<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์กล่าว Bitcoin เตรียมทำลายเส้นแนวต้านขาลงในคาบเวลา 7 เดือนเร็วๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ของปีใหม่นี้ Bitcoin นั้นได้มีการเปลี่ยนแปลงราคาขึ้นไปอยู่ในช่วง 8,000 ดอลลาร์ ได้ในที่สุด ซึ่งเมื่อพิจารณากราฟรายสัปดาห์ในช่วงดังกล่าวแล้วจะพบกราฟแท่งเทียนสีเขียวขนาดใหญ่ซึ่งเป็นช่วงที่ราคามีการปรับตัวสูงขึ้นทะลุเส้น EMA ในคาดเวลา 55 วันอีกทั้งยังขึ้นไปแตะเส้น  EMA ในคาบเวลา 21 วันอีกด้วย 

อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนั้นคงตัวอยู่เหนือเส้น EMA ในคาบเวลา 21 วันเพียงระยะเวลาไม่นาน จากนั้นจึงร่วงกลับลงมาอยู่ใต้เส้นดังกล่าวก่อนที่จะปิดตลาดของวันดังกล่าวนั่นเอง สิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาคือการที่เส้นทั้งสองนั้นกลายเป็นช่วงราคาที่จะมีการซื้อขายกันต่อไป โดยเส้น EMA ในคาบเวลา 55 วันนั้นจะกลายเป็นเส้นแนวรับเพื่อที่จะคงทิศทางให้กลายเป็นขาขึ้นต่อไป 

เมื่อพิจารณากราฟดังกล่าวเพิ่มเติมแล้วนั้น เนื่องจากการที่การปิดตลาดในช่วงสัปดาห์ก่อนนั้นจบลงด้วยกราฟแท่งเทียนแบบขาขึ้น ทั้งการเปลี่ยนแปลงของราคายังแสดงให้เห็นว่าเส้น EMA ต่างๆนั้นกำลังเปลี่ยนแปลงกลับตัวไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้น โดยหากเส้น EMA ในคาบเวลา 8 วันนั้นอาจตัดกับเส้น EM ในคาดเวลา 55 วันได้ในที่สุดหากราคายังคงเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางดังกล่าวต่อไป 

เมื่อเราพิจารณากราฟรายสัปดาห์ในกรอบเวลาที่กว้างขึ้นแล้วจะพบว่าราคานั้นได้มีรูปแบบของการเปลี่ยนแปลงราคาใกล้ที่จะแตะเพดานช่วงขาลงของรูปแบบขาลงดังกล่าวซึ่งได้ปรากฎมาตั้งแต่ในช่วงเดือนกรกฎาคมของปี 2019 แล้วนั่นเอง โดยการเปลี่ยนแปลงในช่วงเพดานของรูปแบบดังกล่าวนั้นจะเป็นตัวกำหนดทิศทางราคาต่อไปนั่นเอง

อย่างไรก็ตามเราควรที่จะรอดูกันต่อไปสำหรับการเปลี่ยนแปลงในช่วงสัปดาห์นี้เนื่องจากราคานั้นยังอยู่ในช่วงที่ยังไม่มั่นคงมากนัก โดยควรมีการคงตัวอยู่เหนือเส้น EMA ในคาบ 55 วันให้พ้นตลอดช่วงสัปดาห์ให้ได้เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ตลาดนั่นเอง เนื่องจากในขณะนี้ช่วงราคา Bitcoin นั้นยังไม่ถึงจุดที่จะขึ้นไปแตะเพดานดังกล่าวนั่นเอง

เมื่อเราพิจารณากราฟต่อไปซึ่งเป็นกราฟรายวันของราคา Bitcoin นั้นจะพบว่าช่วงราคาโดยเฉลี่ยจะอยู่ในกรอบราคาที่ 7,800 ดอลลาร์ซึ่งเป็นช่วงเดียวกันกับที่เส้น EMA ในคาบเวลา 55 วันนั้นพาดผ่านนั่นเอง โดยช่วงดังกล่าวนั้นเคยเป็นเพดานของรูปแบบราคาช่วงที่ผ่านมาอีกทั้งยังเป็นเสมือนแนวต้านที่ราคานั้นได้ลงมาแตะบ้างแล้วอีกด้วย ซึ่งหากยังสามารถยืนหยัดไว้เช่นนี้ต่อไป ราคานั้นอาจกลับตัวขึ้นไปในช่วงราคาต่อไปที่ 8,700 ดอลลาร์ได้

นอกจากนี้แล้วจากกราฟดังกล่าวนั้นเรายังสามารถที่จะสังเกตเห็นถึงปริมาณการซื้อขายในช่วงราคาดังกล่าวที่ลดลง แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของนักลงทุนในตลาดที่เริ่มจะมีความเชื่อมั่นว่าราคานั้นจะเพิ่มขึ้นในเร็วๆนี้ 

ดังนั้นแล้วเมื่อประกอบกับการวิเคราะห์กราฟในระยะสั้นที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงแบบขาขึ้นกับปริมาณการซื้อขายที่ลดลงนั้นจะพบว่าปัจจัยทั้งสองนั้นน่าจะช่วยให้ราคานั้นขยับขึ้นไปในกรอบราคาใหม่ได้ในที่สุด ดังนั้นแล้วสัปดาห์นี้จึงเป็นช่วงเวลาที่มีความสำคัญอย่างมากต่อเหรียญดังกล่าวว่าทิศทางต่อไปนั้นจะก้าวขึ้นไปสู่ระดับราคาใหม่ๆหรือจะยังคงย่ำอยู่กับที่

ที่มา : Cryptoglobe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น