<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดฟิวเจอร์ระดับโลก CME เตรียมเปิดตัว Bitcoin Options เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่เราทราบกันดีว่าในตอนเริ่มแรกเดิมทีนั้นตลาดคริปโตเคอเรนซี่ และ Bitcoin ยังเป็นเพียงแค่ตลาดซื้อขายทั่วไปที่ให้นักลงทุนสามารถเก็งกำไรได้อย่างเดียวมาตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ที่มันได้ถือกำเนิดขึ้น 

แต่หลังจากที่ในปี 2017 ได้เกิดตลาดซื้อขายล่วงหน้าหรือ Future ขึ้นมาในโลกของคริปโตเคอเรนซี่และ Bitcoin ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดสำคัญของวงการเลยก็ว่าได้ที่ขับเคลื่อนให้ Bitcoin และเหรียญอื่น ๆ มีอัตราการเติบโตที่ก้าวกระโดดในปีดังกล่าวสร้างความสนใจให้กับนักลงทุนทั้งหลายได้มากขึ้นและมีเม็ดเงินที่ไหลเข้ามาอย่างมหาศาล

แน่นอนว่าหนึ่งในผู้ที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์ดังกล่าวได้ก็คือกลุ่ม The Chicago Mercantile Exchange (CME) นับเป็นหนึ่งในตลาดซื้อขายล่วงหน้าของคริปโตเคอเรนซี่ที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดีและอยู่มาตั้งแต่ยุค Bitcoin Future ปี 2017 

เมื่อไม่นานมานี้ในเดือนกันยายน 2019 ที่ผ่านมาพวกเขาได้มีการประกาศว่าจะมีการเปิดตัว options บน Bitcoin Future ของพวกเขาในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2020 

ซึ่งทางด้านของ CME ได้มีการกำหนดวันไว้คราว ๆ ก็คือวันที่ 13 มกราคม 2020 ซึ่งอีกเพียงไม่ถึง 2 วันก็จะถึงวันที่มันจะครบกำหนดการตามที่ทาง CME ได้ประกาศไว้แล้ว 

สัญญาณของตลาดคริปโตเคอเรนซี่ที่กำลังเติบโต 

เชื่อเหลือเกินว่าหากใครที่เข้ามาเป็นนักเทรดของ Bitcoin และคริปโตเคอเรนซี่ตั้งแต่ยุคแรก ๆ จะรู้เลยว่าตลาดมีการพัฒนามาเรื่อย ๆ อย่างก้าวกระโดดอย่างไม่หยุดยั้งซึ่งแม้ว่ามันจะนำมาซึ่งผลลัพธ์ที่หอมหวานแต่ก็มีความเสี่ยงและน่าตื่นเต้นในเวลาเดียวกันไปด้วยในตัว 

ซึ่งเชื่อว่าการเกิดตัวเลือกต่าง ๆ ในการให้เทรดมากขึ้นจะช่วยให้เกิดการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคตและทำให้สินทรัพย์ คริปโตเคอเรนซี่ได้รับการยอมรับมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

ในทางตรงกันข้ามการมาถึงของ Bitcoin Futures ก็ดูเหมือนว่าจะยังมีกลุ่มนักลงทุนที่มองว่าเป็นคัวทำให้วงการเสียหายอยู่บ้างจากที่พวกเขาเพียงแค่ถือสัญญาเฉย ๆ 

ไม่ได้มีการครอบครองเหรียญจริง ๆ แต่อย่างใดเป็นการส่งเสริมความผันผวนในโลกของคริปโตเคอเรนซี่ที่ปกติไม่ต้องมีการซื้อขายล่วงหน้าก็ผันผวนเยอะอยู่แล้ว 

ยิ่งมีระบบดังกล่าวเข้ามาก็ทำให้มีความเสี่ยงที่เพิ่มเข้ามาอย่างเห็นได้ชัด ทำให้หลายคนเชื่อว่าการมาถึงของ Bakkt จะสามารถมาช่วยแก้ปัญหาตรงนี้ได้และทำให้ตลาดกลับมาเป็นกลางอีกครั้งจากข้อขรหาเหล่านี้ในที่สุด 

ปัจจุบันนั้นราคาของ Bitcoin อ้างอิงจาก Coinmarketcap มีราคาอยู่ที่ 8,210 ดอลลาร์ต่อ Bitcoin ซึ่งนักลงทุนทั้งหลายคาดว่าจะปี 2020 จะเป็นปีที่ดีของโลกคริปโตเคอเรนซี่ต่อไปในอนาคต 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น