<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin ชื่อดัง Kraken ถูกอดีตลูกจ้างฟ้องข้อหาเหยียดในที่ทำงาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 18 ธันวาคม 2019 เว็บไซต์ Cryptopotato รายงานว่าเว็บกระดานเทรดชื่อดังของสหรัฐอเมริกา Kraken Exhchange ถูกฟ้องดำเนินคดีโดยอดีตลูกจ้างในข้อหาหลายประการ เช่น การล่วงละเมิด เหยียด(เลือกปฏิบัติ) การเลิกจ้างโดยมิชอบด้วยกฎหมายและการไม่จ่ายค่าเช่าที่อยู่

ในวันที่ 26 พฤศจิกายน นาย Nathan Runyon อดีตลูกจ้างของ Kraken ยื่นคำฟ้องแก่ศาล ซึ่งนอกจากข้อกล่าวหาดังกล่าวยังมีข้อกล่าวหาร้ายแรงต่างๆ เช่น การละเมิดกฎหมายของบริษัทและการยักยอกเงินของลูกค้า โดยนาย Nathan อ้างว่าตัวเขาถูกไล่ออกจากบริษัทเพราะได้ทักท้วงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวบ่อยครั้ง

นาย Nathan Runyon เข้าทำงานเป็นนักวิเคราะห์ทางการเงินของ Kraken Exchange ตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2018 โดยได้รับงานโดยตรงจากนาย Kaiser Ng ซีเอฟโอของ Kraken

เมื่อทำงานนานเข้านาย Runyon ก็ตรวจพบข้อผิดปกติหลายประการตั้งแต่การที่ Kraken ปฏิบัติการในพื้นที่ที่ไม่ได้รับอนุมัติทางกฎหมาย หรือการที่บัญชีธนาคารของบริษัทมีจำนวนเงินเป็นมูลค่าน้อยกว่าทุนของลูกค้าที่ฝากไว้กับบริษัท ในระหว่างนี้นาย Runyon เข้าทักท้วงหลายครั้งแต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับหรือเห็นการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งสิ้น

นอกจากนั้นแล้วทางบริษัทยังขอให้นาย Runyon ยอมใช้ที่อยู่ของเขาเพื่อเป็นที่อยู่ทางกฎหมายให้กับบัญชีธนาคารและเอกสารทางกฎหมายของบริษัท โดยนาย Ng เสนอว่าจะออกค่าเช่าที่อยู่ให้กับนาย Runyon เป็นเงินถึง 1,600 ดอลลาร์ต่อเดือน แต่สุดท้ายนาย Runyon ก็ไม่ได้รับเงินตามที่เขาเสนอเลยแม้แต่น้อย

นอกจากนั้นนาย Runyon ยังพบปัญหาเรื่องระบบหุ้นของบริษัท หลังจากที่เขาทักท้วงบริษัท 9 วัน เขาก็ถูกไล่ออกจากบริษัทขณะที่เขากำลังใช้โควต้าลาพักประจำปี นาย Runyon โจมตีว่าเขาถูกไล่ออกเพราะเขาทักท้วงข้อผิดปกติของบริษัทและนอกจากนั้นเขายังถูกเลือกปฏิบัติในฐานะที่เขาเป็นอดีตทหารนาวิกโยธินผ่านศึกพิการ

ทางเว็บกระดานเทรด Kraken Exchange ยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างเป็นทางการแก่นักข่าว แต่ถึงอย่างไรก็ตามเอกสารคดีได้เผยว่าทางทีมทนายของบริษัทได้เซ็นยอมรับคำฟ้องร้องนี้แล้ว ล่าสุดตัวแทนของบริษัทตอบนักข่าวว่าไม่สามารถพูดถึงคดีความได้เนื่องจากกฎหมายไม่อนุญาติให้พูดถึงคดีที่กำลังรอการพิจารณา

ปัจจุบันข้อกล่าวหาทั้งหมดยังไม่ได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นจริงตามที่นาย Runyon อ้างหรือไม่ ต้องรอติดตามข่าวกันต่อไปในเร็ว ๆ นี้

ที่มา Cryptopotato

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น