<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานาธิบดีเวเนซุเอลาประกาศขายน้ำมันและทองคำโดยใช้เหรียญ Petro ของรัฐบาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัญหาด้านเศรษฐกิจในประเทศเวเนซุเอลานั้นดูเหมือนว่าจะเป็นที่รู้กันไปทั่วโลกแล้ว ซึ่งดูเหมือนว่าพวกเขานั้นจะไม่สามารถที่จะรับความช่วยเหลือจากประเทศอื่น ๆ ได้เนื่องจากว่าประเทศสหรัฐฯนั้นได้สั่งคว่ำบาตรไว้ จนทำให้ทางประธานาธิบดี นาย Nicolas Maduro ต้องออกมากล่าวว่าเขานั้นกำลังมีแผนการที่จะเข้าไปพูดคุยกับทางสหัรฐฯในอีกไม่นานนี้ และเมื่อวันนี้เขาก็ได้ออกมาเผยว่าจะขายน้ำมันของประเทศโดยใช้เหรียญ Cryptocurrency ของประเทศอย่าง Petro เป็นตัวกลาง

โดยอ้างอิงจากสำนักข่าว elnacional นั้น นาย Maduro กล่าวว่าผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อย่างเช่นเหล็ก, อลูมิเนียม และทองคำก็จะถูกขายไปพร้อม ๆ กับน้ำมันด้วย เขากล่าวว่า

“พวกเราจะขายน้ำมันของประเทศเวเนซุเอลาด้วยเหรียญเปโตร พวกเราได้เริ่มขายเหล็กและเหล็กกล้าเป็นเหรียญเปรโตรแล้ว นอกจากนี้พวกเรายังได้เซ็นสัญญาเพื่อที่จะขายน้ำมัน, เหล็กกล้า, เหล็ก, อลูมิเนียม และพวกเราก็จะขายทองส่วนหนึ่งไปเป็นเหรียญ Petro อีกด้วย”

นาย Maduro ย้ำว่าการสร้างเหรียญ Petro ของรัฐบาลนั้นมีขึ้นก็เพื่อทึ่จะตอบโต้การคว่ำบาตรของประเทศสหรัฐฯเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าการนำมันไปใช้เพื่อจ่ายเงินบำนาญให้กับประชาชนในประเทศนั้นถือเป็นการทดสอบที่ดี

“การทดสอบนั้นเป็นไปได้ด้วยดี เงินจริง ๆ นั้นไม่ได้ถูกนำมาใช้เลย ผู้คนในประเทศนั้นได้รับเหรียญ petro ของพวกเขา และมันก็ได้ผลมาก บางคนนั้นนำมันไปเก็บออมผ่านแอพกระเป๋าเก็บเหรียญ Petro, ในขณะที่บางคนได้ออกมาที่ตลาดเพื่อที่จะใช้เหรียญนี้เพื่อซื้อของจาก Decambrin โดยรวมนั้นเหรียญ Petro ได้ผลดีมาก”

Petro นั้นถือเป็นเหรียญ cryptocurrency ที่ประธานาธิบดี Maduro นั้นเคยออกมาประกาศเปิดตัวด้วยตัวเองเมื่อเดือนตุลาคมปี 2017 ที่ผ่านมา และก็เริ่มเปิดขายตอนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 โดยอ้างอิงจากนาย Maduro นั้น เหรียญ Petro ถือเป็นโครงการเหรียญคริปโตของรัฐบาลที่ประสบความสำเร็จต่อประชาชนในประเทศเป็นอย่างมาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น