<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหตุผลที่ชี้ว่าทำไมราคา Bitcoin อาจเพิ่มขึ้นสูงอีกเรื่อย ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่ทุกคนเห็นในวันนี้ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงต่ำกว่าระดับ $ 8,000 แล้ว หลังจากที่มันได้พุ่งขึ้นแตะระดับ $ 8,360 อย่างรวดเร็ว ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างสหรัฐอเมริกาและอิหร่าน

Bitcoin กำลังจะเข้าสู่ช่วงแนวโน้มขาขึ้นในรอบ 6 เดือน

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้นาย PeterLBrandt นักวิเคราะห์มือเก๋าที่เรารู้จักกันดีเพิ่งโพสต์เรื่องราวที่น่าสนใจของตัวชี้วัดทางเทคนิคของกราฟราคา ซึ่งอาจบ่งบอกแล้วว่า Bitcoin กำลังเปลี่ยนผ่านไปเป็นแนวโน้มขาขึ้น ตัวชี้วัดทางเทคนิคทั้งสามตัวบ่งชี้แล้วว่าช่วงขาขึ้นกำลังจะกลับมาอีกครั้ง  :

  1. ราคา Bitcoin พยายามที่จะดีดตัวออกจากเส้นแนวโน้มขาลงในรอบหลายปี
  2. มีรูปแบบ Small H&S bottom เกิดขึ้นในกราฟรายวัน
  3. bitcoin มีโอกาสที่จะเข้าสู่ช่วงแนวโน้มขาขึ้นในรอบ 6 เดือน แต่ถึงกระนั้นการเคลื่อนไหวของราคาครั้งนี้อาจจะยังไม่แน่นอน เนื่องจากทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับการปิดราคาของ Bitcoin ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ราคาอาจพุ่งขึ้นในช่วงเหตุการณ์ Halving ?

การวิเคราะห์ราคาจากกราฟด้านบนนั้นรู้สึกเหมือนว่าจะตรงกับความคาดหวังของใครหลาย ๆ คนที่เชื่อว่า bitcoin อาจปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นในช่วงครึ่งแรกของปี 2020 ก่อนการ Halving 

Bitcoin ได้เริ่มกลับเข้าสู่ช่วงที่มีการซื้อขายสปอตมากขึ้นอีกครั้ง ซึ่งเราจะเห็นได้ว่ามีกิจกรรมการเทรดขยายตัวเพิ่มขึ้นกว่า 30,000 ล้านดอลลาร์ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาในขณะที่ราคาได้พุ่งแตะระดับที่สูงกว่า 8,000 ดอลลาร์

ในเดือนมกราคม Bitcoin มีแนวรับสำคัญขบวนใหม่อยู่ที่แถว ๆ  $ 7,800 – $ 7,900 และมันมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ที่ระดับนี้

การเคลื่อนไหวของราคาในปัจจุบันได้ชี้เห็นว่า bitcoin นั้นยังคงอยู่ในช่วงขาขึ้นระยะยาวซึ่งได้เริ่มต้นจากระดับต่ำสุดที่ $ 3,200 ในเดือนธันวาคมปี 2018 แม้ว่ามันจะเป็นความผันผวนเพียงชั่วครู่ แต่ BTC ก็สามารถทรงตัวอยู่เหนือระดับ 6,000 ดอลลาร์ได้ในช่วงเวลาส่วนใหญ่ 

สำหรับฤดูกาล altcoin season ที่ทุกคนเฝ้ารอนั้นดูเหมือนว่าจะขึ้นอยู่กับ bitcoin ซึ่งปัจจุบันมันได้แย่งส่วนแบ่งตลาดคริปโตไปได้กว่า 69.1% ซึ่งเป็นไปได้ว่าราคา BTC อาจจะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกและทำให้การเก็งกำไรของเหรียญ altcoin นั้นขาดทุนย่อยยับ

อย่างไรก็ตามการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ในครั้งนี้ ยังไม่แน่นอนว่ามันจะร่วงลดลงต่อจากนี้หรือไม่ ดังนั้นมันอาจจะค่อย ๆ ปรับตัวเพิ่มขึ้นและนำไปสู่ช่วงราคาใหม่ในเร็ว ๆ นี้

ดูเหมือนว่าราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นมานั้นจะส่งผลกระทบในแง่บวกต่อราคาของเหรียญ Litecoin ด้วยเช่นกัน โดยเราจะเห็นได้ว่าราคาของมันได้เพิ่มขึ้นกว่า 14% ในสัปดาห์แรกของปี 2020

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น