<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญแชร์ลูกโซ่ FOIN ร่วงทะลุ 99% จาก 93,000 เหลือ 96 บาทในเวลาไม่กี่นาที

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญแชร์ลูกโซ่ชื่อดังที่กำลังระบาดในประเทศไทยและทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ดูเหมือนว่าจะมีราคาที่ร่วงลงมาอย่างรุนแรง โดยร่วงจากระดับราคา 93,000 บาทลงมาเหลือแค่ 90 บาทในเวลาเพียงแค่ไม่กี่นาที

กราฟจากเว็บข้อมูลราคาคริปโตอันดับต้น ๆ ของโลก Coingecko เผยให้เห็นถึงกราฟราคาของเหรียญ FOIN ที่ร่วงจากระดับราคา 93,900 บาทเมื่อตอนเวลาประมาณ 5 โมง 27 นาทีของวันนี้ ลงไปอยู่ที่ 96.83 บาทตอนเวลา 5 โมง 34 นาที

เหรียญดังกล่าวมีโวลลุ่มการซื้อขาย 24 ชั่วโมงอยู่ที่ประมาณ 2.5 ล้านบาทเท่านั้น อ้างอิงจากเว็บ Coingecko ซึ่งหากลองดูข้อมูลสถิติการซื้อขายบนเว็บ Hotbit นั้นจะพบว่าเว็บดังกล่าวนั้นมีราคาที่ร่วงลงหนักกว่าเว็บ P2PB2B แต่อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ราคา FOIN บนคู่เทรด FOIN/BTC บนเว็บ P2PB2B นั้นได้ร่วงลงมาเหลือแค่ 2,088 บาทแล้ว และคู่เทรดอื่น ๆ ที่มีโวลลุ่มบนเว็บน้อยกว่าอย่าง FOIN/USD และ FOIN/ETH ก็กำลังตามมาเรื่อย ๆ

ก่อนหน้านี้เมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าได้มีการเข้าไปฟ้องร้องกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) โดยทางผู้เสียหายของธุรกิจแชร์ลูกโซ่ดังกล่าว และดูเหมือนว่าทาง DSI ก็ได้รับเรื่องไว้พิจารณาแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการขยายผลติดตามในเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้เมื่อกลางเดือนพฤศจิกายน 2019 ที่ผ่านมาก็ได้มีการจับกุมแม่ทีมเหรียญ FOIN ทั้งหมด 10 รายด้วยกัน ซึ่งในขณะนั้นได้มีการรายงานมูลค่าความเสียหายจากการฉ้อโกงดังกล่าวรวมกันอยู่ที่ 2 หมื่นล้านบาท

ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าอะไรคือสาเหตุจากการร่วงของราคาเหรียญดังกล่าว แต่ก็มีผู้ที่ดูเหตุการณ์อยู่ห่าง ๆ บางรายคาดว่าอาจเป็นการเทขายของผู้ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการแชร์ลูกโซ่นี้

ผู้ใช้งานกลุ่ม LINE ที่มีชื่อว่า ‘ค้นหาความจริง และ Foin คือ แชร์ลูกโซ่’ รายหนึ่งกล่าวว่าปัจจุบันกระดานเทรดเหรียญ FOIN บนเว็บ Hotbit นั้นไม่มีคนจริง ๆ เทรดแล้ว ที่เห็นกิจกรรมการเทรดอยู่ในปัจจุบันนั้นคือฝีมือของบอทล้วน ๆ

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าผู้เสียหายเหรียญดังกล่าวนั้นจะได้เงินคืนหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น