<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่ออันดับต้น ๆ ในสหรัฐฯ CNN เผย Bitcoin คือการลงทุนที่ดีที่สุดแห่งทศวรรษ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ทศวรรษใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ‘CNN’ สื่อกระแสหลักของสหรัฐอเมริกาก็ได้มองย้อนกลับไปดูประสิทธิภาพของการลงทุนในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาและพบว่า Bitcoin นั้นเป็นกลุ่มสินทรัพย์ที่ทำกำไรได้มากที่สุดแล้วในช่วงระหว่างปี 2010 – 2019 โดยหากลงทุนเงิน 1 ดอลลาร์ในช่วงต้นทศวรรษมันจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็น 90,000 USD ในวันนี้ ซึ่งนั่นหมายความว่าหากเราลงทุนเพียงแค่ 11.12 ดอลลาร์ในตอนนั้นมันจะมีมูลค่าสูงถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐในปัจจุบัน

สินทรัพย์ประเภทอื่น ๆ ดูเด็กไปเลยเมื่อนำมาเปรียบเทียบกับ Bitcoin แม้ว่าตลาดหุ้นจะยังคงอยู่ในช่วงขาขึ้นตลอดทั้งทศวรรษ แต่หากลงทุนเงิน 1 ดอลลาร์ในหุ้นของอเมริกามันจะเติบโตขึ้นเป็น 3.46 ดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งนี่ถือเป็นกำไรที่น่าประทับใจสำหรับตลาดหุ้น แต่ถึงกระนั้นมันก็ไม่สามารถเทียบชั้นกับ Bitcoin ได้

ยิ่งไปกว่านั้นหากเมื่อลงทุนเงิน 1 ดอลลาร์ในพันธบัตรรัฐบาลมันก็จะเติบโตขึ้นเพียงแค่ 2.08 ดอลลาร์เท่านั้น แต่ถึงกระนั้นพันธบัตรก็ยังคงเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยมากกว่าเมื่อเทียบกับ Bitcoin ในทำนองเดียวกันทองคำที่มักถูกขนานนามว่าเป็นคู่แข่งคนสำคัญของ Bitcoin และหากเมื่อลงทุนเงิน 1 ดอลลาร์ในทองคำ มันก็จะเพิ่มขึ้นเป็น 1.34 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น

ในขณะเดียวกันสินทรัพย์บางประเภทก็มีมูลค่าลดน้อยลง โดยหากลงทุนเงิน 1 ดอลลาร์ไปกับหุ้นของน้ำมัน มูลค่าก็จะลดลงเหลือเพียง 0.74 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น

อย่างไรก็ตามตอนนี้คำถามก็คือว่า Bitcoin จะยังคงเป็นสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในปี 2020 เช่นเดิมหรือไม่ ? ซึ่งเวลาเท่านั้นที่จะตอบเราได้ 

ที่มา : bitcoinnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น