<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ผลิตเครื่องขุด Bitcoin เบอร์ 1 ของโลก Bitmain วางแผนปลดพนักงานออก 50% ก่อนการ Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมข่าวสื่อจีน Wushuo Blockchain รายงานว่า Bitmain ผู้ผลิตเครื่องขุดคริปโตยักษ์ใหญ่ได้เปิดตัว“แผนปรับเปลี่ยนบุคลากร” โดยจะทำการเลิกจ้างพนักงาน 50% ก่อนที่จะถึงการ halving ซึ่งคาดว่าจะเป็นเดือนพฤษภาคม

ผู้ผลิตเครื่องขุดคริปโตรายใหญ่ที่สุดของโลกกำลังเตรียมจัดงานประชุมประจำปีขึ้นในวันที่ 17 มกราคมและคาดว่าการปลดพนักงานจะเสร็จสิ้นก่อนถึงวันดังกล่าว 

เหตุผลของการปลดพนักงานในครั้งหนึ่งคาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับเหตการณ์ Bitcoin halving ที่กำลังจะมาถึงในเดือนพฤษภาคม ซึ่งจะเป็นการลดรางวัลบล็อกขุดลงครึ่งหนึ่ง 

นาง Dovey Wan ผู้ร่วมก่อตั้ง Primitive Ventures ได้ขนานนามการปลดพนักงาน Bitmain ในครั้งนี้ว่า “first halving of 2020” หรือการปลดพนักงานออกครึ่งหนึ่งเช่นเดียวกับเหตุการณ์ halving ที่จะเกิดขึ้นนั่นเอง

หากย้อนกลับไปเมื่อเดือนธันวาคม 2018 Bitmain ได้ประกาศเลิกจ้างครั้งใหญ่ ซึ่งส่งผลกระทบต่อพนักงานประมาณ 50% โดยทาง Bitmain กล่าวว่าการปลดพนักงานนั้นเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนและพวกเขาจะยังคงจ้างบุคลากรที่ดีที่สุดต่อไป

ดูเหมือนว่าการปลดพนักงานของ Bitmain ในครั้งนี้ได้เกิดขึ้นท่ามกล่างปัญหาทางด้านกฎหมายของพวกเขา โดยก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วว่าศาลจีนสั่งระงับการถือหุ้นของ Bitmain เป็นมูลค่ากว่า 5 แสนดอลลาร์สำหรับการลงทุนในบริษัทย่อยของพวกเขา ซึ่งในขณะนี้คดีพิพากษาสัญญาขายก็ยังคงดำเนินการต่อไป

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น