<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้อ้างตัวเป็น Satoshi นาย Craig Wright อ้างว่าประสบปัญหาในการเข้าถึง Bitcoin ของเขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่เราทราบกันดีว่าในวงการคริปโตเคอเรนซี่มีหลายคนที่พยายามหาว่าผู้ที่สร้าง Bitcoin ขึ้นมาหรือผู้ที่ใช้นามแฝงว่า Satoshi  Nakamoto คือใครกันแน่ และด้วยเหตุผลหลาย ๆ อย่างทำให้แม้เวลาจะล่วงเลยผ่านมาแล้วเป็น 10 ปีแต่เขาก็ยังไม่เคยปรากฏตัวกันเลยให้สาถารณะชนเห็นกันเลยสักครั้งเดียว แม้ทุกคนจะอยากเจอเขาขนาดไหนก็ตามแต่ 

ทว่าในขณะที่ทุกคนกำลังมองหาว่าใครกันคือบุคคลสำคัญของโลกที่สร้างเจ้าเหรียญ Bitcoin ที่เปลี่ยนวงการการเงินโลกไปตลอดการด้วยคริปโตเคอเรนซี่  

แต่กลับมีผู้ที่อ้างตัวเป็น Satoshi  Nakamoto ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม อย่างนาย Craig Wright นักวิทยาศาตร์คอมพิวเตอร์ซึ่งแน่นอนว่าก็มีคนที่เชื่อเขา แต่โชคดีที่ส่วนมากของทุกคนในชุมชนคริปโตเคอเรนซี่ยังรอหลักฐานที่แน่ชัดซะก่อนที่จะปักใจเชื่อจากเพียงแค่ลมปากที่ใครก็สามารถพูดได้ของเขา 

แน่นอนว่าช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมานาย Craig Wright พยายามที่จะหาทางพิสูจน์ให้ได้ว่าเขาเนี่ยละคือ Satoshi Nakamoto ตัวจริงหนึ่งซึ่งก็คือการเข้ากระเป๋า Bitcoin ที่ไม่มีการขยับได้มานานมากแล้ว และปัจจุบันดูเหมือนว่าเขาก็ยังคงติดอยู่ตรงนี้ที่ทำให้เป็นข้อกังขาต่อทุกคนอยู่ 

โดยนาย Craig Wright ผู้ที่อ้างตนเป็นผู้สร้าง Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้เองเขาได้กล่าวว่า เขาไม่แน่ใจว่าจะมีข้อมูลที่ใช้ในการเข้าถึง Bitcoin จำนวนมหาศาลนั้นหรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาพึ่งถูกศาลสั่งให้ริบ Bitcoin เป็นเงินจำนวนหลายพันล้านดอลลาร์ให้กับครอบครัวของอดีตเพื่อนร่วมธุรกิจของเขาในฐานะที่แพ้คดี 

แต่นาย Craig Wright ยังได้กล่าวกับทาง Bloomberg ไว้อีกด้วยว่า เขาไม่มั่นใจว่าจะมีข้อมูลในการที่จะช่วยให้เขาเข้าถึง Bitcoin ที่เขาอ้างว่าเป็นของเขาได้หรือไม่ 

โดยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมานาย Bruce Reinhart  ผู้ที่ดำรงตำแหน่ง US Magistrate Judge ได้ตัดสินว่านาย Dave Kleiman จะได้รับ Bitcoin ครึ่งหนึ่งของที่นาย Craig Wright ขุดหรือมีตลอดช่วงระยะเวลาตั้งแต่ปี 2019 – 2013 ที่เขาครอบครองอยู่ 

ผู้พิพากษายังระบุด้วยว่านาย Craig Wright ไม่ได้อ้างสิทธิ์ทางกฎหมายในส่วนของเงินดิจิตอลสกุลเงินที่ขุดได้ของ Kleiman โดยครึ่งหนึ่งของทั้งหมดนั้นมีมูลค่าสูงถึง 4,000 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามในปัจจุบันราคาของ Bitcoin ยังคงมีการลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ทุกคนต่างเชื่อกันว่าปี 2020 ที่จะเกิดการ Halving จะต้องเป็นปีที่ดีของ Bitcoin อย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น