<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คุณควรเลือกใช้ Hardware wallet หรือ Software wallet ในการเก็บ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังจะเข้ามาลงทุนในคริปโตเคอเรนซี่ (หรือมีอยู่แล้ว) อันดับแรกเลยคุณต้องคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยในการรักษาสินทรัพย์คริปโตของคุณและหากเป็นไปได้ก็ไม่ควรเก็บพวกมันไว้อยู่ในเว็ปเทรด เนื่องจากเว็ปเทรดส่วนใหญ่มักตกเป็นเป้าหมายของเหล่าแฮ็กเกอร์ ดังนั้นการปกป้องเงินลงทุนของคุณด้วยการใช้กระเป๋าเงินดิจิทัลจึงดูเหมือนว่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

กระเป๋าเงินคริปโตนั้นไม่เหมือนกับการฝากเงินไว้กับธนาคาร เพราะว่ามันจะเก็บข้อมูลสินทรัพย์คริปโตของคุณไว้บน Blockchain ซึ่งคุณเป็นคนเดียวเท่านั้นที่จะเข้าถึงพวกมันได้

ไม่ว่าคุณจะเลือกเก็บรักษาเงินลงทุนของคุณด้วย hardware wallet หรือ  software wallet คุณจะได้รับการป้องกันด้วยรหัสผ่านและจะมีกระบวนการเรียกคืนหากคุณทำอุปกรณ์สูญหายหรือถูกแฮก

เมื่อคุณตัดสินใจเลือกประเภทกระเป๋าเงินคริปโตที่ดีที่สุดสำหรับคุณได้แล้ว คุณควรต้องพิจารณาให้แน่ใจด้วยว่าบริษัทที่ให้บริการดาวน์โหลดหรือขายกระเป๋าเงินดิจิทัลนั้น ๆ มีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด เพราะว่ากระเป๋าเงินทั้งสองประเภทนี้สามารถถูกแฮกได้อย่างง่ายดาย หากคุณบังเอิญได้รับกระเป๋าเงินเหล่านี้จากพวกนักต้มตุ๋น

Hardware Wallet

Hardware wallet เป็นอุปกรณ์ที่จับต้องได้ ซึ่งมักจะมาในรูปแบบของ USB ที่จัดเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลไว้ในแบบออฟไลน์หรือที่เรียกว่า “cold storage”

Hardware wallet มักจะถูกใช้โดยนักเทรดที่วางแผนจะลงทุนเงินในระยะยาวและไม่ทำการเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่บ่อยครั้ง

ข้อดี:

  • คีย์ของคุณจะถูกเก็บไว้ในอุปกรณ์โดยเฉพาะและมีแต่คุณเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงพวกมันได้จนกว่าคุณจะเสียบ USB เข้ากับคอมพิวเตอร์เพื่อใช้คริปโตในการเทรดหรือการชำระเงิน
  • วิธีการจัดเก็บสินทรัพย์ประเภทนี้ถือว่าเป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุดในการปกป้องเงินคริปโตของคุณ เพราะอุปกรณ์เหล่านี้แฮกเกอร์จะไม่สามารถเข้าถึงได้

ข้อเสีย:

  • การใช้เงินคริปโตและ private keys ของคุณนั้นดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยสะดวกสบายเท่าไหร่นัก เนื่องจากคุณจะต้องพกกระเป๋านี้ติดตัวไปด้วยทุกครั้ง เมื่อคุณจำเป็นต้องใช้มัน
  • อุปกรณ์เหล่านี้มักมีราคาแพงเสมอ

hardware wallet ที่ได้รับความนิยม : 

Software Wallet

Software Wallet เป็นโปรแกรมหรือแอปพลิเคชันที่คุณสามารถดาวน์โหลดลงบนคอมพิวเตอร์หรือมือถือสมาร์ทโฟนของคุณเพื่อใช้มันปกป้องทรัพย์สินดิจิทัลผ่านการเข้ารหัส บางครั้งมันถูกเรียกว่า “hot wallet” โดยแพลตฟอร์มออนไลน์เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ซึ่งไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดและทำการติดตั้ง เนื่องจากว่ามันสามารถเข้าถึงได้ผ่านอินเทอร์เน็ตเบราว์เซอร์

Software Wallet ส่วนใหญ่มักจะใช้โดยนักเทรดที่ต้องการเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลของพวกเขาอย่างรวดเร็ว แต่ในขณะเดียวกันมันก็ต้องมีปลอดภัยด้วยเช่นกัน ในขณะที่พวกเขาไม่ได้ใช้งานพวกมัน

ข้อดี:

  • เงินคริปโตและคีย์ของคุณจะสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย
  • Software Wallet มักจะมีอินเตอร์เฟสที่ใช้งานง่าย ซึ่งทำให้การใช้จ่ายหรือเทรดคริปโตของคุณเป็นเรื่องที่ง่ายดายมากยิ่งขึ้น
  • วิธีการเก็บข้อมูลประเภทนี้มักมีราคาถูกหรือฟรี

ข้อเสีย:

  • คีย์ของคุณจะยังคงออนไลน์อยู่บนอินเทอร์เน็ต ดังนั้นคุณอาจสูญเสียคีย์เหล่านี้ได้ หากอุปกรณ์หรือกระเป๋าเงินของคุณถูกแฮกหรือติดมัลแวร์
  • คุณจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่า Software Wallet ที่คุณเลือกนั้นสามารถเก็บเหรียญทั้งหมดที่คุณเป็นเจ้าของได้ เนื่องจาก Software Wallet บางตัวรองรับแค่บางสกุลเงินเท่านั้น

Software Wallet ที่ได้รับความนิยม :

ที่มา : medium

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น