<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Monero พุ่งกว่า 5% หลัง CEO ของ Coinbase และ John McAfee ออกมาทวีต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อความในทวิตเตอร์ของนาย John McAfee ผู้โด่งดังในวงการคริปโตและบทความของนาย Brian Armstrong ซีอีโอของ Coinbase อาจเป็นสาเหตุให้เหรียญ Monero มีมูลค่าสูงขึ้นกว่า 5 เปอร์เซ็นภายใน 24 ชั่วโมง

ในวันนี้เหรียญ Monero (XMR) มีมูลค่าเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 58.57 ดอลลาร์ ถือเป็นราคาสูงสุดตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนของปี 2019

สาเหตุที่ทำให้มูลค่าของมันสูงขึ้นอาจจเป็นเพราะโพสต์ทวิตเตอร์ของนาย John McAfee และบทความของนาย Brian Armstrong เพราะทั้งคู่ต่างออกมายกย่องเหรียญที่สามารถมอบความเป็นส่วนตัว (privacy) ให้แก่ผู้ใช้ ซึ่งเหรียญ Monero นั้นเป็นเหรียญสกุลเงินดิจิตอลที่มีชื่อเสียงจากลักษณะเด่นในการรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ได้ดี

นาย John McAfee โพสต์ในทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2020 ว่าเหรียญ Bitcoin นั้น “ใช้เทคโนโลยีที่ล้าหลัง” โดย Bitcoin นั้นเปรียบเสมือนรถยนต์อย่าง Ford model T ซึ่งเป็นรถรุ่นแรกๆที่ใครๆก็สามารถเป็นเจ้าของได้ ซึ่งเหซึ่งจากการแสดงความเห็นดังกล่าวของนาย John McAfee ผู้คนในวงการก็ได้พยายามที่จะนำเสนอเหรียญต่างๆ ซึ่งพวกเขาชื่นชอบเพื่อให้นาย John McAfee ทำการชี้ว่าเหรียญใดจะกลายเป็นผู้นำของวงการต่อไป ซึ่งในที่สุดแล้วตัวเขาก็ได้หยิบยกหนึ่งในเหรียญที่น่าสนใจอย่าง Monero เพราะมันมีวัตถุประสงค์ในการนำเสนอความเป็นอิสระจากการตรวจสอบการระบุตัวตนของผู้ทำธุรกรรมขึ้นเป็นเหรียญที่น่าจับตามอง 

ความคิดเห็นของนาย Brian Armstrong มีลักษณะคล้ายกับความคิดเห็นของ John McAfee นาย Brian Armstrong เขียนบทความใน Coinbase วิเคราะห์ว่าวงการสกุลเงินดิจิตอลในทศวรรษ 2020 จะเป็นเช่นไร ส่วนหนึ่งของบทความกล่าวว่า

“ผมเชื่อว่าเราจะเห็น เหรียญหรือบล็อคเชนที่มอบความเป็นส่วนตัว (Privacy Coin or Blockchain) ที่มีลักษณะเด่นในการรักษาข้อมูลส่วนตัวได้รับความนิยมและการใช้งานมากขึ้นในทศวรรษ 2020”

 แต่ทั้งนี้เหรียญ Monero ก็เป็นหนึ่งในเหรียญที่ทางรัฐบาลนั้นกดดันผู้ดำเนินธุรกิจ Exchange ให้ทำการปลดเหรียญออกจากการให้บริการเนื่องจากไม่เป็นไปตามกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องนั่นเอง 

ในตอนนี้เหรียญ Monero ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 10 เหรียญที่ทำกำไรมากที่สุดในระยะเวลา 24 ชั่วโมง โดยเบียด Stellar (XLM) ออกจากตาราง ในขณะนี้มันกำลังแข่งสูสีกับ Bitcoin ที่ทำกำไร 4.8 เปอร์เซ็นในตอนนี้

ต้องรอดูกันต่อไปว่าเหรียญ Monero จะคงขาขึ้นไว้ได้หรือไม่ในระยะยาวเพราะในตอนนี้ถือเป็นแค่ระยะสั้นเท่านั้น และที่ยิ่งไปกว่านั้นเดือนมกราคมก็มักเป็นเดือนที่เหรียญสกุลเงินดิจิตอลทั้งหมดมีราคาต่ำลง ตอนนี้เพิ่งเป็นช่วงต้นเดือนเท่านั้น คงต้องรออีกนานถึงเดือนนี้จะผ่านพ้นไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น