<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังเชื่อ “ราคา Bitcoin จะไม่มีทางร่วงแตะระดับ 5,000 ดอลลาร์อีกแล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปัจจุบันราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 8,000-8,100 ดอลลาร์และยังคงวิ่งไซด์เวย์ไปมาที่ระดับนี้ ซึ่งหลายคนได้คาดเดาได้มาต่าง ๆ นา ๆ ว่าราคาอาจร่วงลงอีกที่จุดนี้และอาจร่วงแตะระดับ 5,000 ดอลลาร์ได้ในที่สุด

การคาดเดานี้ดูเหมือนจะเรื่องที่เป็นไปได้มากขึ้นเมื่อนาย Tone Vays นักเทรดชื่อดังของ Wall Street ได้หันมาแบ่งปันความคิดเห็นของเขากับสำนักข่าว BlockTV โดยเขาเชื่อมั่นว่าราคาของ Bitcoin จะลงไปที่ระดับ 5,000 ดอลลาร์เพื่อทำ new low ครั้งใหม่

โดยนักเทรดคริปโตชื่อดัง Mac ก็ได้แสดงความคิดเห็นที่ดูเหมือนจะเห็นเดียวกับนาย Tone Vays ซึ่งเขาได้ตั้งข้อสังเกตุว่าราคา Bitcoin ควรมีจุดต่ำสุดอยู่ที่ราว ๆ  5,000 ดอลลาร์ เนื่องจากที่ระดับนั้นเป็นการรวมตัวกันของกราฟราคาทางเทคนิคที่สอดคล้องกับตัวชี้วัดราคาเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของวอลุ่มซื้อขายรายสองเดือนและเป็นแนวรับที่สำคัญของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 200 สัปดาห์ 

เช่นเดียวกับผู้ใช้ทวีตเตอร์ชื่อ CryptoBirb ที่ได้พยายามชี้ให้เห็นว่า Bitcoin ยังมีโอกาสที่จะร่วงลงไปที่แถว ๆ ระหว่าง $ 5,400- $ 5,600 หรือคิดเป็นการร่วงลงประมาณ 30% จากระดับราคาปัจจุบัน ซึ่งได้ตรงกับระดับ Fibonacci Retracement ที่ 0.786 พอดี

อย่างไรก็ตามมีบางนักวิเคราะห์บางคนที่ไม่เห็นด้วยและยังเชื่อด้วยว่าราคาของ Bitcoin จะไม่มีทางร่วงแตะระดับ 5,000 ดอลลาร์อีกแล้ว

โดยนาย Murad Mahmudov หัวหน้ากองทุนคริปโตของ Adaptive Capital ได้กล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า ราคาของ Bitcoin จะไม่มีร่วงลงไปที่เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 200 สัปดาห์อีกแล้ว เนื่องจาก Bitcoin ได้ปรับฐานราคาลดลงจากระดับ $ 13888 สู่ $ 6410 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในช่วงกลางปี 2019 

เขาได้แสดงกราฟราคา Bitcoin ในอดีต ซึ่งมันได้แสดงให้เห็นว่าราคา Bitcoin นั้นมักการเคลื่อนไหวของราคาที่คล้ายเดิมเสมอและก่อนหน้านี้มันได้ทดสอบเส้นแนวโน้มเฉลี่ยเคลื่อนราย 200 สัปดาห์ไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยเขาเชื่อตอนนี้ราคาจะสะสมโมเมนตัมอีกครั้งและอาจค่อย ๆ ปรับตัวโค้งขึ้นไปที่ระดับราคาที่สูงขึ้นในเร็ว ๆ นี้

ในขณะเดียวกันนาย Willy Woo หัวหน้าฝ่ายนักวิเคราะห์และนักวิจัยจาก Adaptive Capital ก็ได้ร่วมยืนยันแนวคิดนี้ในโพสต์ทวีตเตอร์ก่อนหน้านี้ของเขา โดยเขาเชื่อว่า Bitcoin กำลังอยู่ในช่วง “สะสมราคา” ของแนวโน้มขาขึ้น และอาจจะสิ้นสุดลงในช่วงอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้พร้อม ๆ กับเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังจะมาถึง

ที่มา : en.ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น