<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin เตรียมปรับตัวขึ้นหลังเทศกาลคริสต์มาส ท่ามกลางช่วงขาลงที่ยังคงเข้มแข็งในตลาดรายวัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางสภาวะตลาดขาลงซึ่งเกิดขึ้นระหว่างการซื้อขายของช่วงวันที่ผ่านมา ระดับราคาของเหรียญ Bitcoin นั้นได้มีการปรับตัวขึ้นเล็กน้อย โดยส่งสัญญาณถึงแรงของตลาดขาขึ้นที่ยังคงมีอยู่ในตลาดและอาจนำให้ช่วงราคานั้นปรับตัวสูงขึ้นไปอีกได้ในเร็วๆนี้

อย่างไรก็ตามเหล่านักวิเคราะห์ยังได้ออกมาชี้ให้เห็นว่าแรงขาลงที่เกิดขึ้นในตลาดรายวันนั้นยังคงหนักแน่น ซึ่งอาจหมายความว่าการปรับตัวขึ้นในครั้งต่อไปของราคาเหรียญดังกล่าวนั้นอาจตามมาด้วยการกลับตัวของราคาที่สามารถร่วงลงไปต่ำกว่าระดับ 7,000 ดอลลาร์ได้ 

ในขณะที่มีการรายงานข่าวนี้ ราคา Bitcoin นั้นมีการเพิ่มขึ้นที่อัตรา 1.6% โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 7,350 ดอลลาร์ต่อเหรียญ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากช่วงราคาต่ำสุดของวันที่ 7,120 ดอลลาร์เนื่องจากการที่เหรียญดังกล่าวนั้นสามารถเอาชนะแรงของช่วงขาลงที่พยายามจะกดให้ราคาต่ำลงกว่าช่วงแนวรับที่ 7,000 ดอลลาร์ได้

แรงของขาขึ้นซึ่งในตลาดนั้นยังคงส่งให้เหรียญดังกล่าวสามารถที่จะรักษาระดับราคาไว้เหนือช่วง 7,000 ดอลลาร์ได้ หากแต่การที่ช่วงราคาสูงสุดของวันนั้นพุ่งขึ้นไปแตะที่ 7,700 ดอลลาร์นั้นก็เป็นการแสดงให้เห็นถึงความอ่อนแอของแรงซื้อที่มีอยู่ในตลาดในขณะนี้ได้

อีกทั้งหากเหรียญ Bitcoin นั้นไม่สามารถที่จะคงช่วงราคาไว้เหนือ 7,000 ดอลลาร์ได้ สิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาคือการที่ช่วงราคานั้นจะลดระดับลงมาอยู่ในกรอบราคาที่ช่วงกึ่งหนึ่งระหว่าง 6,000 ดอลลาร์ถึง 7,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดที่มีเส้นแนวรับสำคัญวางอยู่นั่นเอง

นอกจากนี้ผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งซึ่งเป็นนักวิเคราะห์ตลาดคริปโตในชื่อ The Crypto Dog นั้นยังได้ออกมาอธิบายถึงรูปแบบการเปลี่ยนแปลงของช่วงราคา Bitcoin ว่าขณะนี้เหรียญดังกล่าวได้รับการซื้อขายอยู่เหนือระดับของเส้นแนวรับที่เรียกว่า “Shelf support” ซึ่งทำหน้าที่เป็นจุดรองรับการกลับตัวลงของการพุ่งขึ้นของราคาช่วงต่างๆที่จะเกิดขึ้นต่อไป

นอกจากนี้แล้วการเปลี่ยนแปลงของราคาในช่วงนี้ยังแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเหรียญดังกล่าวนั้นพยายามส่งสัญญาณถึงแรงของขาขึ้นที่ยังคงมีอยู่ในตลาดอยู่เรื่อยๆ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าเหรียญดังกล่าวนั้นมีโอกาสที่จะปรับระดับราคาสูงขึ้นต่อไปในช่วงระยะเวลาสั้นๆได้ 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกรายซึ่งเป็นนักวิเคาะห์ตลาดคริปโตในชื่อ B.biddles นั้นได้ออกมากล่าวถึงปัจจัยสำคัญเบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว โดยได้แสดงความเห็นว่าตัวเขานั้นเชื่อว่าขณะนี้ตลาดรายวันนั้นยังคงเป็นขาลงอยู่ แต่ตัวเขาเองก็เห็นถึงสัญญาณที่แสดงว่าเราอาจจะได้เห็นการปรับตัวขึ้นของตลาดคริปโตในเร็วๆนี้ได้

ดังนั้นแล้วหากแรงของขาขึ้นในตลาด Bitcoin นั้นสามารถที่จะคงการปรับตัวที่จะมาถึงในไม่ช้าต่อไปได้ ระดับราคาของเหรียญดังกล่าวก็น่าจะมีเป้าหมายต่อไปในการที่จะขึ้นไปแตะระดับราคาสูงสุดของวันที่ 7,700 ดอลลาร์อีกครั้งเพื่อเป็นการตั้งแนวต้านแนวใหม่ต่อไป

ที่มา : Ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น