<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Google สั่งปิดแอพกระเป๋าเก็บคริปโต MetaMask บน PlayStore โดยยัดข้อหาว่ามีตัวขุดคริปโตในแอพ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าบริษัทผู้ที่ควบคุมระบบแอพ Android ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Google นั้นจะออกมาสั่งปิดแอพกระเป๋าเก็บคริปโต MetaMask ทำให้ผู้ที่ต้องการจะโหลดแอพดังกล่าวจาก Play Store นั้นไม่สามารถดาวน์โหลดได้อีกต่อไป โดยทาง Google นั้นให้เหตุผลว่าแอพดังกล่าวนั้นขัดต่อนโยบายของพวกเขา ที่ห้ามไม่ให้ผู้พัฒนาแอพฝังฟีเจอร์การขุดเหรียญคริปโตเข้าไปในแอพ ทว่าอย่างไรก็ตาม ทาง MetaMask นั้นได้ออกมากล่าวปฏิเสธว่าแอพของพวกเขานั้นมีฟีเจอร์ขุดเหรียญคริปโตอยู่ในระบบ

ภายหลังจากการสั่งปิดแอพดังกล่าวบน Play Store แล้ว ทาง MetaMask นั้นก็ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อ Google ว่าขอให้พิจารณาการสั่งปิดแอพดังกล่าวใหม่ แต่ก็ไม่เป็นผล โดยทาง Google นั้นได้ปฏิเสธคำร้องของพวกเขา

กุมภาพันธ์ที่ผ่านมามีรายงานว่ามีแอพ MetaMask ปลอมที่ถูกสร้างขึ้นมาจำนวนหลายตัวและนำไปเปิดให้โหลดบน Play Store ซึ่งเป็นที่คาดการณ์ว่าแอพเหล่านี้อาจจะขโมยข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานไปได้เป็นจำนวนมาก

นอกเหนือจากกรณีของ MetaMask แล้ว ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง YouTube ของ Google นั้นได้แบนช่องที่เกี่ยวกับ cryptocurrency และ blockchain ไปเป็นจำนวนมาก ทว่าภายหลังพวกเขาก็ออกมาอ้างว่าที่ทำไปนั้นถือเป็นข้อผิดพลาด และกำลังไล่กู้คืนวีดีโอของแต่ละช่องที่ถูกลบไปอยู่ในขณะนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น