<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่าอัตราการขุด Bitcoin ทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้งล่าสุดพุ่งแตะกว่า 119 EH/s

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ค่าอัตราการขุด Bitcoin ทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้งแล้ว โดยล่าสุดมันพุ่งแตะมากกว่า 119 EH/s เลยทีเดียว

อ้างอิงจากทวิตเตอร์ของ The Moon เขาได้ออกมาโพสต์เผยว่าค่าอัตราการขุด Bitcoin มันได้พุ่งแตะจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลอีกครั้งโดยคราวนี้มันแตะ 119,354,000 Th/s มากกว่าค่าอัตราแรงขุดในช่วงของปี 2017 ถึง 7 เท่าและเขายังคาดอีกด้วยว่าการที่ค่าอัตราแรงขุดมันเพิ่มขึ้นเช่นนี้แสดงว่าโครงสร้างพื้นฐานของ Bitcoin มันพัฒนาขึ้น เป็นไปได้ว่าเราอาจเห็นราคาพุ่งต่อในเร็วๆ นี้

ทำจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่อีกครั้ง

หากเราดูจากตัวเลขในวันนี้ที่มีอัตราแรงขุดบนเครือข่าย Bitcoin ทะลุ 119,354,000 Th/s ซึ่งมันมากกว่าของปี 2017 ที่ราคา Bitcoin พุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาลเราอาจจะมองได้ว่าตอนนี้โครงสร้างพื้นฐานของ Bitcoin นั้นดีกว่าปี 2017 เอามากๆ

แสดงให้เห็นว่าตอนนี้มันมีการนำ Bitcoin ไปใช้งานมากขึ้นจริง มีการขุดยังคงทำกำไรให้กับนักขุดอยู่และดึงดูดนักขุดหน้าใหม่ๆ เข้ามาในตลาดด้วย อย่างไรก็ตามการที่มีอัตราแรงขุดที่เพิ่มขึ้นเช่นนี้มันก็ไม่ได้เป็นสัญญาณบ่งบอกว่า Bitcoin กำลังกลับตัวเป็นขาขึ้นแต่อย่างใด ซึ่งเราเห็นตัวอย่างได้ในปี 2018

แม้ว่าค่าอัตราแรงขุดบนเครือข่ายมันอาจจะไม่ได้มีความสัมพันธ์กับราคา Bitcoin หรือส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งทะยานขึ้นเสมอไปแต่มันก็เป็นตัวบ่งบอกที่ดีว่าตอนนี้มีการใช้งาน Bitcoin เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แล้ว

การ Halving ใกล้เข้ามา

อีกไม่กี่เดือน Bitcoin ก็จะเกิดการ Halving แล้วซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่นักลงทุนทุกคนแทบจะจับตามองและรอคอยด้วยความหวังว่ามันจะทำให้ราคา Bitcoin พุ่งทะยานทำลายสถิติจุดสูงสุดที่มันเคยทำไว้ อย่างไรก็ตามการ Halving ที่จะถึงนี้มันจะลดรางวัลการขุดต่อบล็อกลงเหลือ 6.25 BTC ซึ่งมันอาจทำให้เหล่านักขุดก้าวเท้าเดินออกจากตลาดไปก็ได้ ซึ่งหากเป็นกรณีนี้เราจะได้เห็นค่าอัตราแรงขุดของเครือข่ายลดลงอีกครั้ง และมันอาจจะเป็นการลดลงครั้งใหญ่เสียด้วย

อ้างอิง beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น