<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เตือน สัญญาณ Bear Divergence ที่ซ่อนอยู่ในกราฟ Bitcoin อาจทำให้ราคาร่วงอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่เรารู้กันดีว่าในช่วงที่ผ่านมาราคาของ Bitcoin มีการตกลงไปมาก แต่ยังโชคดีที่นักลงทุนสายกระทิงทั้งหลายได้รับการปกป้องและสามารถตั้งรับที่แนวรับ 7,000 ดอลลาร์ได้สำเร็จหลังจากการลดระดับลงอย่างรุนแรงไปที่ 6,400 ดอลลาร์ก่อนที่จะมีการเด้งกลับมาอย่างช่วยพยุงราคาเอาไว้

แม้ว่าการที่ราคาของ Bitcoin สามารถเด้งกลับขึ้นมายืนเหนือเลข 7 ได้อีกครั้งซึ่งนับว่าเป็นสัญญาณที่ดี แต่เรื่องราวนี้เองก็พอจะบอกได้ว่าโมเมนตั้มของ Bitcoin และชุมชนของพวกเขาไม่แน่นอนเอาซะเลย และทำให้นักวิเคราะห์ทั้งหลายต่างต้องตั้งคำถามว่าแล้วในระยะยาวมันจะยังคงเป็นแบบนี้ต่อไปอีกนานหรือไม่ ? 

ถึงแม้ว่าล่าสุด Bitcoin จะมีการดีดกลับมาก็จริงอย่างที่ได้กล่าวไปในข้างต้น แต่มันก็ไม่ได้เป็นการยืนยันว่า Bitcoin ได้กลับเป็นขาขึ้นแล้ว 

โดยในขณะที่กำลังเขียนอยู่นั้น Bitcoin มีการซื้อขายที่ต่ำและระดับระคาเพิ่มขึ้นเพียงแค่ 1 เปอร์เซ็นต์ที่ราคา 7,200 ดอลลาร์ เพิ่มจากจุดต่ำสุดของวันอยู่ที่ 7,100 ดอลลาร์เนื่องจากความพยายามของตลาดหมีที่จะทำให้ราคาของ Bitcoin ลงไปอยู่ที่แนวรับสำคัญอีกครั้งที่ 7,000 ดอลลาร์ 

โดย Bitcoin มีการซื้อขายที่น้อยลงอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ที่มันอยู่ในระดับ 7,600  ดอลลาร์ที่เป็นจุดสูงสุดของช่วงที่ผ่านมา ก่อนที่ราคาจะถูกตีลงมายัง 6,400 ดอลลาร์อย่างรวดเร็ว ซึ่งเราจะสามารถเห็นแรงขายที่รุนแรงได้จากตรงนี้ และความพยายามที่จะกลับไปในระคาปัจจุบันอีกด้วย

ในขณะที่ดูการเคลื่อนไหวของราคาในช่วงระยะเวลาหลายสัปดาห์ดูเหมือนว่า Bitcoin จะใกล้เคียงกับการยืนยันรูปแบบ bullish double bottom แต่มันยังคงมีเงื่อนไขที่ต้องสามารถ Breakout ไปในทิศทางที่ถูกต้องอีกเพื่อที่จะสามารถยืนยันรูปแบบดังกล่าวได้สำเร็จ 

The Wolf of All Streets – นักวิเคราะห์ cryptocurrency ยอดนิยมบน Twitter พูดถึงราคาเหล่านี้ในทวีตเมื่อเร็ว ๆ นี้โดยสังเกตว่า Bitcoin ตอบสนองต่อสิ่งที่เกิดขึ้นเหล่านี้อย่างไรในทวิตเตอร์และชาร์ทของเขา 

“ราคาของ Bitcoin ให้ดูตรงเส้นแบ่งสีน้ำเงินซึ่งเราจะเห็นการยืนยัน double bottom ส่วนเส้นสีแดงจะยังคงเป็นแนวต้านที่สำคัญ ในตอนนี้ระดับราคากำลังทำ lower highs และ lower lows 

ในส่วนของเส้นสีดำคือเส้นแนวรับสำคัญ ซึ่งโดยปกติแล้วราคาจะวิ่งอยู่ในกรอบระหว่างสีน้ำเงินและดำ” 

จงระวัง Hidden Bearish Divergence อาจขัดขวางแนวโน้มของ Bitcoin 

The Wolf of All Streets ยังได้ชี้ให้เห็นใน Twitter ว่า Bitcoin กำลังแสดงสัญญาณของความแตกต่างในตลาดหมีซึ่งอาจเป็นสัญญาณแนวโน้มขาลงในอนาคต 

“จงดูให้ดูว่า Bullish Divergence ในรายวันกำลังตามมาด้วย Hidden Bearish Divergence ซึ่งมันทำให้รูปแบบดังกล่าวเหมือนว่าจะเตรียมตัวกลับตัวลงมากกว่าที่จะยกระดับราคาขึ้น ดังนั้นจงระวังไว้ให้ดีและขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่เราดู ศักยภาพในการกลับไปเป็นตลาดกระทิงได้อีกครั้งจะเริ่มต้นขึ้นที่ราคา 7,800 ดอลลาร์เป็นต้นไป”

ไม่แน่ว่าในอีกไม่กี่วันข้างหน้าและไม่กี่ชั่วโมงเราอาจจะได้เห็นสัญญาณที่มีนัยสำคัญบางอย่างในระยะยาวกับชุมชน และอาจจะเกิดการทำลายแนวโน้มที่ดีสำหรับ Bitcoin ก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น