<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน BiMEX กดซื้อ Bitcoin แบบ Market มูลค่า 270 ล้านบาท และขายทั้งหมดแบบ Market อย่างรวดเร็ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางช่วงเวลาที่ตลาดคริปโตได้สงบลงบ้างเล็กน้อยนี้ ในช่วงวันที่ผ่านมานี้มีนักลงทุนรายหนึ่งได้ทำการซื้อเหรียญ Bitcoin บนแพลตฟอร์ม Bitmex จำนวนมากหลายครั้ง โดยในแต่ละครั้งนั้นมีมูลค่ามากถึง 1 ล้านดอลลาร์ คิดเป็นมูลค่ารวมแล้วกว่า 9 ล้านดอลลาร์ ก่อนที่หลังจากนั้นไม่นานจะได้ทำการขายเหรียญทั้งหมดนั้นคืน

การดำเนินการธุรกรรมดังกล่าวบนเครือข่ายนั้นส่งผลให้ปริมาณค่าธรรมเนียมการดำเนินธุรกรรมที่เกิดขึ้นนั้นสูงถึง 300,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นเงินจำนวนมากพอสมควรเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้เป้าหมายของการดำเนินการดังกล่าวก็ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่านักลงทุนรายนี้ต้องการอะไรจากการดำเนินธุรกรรมดังกล่าวกันแน่

หนึ่งในความเป็นไปได้ของการโอนเหรียญจำนวนมากและมีมูลค่าสูงในรูปแบบนี้นั้นอาจเป็นไปได้ว่านักลงทุนดังกล่าวต้องการที่จะคงราคาของ Bitcoin ในตลาดไว้ในช่วง 7,000 ดอลลาร์นานขึ้นอีกซักหน่อยก็เป็นไปได้

หากเราพิจารณาการเปลี่ยนแปลงราคาเหรียญ Bitcoin จากกราฟด้านบนนี้จะพบว่าผู้คนในตลาดต่างคึกคักมากขึ้นในช่วงนี้ ซึ่งอาจมีเหตุผลมาจากช่วงเวลาคริสต์มาสที่ใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ แล้วนั่นเอง ในช่วงก่อนหน้าการปรับตัวขึ้นของตลาดนั้น ราคานั้นได้ร่วงลงไปคิดเป็นมูลค่าที่ลดลงกว่า 25 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว แต่ไม่นานนักก็ได้ปรับตัวกลับขึ้นมาอยู่ที่ระดับปัจจุบัน

นอกจากนี้เมื่อพิจารณาเหล่านักลงทุนรายใหญ่ซึ่งได้ทำการลงทุนระยะยาว หรือที่เรียกกันว่า “BullWhale” นั้น ผลกำไรโดยรวมของพวกเค้าตอนนี้ยังคงติดลบอยู่กว่า 11 ล้านดอลลาร์ ซึ่งก็ได้แต่หวังถึงการปรับตัวขึ้นเพียงเล็กน้อยในคลาดเพื่อให้เหล่านักลงทุนรายใหญ่นี้กลับมาสร้างผลกำไรได้นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าทั้งสองกรณีนั้นจะมีความเกี่ยวเนื่องกันหรือไม่ แต่ช่วงเวลาคริสต์มาสนั้นเป็นเวลาสำหรับสำหรับทั่วโลก โดยเฉพาะตลาดคริปโตซึ่งมักจะเป็นช่วงที่มีเหตุการณ์สำคัญ ๆ เกิดขึ้นเสมอ ดังนั้นแล้วเหล่านักลงทุนทั้งหลายก็ต้องติดตามสถานการณ์ตลาดกันต่อไป

ที่มา : Trustnodes 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น