<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Grayscale พบว่า Bitcoin จำนวนมหาศาลกำลังไหลมาในตลาด แปลว่าสถาบันการเงินกำลังแห่เข้ามา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนหลาย ๆ คนต่างก็กำลังคาดหวังว่าการมาของสถาบันการเงินเข้ามาในตลาดนั้นจะช่วยผลักดันราคาของ Bitcoin ให้กลายเป็นขาขึ้นอย่างรุนแรง ทว่าในช่วงปี 2019 ตลอดทั้งปีที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าสถาบันการเงินและนักลงทุนใหญ่ ๆ นั้นจะหายหน้าหายตาไปเยอะพอสมควร ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ทำให้นักลงทุนรายย่อยนั้นต้องผิดหวังอย่างมาก

ทว่าล่าสุดนั้นรายงานจากบริษัทด้านการบริหารสินทรัพย์ดิจิทัลได้เผยว่าที่จริงแล้วเม็ดเงินของสถาบันการเงินนั้นกำลังไหลเข้ามาในตลาด Cryptocurrency และดูเหมือนว่าเทรนด์ดังกล่าวนี้จะขยายไปถึงปี 2020 ปีหน้าไปอีก

Grayscale มองเห็น Bitcoin หลั่งไหลเข้ามาในตลาดตั้งแต่ไตรมาสที่ 3

บริษัท Grayscale’s Bitcoin Investment Trust ที่ให้บริการนักลงทุนในการซื้อ share of trust ที่ถูกผูกไว้กับ Bitcoin นั้นเผยว่ามีเม็ดเงินเป็นจำนวนมากหลั่งไหลเข้ามาในตลาดคริปโตในช่วงปลายปี 2019 ที่ผ่านมา แม้ว่ามันจะเป็นช่วงที่ราคาของ Bitcoin นั้นกลายเป็นขาลงแล้วก็ตาม

บริษัท Vision Hill Group หรือบริษัทด้านการบริหารสินทรัพย์ดิจิทัลได้ออกมากล่าวถึงเทรนด์นี้ผ่านบล็อกของพวกเขาโดยมีหัวข้อว่า “การมาของสถาบันการเงินในปี 2019/2020 ในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล” โดยอธิบายว่าการเปิดตัวผลิตภัณฑด้านการลงทุนของ Grayscale นั้นมาในช่วงของตลาดขาลง

“ในช่วงไตรมาสที่ 3 นี้บริษัท Grayscale Bitcoin Trust ได้เห็นการไหลเข้ามาของเม็ดเงินถึง 171.1 ล้านดอลลาร์เข้ามาในผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนของพวกเขา โดยทำลายสถิติในช่วงไตรมาสที่สามนี้เลยที่เดียว และได้เพิ่มขึ้นไปถึง 254.9 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมากกว่า 200% จาก 84.8 ล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่ 2 ในปี 2019 นี้ สิ่งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางตลาดขาลงของ Bitcoin ที่มีราคาลดลงถึง 23.3%”

นอกจากนี้ทาง Grayscale ยังเผยว่ายังมีกลุ่มคนธรรมดาทั่วไปที่ไม่เคยรู้จักกับ cryptocurrency มาก่อนกำลังแห่กันเข้ามาในตลาดอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น