<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จีนอาจมีตลาดกองทุน ETF ด้าน Blockchain เป็นแห่งแรกของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์จีน (CSRC) ซึ่งเป็นผู้ดูแลทางการเงินของประเทศได้รับคำขอให้จดทะเบียนกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) ซึ่งจะติดตามหุ้นที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนเป็นสินทรัพย์อ้างอิง

โดยหุ้น Penghua Shenzhen นั้นเป็น Blockchain ETF ซึ่งถูกยื่นขอโดยบริษัท Penghua Fund และได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์จีนเมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา

การยื่นของกองทุน ETF ดังกล่าวนั้นมีขึ้นเพื่อติดตามและตรวจดูผลการดำเนินเงินของหุ้นที่ลิสต์โดย Shenzhen ซึ่งได้เข้ามาทำธุรกิจในอุตสาหกรรมด้าน Blockchain

อ้างอิงรายงานข่าวของ Shanghai Securities หากการยื่นคำขอดังกล่าวได้รับการอนุมัติขั้นตอนสุดท้ายแล้วมันจะเป็นกองทุน ETF รายแรกที่เปิดให้นักลงทุนทั่วไปเข้ามาลงทุน

ทาง CSRC ได้รับคำขอดังกล่าวในเวลาเดียวกันกับที่ Shenzhen Stock Exchange เปิดตัว Blockchain 50 Index ซึ่งประกอบไปด้วยหุ้น 50 ตัวถูกลิสต์ขึ้นกระดานเทรด

ทางด้านกระดานเทรด Shenzhen ได้มีประกาศออกมาเมื่อวันที่ 24 ธันวาคมว่าดัชนีหุ้นดังกล่าวเกี่ยวข้องกับระบบนิเวศบล็อกเชนและเลือกหุ้น 50 อันดับแรกตามมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด

ดัชนีทั้ง 50 รายการนั้นประกอบด้วยบริษัทซอฟต์แวร์ ธนาคาร Ping An และบริษัทอินเตอร์เน็ตที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการขุดคริปโตเคอร์เรนซี เช่น Wholeasy

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น