<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ผลักดันการใช้งาน XRP ในประเทศบราซิล วางแผนจับมือกับธนาคารชื่อดังอีกหลายแห่งในปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการทำธุรกิจในวงการคริปโตนั่นก็คือการทำการตลาดของแต่ละโปรเจกต์ เพราะโดยส่วนมากแล้ว การที่นักลงทุนจะรู้จักเหรียญ Altcoins เหล่านั้นได้ มักจะมาจากการตลาดที่ดีของโปรเจกต์นั้น ๆ และบริษัท Ripple เองก็เป็นบริษัทที่หลาย ๆ คนย่อมรู้ดีอยู่แล้วว่า เป็นบริษัทที่โปรโมทเหรียญ XRP ของพวกเขาได้ยอดเยี่ยมมาก

Ripple เร่งขยายฐานเพิ่มในปีหน้า

อ้างอิงจาก Reuters บริษัท Ripple ได้ประกาศว่า ในต้นปีหน้านี้หรือต้นปี 2020 พวกเขาจะประกาศจับมือกับธนาคารในประเทศบราซิลอีกหลายเจ้า และเล็งการขยายการใช้งานในประเทศบราซิลด้วย

นาย Luiz Antonio Sacco หนึ่งในผู้บริหารของ Ripple กล่าวว่า การที่กฎหมายด้านดิจิทัล Banking ในประเทศบราซิลมีความชัดเจนนั้นเป็นกุญแจที่สำคัญในการที่ Ripple จะขยายฐานผู้ใช้งานของพวกเขาเข้าไปได้ ซึ่ง Ripple ก็กำลังพูดคุยอยู่กับธนาคารและผู้ออกกฎหมายในประเทศบราซิลเกี่ยวกับการนำ XRP ไปใช้ในการทำธุรกรรม

Ripple นั้นก็ใช่ว่าไม่เคยจับมือกับบริษัทในบราซิลเลย ความเป็นจริงแล้ว บริษัท Santander Brasil, Bradesco และ Rendimento ก็ใช้ระบบการส่งข้อความชำระเงินของ Ripple อยู่ แต่ไม่มีบริษัทไหนเลยที่ใช้งาน XRP

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Ripple ได้เปิดออฟฟิศสาขาใหม่ที่บราซิล และอ้างอิงจากนาย Sacco แล้ว มีปริมาณการทำธุรกรรมกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ของ Ripple ที่เกิดขึ้นในประเทศนั้น ซึ่งก็นับว่าไม่น้อยเลยจากประเทศเดียว

นาย Sacco ได้กล่าวเกี่ยวกับการเติบโตของ Ripple ว่า:

“เราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะทำให้ระบบนิเวศน์ของเราเติบโตในภูมิภาคนี้ และการที่สถาบันการเงินต่าง ๆ นำ RippleNet มาใช้ จะทำให้พวกเขาสร้างระบบการทำธุรกรรมข้ามประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้าของเขา”

เขายังได้เผยด้วยว่า การที่ขยายฐานไปที่บราซิลนั้นเป็นแค่การเริ่มต้นของ Ripple เท่านั้น:

“บราซิลนั้นเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมการเงิน และเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับเราที่จะทำให้ประเทศต่าง ๆ ในลาตินอเมริกาใช้งานตาม”

นอกเหนือจากบราซิลแล้ว Ripple ยังโฟกัสในการขยายไปประเทศอื่น ๆ ในอเมริกาใต้อย่าง ชิลีเปรูและอาร์เจนตินาด้วยเช่นกัน

และนี่ก็คือแผนการสำหรับ Ripple ในปีหน้าว่า พวกเขาจะมุ่งไปยังทิศทางไหน ซึ่งก็ต้องติดตามต่อไปว่า ปีหน้าที่ชุมชนคริปโตลือกันว่า การ Halving ของ Bitcoin นั้นจะทำให้ตลาดคริปโตกลับมาคึกคักได้นั้นจะทำให้เหรียญ Altcoins อันดับต้น ๆ เช่น Ripple ได้รับผลพลอยได้ไปด้วยหรือไม่

อ้างอิงจาก CoinMarketCap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ XRP มีมูลค่าอยู่ที่ 0.192 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.14 เปอร์เซ็นต์ และมีปริมาณการเทรดโดยรวมอยู่ที่ 1,171 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา XRP มีมูลค่าโดยรวมที่ 8,338 ล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น