<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หลักฐานบน Blockchain ชี้ Ripple ขาย XRP ในเดือนธันวาคมไปแล้ว 100,000,000 เหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าจะมีการโอนเหรียญ XRP จำนวนมหาศาลถึงสามครั้งโดย Ripple ซึ่งข้อมูลในการโอนเหรียญดังกล่าวบน Blockchain นั้นเผยให้เห็นว่าบริษัท Ripple ได้ขายเหรียญ XRP ไปมากขนาดไหนแล้ว

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2019 ที่ผ่านมา Ripple ได้ทำการปลดล็อคเหรียญ XRP จำนวน 1 พันล้านเหรียญออกมาจากระบบ escrow โดยกระบวนการดังกล่าวนั้นถือเป็นสิ่งที่ทาง Ripple ทำเป็นปกติรายเดือนอยู่แล้ว เพื่อนำเหรียญ XRP ที่พวกเขาเสกขึ้นมากลางอากาศไปขายให้กับธนาคารและสถาบันการเงินผ่านเว็บกระดานซื้อขาย

เมื่อวานนี้ได้มีนักวิเคราะห์ที่คอยจับตาดูการโอนเหรียญของเหล่าเจ้ามือได้ค้นพบว่า Ripple นั้นได้ส่งเหรียญ XRP จำนวน 900 ล้านเหรียญกลับคืนเข้าสู่ escrow ซึ่งเป็นที่คาดการณ์ว่าทางบริษัทได้ทำการขาย XRP ไปแล้ว 100 ล้านเหรียญในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยข้อมูลการทำธุรกรรมทั้งสามครั้งนั้นอยู่ในลิสต์ด้านล่างนี้

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา การขายเหรียญ XRP ของ Ripple นั้นได้ทำให้กลุ่มชุมชนนักเทรดคริปโตต้องลุกเป็นไฟ เมื่อการขายเหรียญ XRP จำนวนมหาศาลของ Ripple นั้นส่งผลทำให้ราคาของเหรียญดังกล่าวร่วงลง และมักจะไม่ขึ้นตามเหรียญหลัก ๆ อย่าง Bitcoin ทว่าทาง Ripple เองนั้นก็ออกมาอ้างว่าการขายเหรียญของพวกเขานั้นไม่ส่งผลต่อราคาแต่อย่างใด

ทว่านักลงทุนคริปโตจำนวนหนึ่งนั้นก็ไม่เห็นด้วย อีกทั้งยังออกมาล่ารายชื่อเพื่อเรียกร้องให้ทาง Ripple หยุดขายเหรียญที่พวกเขาเสกขึ้นมาเอง จนภายหลังสามารถล่ารายชื่อไปได้ถึง 3,875 รายชื่อดัวยกัน

ในการรายงานตลาดของช่วงไตรมาสที่สามของทาง Ripple นั้น ทางบริษัทได้ออกมากล่าวโทษบอทบน Twitter ว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้ผู้คนกลัว และไขว้เขวเกี่ยวกับการออกมาเทขายเหรียญ XRP ของ Ripple

“เมื่อไตรมาสที่สาม ดูเหมือนว่าบอทนั้นจะออกมาพูดคุยเรื่อง XRP มากกว่าปกติ โดยมีจำนวนตัวเลขของบอทที่ออกมาเผยแพร่ ความกลัว, ความไม่แน่นอน และความสงสัย (FUD) ที่มากขึ้น หลัก ๆ ก็เป็นเรื่องการเทขาย การปั่นราคา

สรุปก็คือ Ripple นั้นไม่สามารถควบคุมราคา XRP ได้ เหรียญ XRP นั้นถูกซื้อขายบนตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ทำงานอยู่อย่างอิสระ รวมถึงเว็บเทรดอื่น ๆ อีก 140 แห่งด้วย ซึ่งทาง Ripple นั้นไม่มีอำนาจที่มากขนาดนั้น”

เมื่อไตรมาสที่สามที่ผ่านมา Ripple นั้นได้ขายเหรียญ XRP ไปรวมมูลค่าประมาณ 66.24 ล้านดอลลาร์ ซึ่งน้อยลงกว่าไตรมาสก่อนหน้านั้นที่ขายไปถึง 251.51 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น