<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin เตรียมพุ่งทะยานอีกครั้ง? เพราะอะไรนักวิเคราะห์จึงเชื่อเช่นนั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาราคา BTC ก็ไม่ได้มีความเคลื่อนไหวไปในทิศทางที่พุ่งขึ้นมากเท่าใดนัก และมันได้ร่วงลงถึง 50% นับจากเดือนมิถุนายนที่ช่วงนั้นมันทำจุดสูงสุดพุ่งเกือบแตะ $14,000 แล้วก็ได้ร่วงมาที่ระดับราคาปัจจุบัน

สังคมมองว่าตลาดคริปโตนั้นกำลังอยู่ในช่วงขาลง แต่ดูเหมือนว่านักวิเคราะห์ไม่ได้เห็นเช่นนั้นทั้งหมด ล่าสุดนักเทรด Bitcoin ผู้ใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า Hodlonaut คาดการณ์ว่าต่อไปราคา Bitcoin กำลังจะพุ่งขึ้นต่อ

โดยส่วนตัวนั้นเขามองว่ามันมีสัญญาณทางเทคนิคที่บ่งชี้ว่าราคา Bitcoin พร้อมที่จะพุ่งทะยานไปต่อ แม้ว่ามันจะได้ร่วงมากกว่า 50% จากจุดสูงสุดประจำปี 2019 ก็ตาม

ส่วนนักเทรดอีกรายหนึ่ง Crypt0mer ก็ได้ออกมาชี้ว่าสัญญาณทางเทคนิคบนกราฟรายสัปดาห์ของ Bitcoin นั้นค่อนข้างจะเป็นขาขึ้นมาก ๆ โดยเขาดูจากตัวชี้วัด Klinger Oscillator ซึ่งเอาไว้ดูวอลุ่มการซื้อขายและราคาเพื่อที่จะนำมาวิเคราะห์เทรนด์ ซึ่งมันบ่งชี้สัญญาณเข้าซื้อเป็นครั้งแรกนับแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2019 ตอนที่ Bitcoin เทรดกันแถว ๆ 3,700 ดอลลาร์

อีกด้านหนึ่งนาย Scott Melker ก็ออกมาสมทบอีกคนว่าสัญญาณบนกราฟรายสัปดาห์ของ Bitcoin ค่อนข้างจะเป็นบวกเอามาก ๆ มันแสดงให้เห็นถึง bullish divergence ที่จุด oversold ซึ่งดูจากดัชนี Stochastic Relative Strength Index

ส่วนสัญญาณด้านโครงสร้างพื้นฐานเราจะเห็นว่าเครือข่าย Bitcoin ทำลายสถิติของปี 2019 ที่มีการทำธุรกรรมบนบล็อกเชนมากที่สุด ทั้งการทำธุรกรรมเป็นดอลลาร์สหรัฐและอัตราการขุด

การที่จำนวนธุรกรรมนั้นมากขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนหนึ่งอาจมาจากโซลูชั่นที่ทาง SegWit ได้คิดค้นขึ้นนั้นถูกนำไปใช้มากขึ้น มีการทำธุรกรรมต่อบล็อกเพิ่มมากขึ้น ส่วนการทำธุรกรรม Bitcoin ประจำปีนั้นมีจำนวนมากคาดว่าอาจจะมาจากความเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานี้ซึ่งทั้งนักเทรดและกระดานเทรดต่าง ๆ ต้องใช้เครือข่ายเป็นตัวกลางในการชำระเงิน

ด้านของนาย Willy Woo ผู้เป็นพาร์ทเนอร์บริษัทกองทุนคริปโต Adaptive Capital ก็ได้ออกมาเสริมว่า Bitcoin ในตอนนี้นั้นไม่ได้อยู่ในช่วงตลาดขาลงแล้ว ตัวชี้วัดของ BTC นั้นแสดงให้เห็นว่ามันกำลังเข้าสู่ช่วงสะสมราคาครั้งใหม่ของตลาดขาขึ้น

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น