<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Binance กล่าว การปรับตัวใช้งาน Cryptocurrency ของรัฐบาลในปีหน้าจะทำให้มีผู้ใช้งานเพิ่มมากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin, การร่วงลงของราคา altcoin, เหรียญหลอกลวง หรือแม้การประกาศสร้างเหรียญ cryptocurrency ของรัฐบาลในหลาย ๆ ประเทศ ดูเหมือนว่าปี 2019 นี้จะเป็นปีที่มีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นเยอะมาก และในปีหน้านี้จะเป็นปีที่เรากำลังจะเริ่มต้นทศวรรษใหม่ ดูเหมือนว่าตลาดนั้นจะมีอะไรที่รอเราอยู่หลายอย่างเยอะกว่านี้มาก

อัตราการปรับตัวใช้ Cryptocurrency ที่ก่อนหน้านี้เริ่มต้นจากรายย่อย จนขยายไปยังรายใหญ่ และในตอนนี้กำลังเริ่มไปเป็นระดับประเทศแล้ว ส่งผลทำให้วงการสกุลเงินดิจิทัลนั้นถูกยกระดับขึ้นมาอีก โดยนาย Changpeng Zhao หรือ CEO ของเว็บกระดานซื้อขายคริปโตชั้นนำของโลกได้ออกมาแสดงความเห็นของเขาว่าในปี 2020 นี้ เราจะได้เห็นรัฐบาลในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลกเริ่มตบเท้ากันเข้ามาในวงการ cryptocurrency และ Blockchain กันมากขึ้น

โดยในงานวิจัยที่ชื่อว่า ‘การทำนายกลุ่มชุมชนในปี 2020’ ที่ถูกจัดทำขึ้นโดย Global Coin Research นั้น นาย CZ ได้ถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับ “ความคาดหวังในการปรับตัวเข้ามาในตลาด” และกลุ่มคนที่เขาพูดถึงนั้นไม่ใช่ ซาโตชิ นาคาโมโตะ แต่กลับเป็นรัฐบาล โดยเขากล่าวว่า

“ตอนนี้มันมีรัฐบาลเป็นจำนวนมากทั่วโลกที่กำลังเริ่มหันมาศึกษา Blockchain และ cryptocurrency รวมถึง stablecoin อีกด้วย รวมถึงการกำกับดูแลและการสร้างมาตรฐานด้านกฎหมายทั่วโลก ที่กำลังชี้นำว่าเริ่มมีการปรับตัวเข้ามาในวงการนี้เป็นจำนวนมากแล้ว”

ในตอนนี้รัฐบาลในบางประเทศนั้นก็เริ่มที่จะเริ่มมีแนวคิดในการสร้างเหรียญ Cryptocurrency เป็นของตัวเองแล้ว โดยเฉพาะประเภที่เป็น stablecoin ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือประเทศจีน ที่เผยว่าพวกเขานั้นเตรียมเปิดตัวสกุลเงินหยวนแบบดิจิทัลที่พวกเขาซุ่มพัฒนามาเป็นเวลานานหลายปีแล้ว

ในขณะเดียวกันที่ฝั่งยุโรป แนวคิดเรื่องของสกุลเงินยูโรปแบบดิจิทัลนั้นก็บังเกิดขึ้นมาด้วยเช่นกันโดยประธานาธิบดีของยุโรป หรือ ECB โดยก่อนหน้านี้ทาง ECB ได้เผยแพร่รายงานที่มีการวิเคราะห์ถึงความสำคัญของการทำธุรกรรมที่มีความเป็นส่วนตัวและไร้ตัวตนรวมถึงแนวคิดที่ว่าสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางนั้นควรที่จะถูกสร้างขึ้นมาด้วยหรือไม่ นอกจากนี้ก็ยังมีประเทศอื่น ๆ ที่ได้นำร่องโครงการเหรียญ cryptocurrency ไปแล้ว อย่างเช่นเวเนซุเอลากับสกุลเงินเปโตร และประเทศไทยเรานี้กับสกุลเงินอินทนนท์นั่นเอง

นาย CZ กล่าวว่ารัฐบาลนั้นจะริเริ่มการทดลองในหลาย ๆ รูปแบบที่แตกต่างกันออกไปในปีหน้า และไม่ว่าผลลัพธ์มันจะออกมาเป็นแบบไหน แต่ที่รู้ ๆ คือมันจะส่งผลด้านบวกต่อวงการคริปโตในวงกว้างอย่างแน่นอน

“ผมคิดว่าในปี 2020 นี้ พวกเราจะได้เห็นการทดสอบหลาย ๆ อย่างโดยรัฐบาลทั่วโลก บางประเทศอาจจะทำ บางประเทศอาจจะไม่ แต่โดยรวมแล้ว มันจะส่งผลกระทบด้านบวกต่อการปรับตัวใช้คริปโตของคนทั่วโลกแน่นอน”

ถ้าหาก cryptocurrency นั้นเป็นตัวดึงดูดความสนใจให้คนเข้ามาในตลาด Blockchain นั้นก็เป็นตัวดึงดูดการพัฒนาและกรณีการใช้ใหม่ ๆ อ้างอิงจากนาย CZ แต่อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีดังกล่าวนี้จะส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่ออินเตอร์เนท และเมื่ออุตสาหกรรมคริปโตและ Blockchain นั้นเติบโตจนมีขนาดใหญ่แล้ว ราคาของเหรียญแต่ละเหรียญก็จะโตตามด้วยเช่นกัน

ในตอนสรุปนั้น เขากล่าวว่าในปี 2020 นี้ตลาดคริปโตจะเปลี่ยนเป็นขาขึ้นอย่างรุนแรงอีกด้วย ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น