<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Tom Lee กล่าว Bitcoin ยังมีโอกาสที่เติบโตได้ถึง 100% ในปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปีนี้นักลงทุน Bitcoin อาจได้รับผลกำไรเพิ่มขึ้นถึง 100% นับตั้งแต่เดือนมกราคมไปจนถึงเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นเดือนที่หลายคนเฝ้ารอคอยอย่างใจจดใจจ่อสำหรับเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่คาดมันจะเป็นตัวผลักดันทำให้ราคาพุ่งขึ้นสู่ดวงจันทร์

แต่ถึงกระนั้นนาย Tom Lee เจ้าของบริษัทวิจัยตลาด Fundstrat Global Advisors  กลับไม่เชื่อเช่นนั้นและกล่าวด้วยว่าเหตุการณ์ Halving ที่กำลังจะมาถึงในเดือนพฤษภาคมนั้นยังไม่ใช่ปัจจัยสำคัญที่จะผลักดันราคา Bitcoin ให้พุ่งทยานฟ้า

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Tom Lee ได้โพสต์รายงานแนวโน้มราคา Bitcoin ในปี 2020 บนทวีตเตอร์ของเขา โดยรายงานได้ระบุว่าในช่วงต้นปีตลาดคริปโตมักจะมีการปรับราคาลดลง 1-3 เดือนหรืออาจจะยาวนานถึง 6 เดือน ดังนั้นเหตุการณ์ Halving ที่เรากำลังรอคอยอยู่นี้จึงอาจไม่ใช่ปัจจัยสำคัญที่จะส่งผลต่อราคาในแง่บวก

นอกจากนี้เขายังได้กล่าวไว้ด้วยว่า :

“ในปี 2020 เราได้สังเกตุเห็นสัญญาณเชิงบวกหลายอย่าง ทั้งเรื่องการนำไปใช้งานจริงและรูปแบบทางเศรษฐกิจสำหรับคริปโตเคอเรนซี่และ Bitcoin ที่เติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้เราจึงเชื่อว่าผลตอบแทน Bitcoin และคริปโตเคอเรนซี่ในปีนี้น่าจะดีกว่าปี 2019 และมันมีความเป็นไปได้ที่ราคา Bitcoin จะได้รับกำไรมากกว่า 100% ในปี 2020” 

นาย Tom Lee ได้ตั้งข้อสังเกตุสำหรับปัจจัยสำคัญอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นในปีนี้ นอกเหนือจากเหตุการณ์ Halving เช่นเรื่องของการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนใหม่หรือสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองที่เกิดขึ้นอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งดูเหมือนว่าสิ่งเหล่านี้จะส่งผลทบต่อราคาของ Bitcoin อย่างมีนัยยะสำคัญ

เช่นเดียวกันนาย Jason Williams และ นาย Anthony Pompliano ที่เคยกล่าวเอาไว้ก่อนหน้านี้ว่า “เหตุการณ์ Halving นั้นจะไม่ผลกระทบใด ๆ ต่อราคาของ Bitcoin”

ที่มา : cointelegraph

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น