<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตของแอพส่งข้อความชื่อดัง LINE เอา XRP ออกจากกระดาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงข้อมูลจากทวีตเตอร์เมื่อเร็ว ๆ นี้ของนาย Jaymin Shah CEO เว็ปเทรดคริปโตชื่อดัง Bitbox โดยเขาได้ประกาศว่าจะเพิกถอน XRP ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ออกไปจากแพลตฟอร์ม

ดูเหมือนว่าเว็ปเทรดสัญชาติสิงคโปร์นั้นจะไม่ได้มีการอธิบายว่าทำไมพวกเขาจึงตัดสินใจเพิกถอนเหรียญ XRP ออกไป แต่ในคำชี้แจงของ BITBOX นั้นได้ระบุถึงสาเหตุหลัก ๆ ของเหรียญ XRP ที่ถูกเพิกถอนออกไป เนื่องจากเรื่องของการขาดสภาพคล่องและปัญหาด้านกฎระเบียบ

ภายหลังจากที่ทาง Bitbox ได้มีการประกาศออกไป ผู้ใช้ BITBOX บางคนก็ถึงกับขู่ว่าจะปิดบัญชีของพวกเขาและหันไปใช้กระดานเทรดคริปโตที่พวกเขาชื่นชอบแทน

เว็ปเทรด BITBOX นั้นเป็นเจ้าของโดยบริษัท LINE Corp แอปพลิเคชั่นโซเชี่ยลมีเดียยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่นที่มีผู้ใช้งานประมาณ 700 ล้านคนทั่วโลก เว็ปเทรดดังกล่าวได้เปิดตัวไปในเดือนกรกฎาคม 2018 ที่ประเทศสิงคโปร์ นอกจากนี้ในปี 2019 บริษัท LINE ยังได้เปิดตัวเว็ปเทรดคริปโตตัวใหม่อีกตัวที่มีชื่อว่า BitMAX ให้สำหรับนักเทรดชาวญี่ปุ่นอีกด้วย

โดยในช่วงเมื่อวานนี้ราคาของ XRP ได้พุ่งขึ้นมากว่า 12 เปอร์เซ็นต์ หลังจากตลาดซบเซามานานหลายเดือน ซึ่งนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับเหรียญ XRP ในปี 2020 นี้ แต่ทว่าราคาของ XRP ก็อาจจะร่วงลงอย่างรุนแรงได้ หากมีการเพิกถอนนี้เกิดขึ้น ซึ่งในขณะที่เขียนบทความอยู่นี้ราคา XRP มีการซื้อขายอยู่ที่ $0.215 อ้างอิงจาก Coin360

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น