<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารแห่งหนึ่งในบราซิลขู่ปิดบัญชีของเว็บเทรด Bitcoin ในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าการดำเนินการธุรกิจให้บริการเทรดคริปโตภายในประเทศบราซิลจะมีปัญหาเสียแล้วหลังจากที่ธนาคารพาณิชย์ภายในประเทศปฏิเสธไม่ให้ความร่วมมือด้านการธนาคารแก่เว็บเทรดภายในประเทศ

รายงานจากสำนักข่าวท้องถิ่น Criptonoticias ออกมาเปิดเผยว่าธนาคาร Banco Bradesco ปฏิเสธไม่ทำตามข้อตกลงที่ให้ไว้กับเว็บเทรดคริปโต และประเด็นที่น่าสนใจยิ่งไปกว่านั้นคือ Council of Economic Defense (CADE) ซึ่งเป็นองค์กรกำกับดูแลด้านเศรษฐกิจของประเทศได้เคยตัดสินเอาไว้ว่าการกระทำของธนาคารที่ไม่ให้บริการเว็บเทรดคริปโตเช่นนี้ไม่ผิดกฎหมาย

“การกระทำของธนาคารที่ยกเลิกการให้บริการเว็บเทรดบางแห่งไม่เข้าข่ายอาชญากรรมต่อต้านการผูกขาด” ทาง CADE กล่าว

และแน่นอนว่าการตัดสินเช่นนั้นทำให้องค์กรด้านบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซีในประเทศบราซิลนั้นไม่เห็นด้วยเป็นอย่างมาก

ในมุมมองของธนาคารนั้นมองว่าสินทรัพย์ดิจิทัลมันมีความเสี่ยงที่จะถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือในการฟอกเงินค่อนข้างสูง มันจึงเป็นสาเหตุที่ธนาคารเลือกปฏิเสธไม่ให้บริการเว็บเทรดคริปโต

นอกเหนือจากธนาคาร Banco Bradesco แล้วมันก็ยังคงมีธนาคารอื่นๆ อีกที่ทำการปิดบัญชีที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับคริปโต ศาลยุติธรรมของเซาเปาโลก็เพิ่งที่จะยกอุทธรณ์ที่ยื่นโดยเว็บเทรด Mercado Bitcoin ไปที่ยื่นอุทธรณ์กรณีธนาคารแห่งบราซิลปิดบัญชีธนาคารของเว็บเทรด

นอกจากประเทศบราซิลแล้ว ชิลีก็เป็นอีกประเทศที่ไล่ปิดบัญชีของธุรกิจที่ทำเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีเข่นกันโดยย้อนกลับไปในเดือนเมษายน 2018 เว็บเทรดคริปโตของชิลีถูกศาลยกคำอุทธรณ์ที่ขอให้ศาลสั่งให้ธนาคารเปิดบัญชีของพวกเขาอีกครั้ง ในขณะนั้นผู้มีส่วนได้เสียในประเทศไม่เห็นด้วยกับแนวโน้มของธนาคารที่ปฏิเสธที่จะให้การสนับสนุนด้านการธนาคารแก่การเทรดคริปโต ต่อมาในเดือนธันวาคม 2018 ศาลฎีกาของชิลีตัดสินให้ธนาคารของรัฐชิลีชนะกรณีการปิดบัญชีของเว็บเทรด Orionx 

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น