<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ได้กลายเป็นเครื่องมือในการช่วยเก็บออม และเป็นเทคโนโลยีแห่งอิสรภาพ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Medium ของ Fidelity Investments ได้มีรายงานออกมาถึงพัฒนาการของโครงสร้างพื้นฐานตลาด Bitcoin ซึ่งโพสต์ก็ได้มีการกล่าวถึงจุดประสงค์ในการเขียนบล็อกนี้ขึ้นโดยดูจากการลงทุนและการใช้เครือข่าย Bitcoin ในปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคต

จากโพสต์ได้มีการพูดถึงเครือข่าย Bitcoin ที่ถูกนำไปใช้งานในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบการโอนเงิน, เครื่องมือสำหรับผู้ที่ต้องการเสรีภาพอย่างแท้จริงและเป็นเทคโนโลยีที่นำมาไว้ใช้เก็บมูลค่าเงินอีกด้วย ซึ่งมันยังมีศักยภาพอื่นๆ อีกมากมายที่ผู้คนยังไม่ได้ค้นพบ

ทาง Fidelity Digital Assets ก็ได้เน้นย้ำด้วยว่า ศักยภาพของ Bitcoin นั้นไม่ควรที่จะถูกมองข้าม

แพลตฟอร์มการลงทุนและการเทรดนั้นมีมากขึ้นในทุกวันนี้ และการโอนโดยใช้ Bitcoin นี้มันก็เข้ามาท้ายทายระบบการโอนเงินที่เรามีอยู่ทุกวันนี้

ในปี 2019 เป็นปีที่เรียกได้ว่าเป็นปีแห่งการพัฒนาแพลตฟอร์มสัญญาเทรดฟิวเจอร์ Bitcoin ซึ่งถือเป็นพัฒนาการครั้งใหญ่ซึ่งการที่มีแพลตฟอร์มให้เทรดฟิวเจอร์มากขึ้นมันก็ช่วยลดการปั่นตลาดลงเพราะว่าคนก็จะไม่จำเป็นต้องใช้ดัชนีราคาสป็อตของเว็บเทรดเพื่อเอามาเก็งกำไร

นอกจากนี้ในปี 2019 เราจะเห็นบริษัท Square ก็ออกบริการซัพพอร์ตการซื้อและขาย Bitcoin ซึ่งก็มี Bitcoin ถูกซื้อขายผ่าน Cash App ของบริษัทรวมแล้วมูลค่า 339 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

แน่นอนว่าการดำเนินการของบริษัทนั้นได้รับแรงผลักดันจากซีอีโอ Jack Dorsey ผู้ที่เชื่อว่า Bitcoin นั้นจะกลายมาเป็นสกุลเงินของโลกอินเตอร์เน็ต ซึ่งนาย Jack Dorsey นี้เขาเองได้ลงทุนใน Lightning Labs และ CoinList รวมถึงเตรียมเปิดตัว Square Crypto อีกด้วย

คุณสมบัติของ Bitcoin เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้มันถูกนำไปใช้ในวงกว้าง

เมื่อดูจากตัวชี้วัดผลการดำเนินงานของ Bitcoin ในปี 2019 ที่ผ่านมาเราจะพบว่ามูลค่าของ BTC ที่ถูกขุดมันจะปรับเปลี่ยนไปตามความผันผวนในระยะสั้นๆ ซึ่งมันเผยให้เห็นด้วยว่าพุ่งแตะจุด All Time High ซึ่งในปี 2019 นี้ก็ได้เห็นอัตราการขุด Bitcoin แตะจุดสูงสุดตลอดการที่ 110 ล้าน TH/s ซึ่งมันเกิดจากการที่ราคา Bitcoin พุ่งทะยาน เพราะเหตุนี้จึงมีผู้เข้าร่วมเครือข่ายการขุด Bitcoin เพิ่มมากขึ้น มันเป็นสิ่งที่ดีเพราะทำให้โครงสร้างพื้นฐานของ Bitcoin เติบโตมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามวอลุ่มในการทำธุรกรรมบนเครือข่าย Bitcoin ในปี 2019 นั้นยังคงน้อยกว่าในปีก่อนๆ มีบันทึกการทำธุรกรรมของปี 2019 พอๆ กับของ PayPal และขนาดการทำธุรกรรมมันก็ใกล้เคียงกับของการทำธุรกรรม ACH

สถานการณ์โลกในตอนนี้มีประเด็นกระทบกระทั่งมากพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นกรณีของสหรัฐฯ กับจีน หรือสหรัฐฯ กับอิหร่าน และแม้แต่การประท้วงที่ฮ่องกง หรือการเมืองในประเทศของเราเอง มันทำให้คนเริ่มมีความตระหนักถึงความเป็นส่วนตัวเพิ่มมากขึ้น และด้วยคุณสมบัติหลักของ Bitcoin ที่ไร้พรมแดน, การกระจายอำนาจและไม่สามารถถูกเซ็นเซอร์จากองค์กรใดๆ ได้ คุณสมบัติเหล่านี้จะทำให้ Bitcoin ถูกนำไปใช้ในวงกว้างอย่างแท้จริง

ที่มา : bitcoinexchangeguide

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น