<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Ripple เชื่อการไล่ซื้อบริษัทด้านการเงินเล็ก ๆ ของ Visa จะมาเป็นกระแสปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple เพิ่งได้แบ่งปันเรื่องราวในน่าสนใจของการเข้าซื้อกิจการบริษัท Plaid ซึ่งเป็นบริษัทแอพพลิชั่นชำระเงินยอดนิยมที่ถูกซื้อโดย Visa เป็นมูลค่ากว่า 5.3 พันล้านดอลลาร์ โดยนาย Brad Garlinghouse ได้อ้างว่า ในปี 2020 นี้จะเป็นปีที่สำคัญในการไล่ซื้อกิจการบริษัทการเงินเล็ก ๆ ของบริษัทใหญ่เพื่อเก็บสะสมและสร้างความมั่นคงให้กับบริษัทและนี่อาจเป็นคำบอกใบ้นัย ๆ แล้วว่าเขากำลังวางแผนที่จะเข้าซื้อกิจการครั้งใหญ่ในปีนี้

Visa เข้าซื้อบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านฟินเทค

Visa ซึ่งเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีการชำระเงินอันดับหนึ่งของโลกที่เป็นผู้รับผิดชอบในการทำธุรกรรมกว่า 3.4 ล้านล้านดอลลาร์ทั่วโลก นั้นเพิ่งได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท Plaid ในราคาเริ่มต้นที่ 5.3 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการเสนอราคาถึงสองเท่าจากมูลค่าบริษัทในปัจจุบันที่ 2.65 พันล้านดอลลาร์ ก่อนหน้านี้บริษัท Visa และ Mastercard เพิ่งได้ร่วมลงทุนกับบริษัท Plaid ในช่วงระดมทุนที่มีมูลค่ากว่า 250 ล้านดอลลาร์ ก่อนที่จะหันมาการเข้าซื้อกิจการในปัจจุบัน

การได้มาซึ่งบริษัทฟินเทคในครั้งนี้จะสร้างโอกาสที่ยอดเยี่ยมให้กับบริษัท เพื่อปฏิวัติระบบการชำระเงินและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นไป

การเข้าซื้อกิจการของ Ripple ในปี 2020 

ก่อนหน้านี้นาย Brad Garlinghouse ได้พูดคุยถึงเรื่องอดีตและอนาคตของคริปโตเคอเรนซี่ ในขณะที่ปี 2019 กำลังใกล้ที่จะสิ้นสุดลง โดยเขากล่าวว่า “โลกของเราไม่ต้องการ Crypto ที่เยอะถึง 3,000 เหรียญ” และเขายังกล่าวด้วยในปี 2020 มันจะเป็น “การเปลี่ยนผ่านไปสู่โปรเจ็คที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง” ดังนั้นในความหมายของเขาอาจหมายถึงการเข้าซื้อกิจการของโปรเจคคริปโตเคอเรนซี่ต่าง ๆ ในปี 2020 เพื่อพัฒนาไปสู่ความยั่งยืนของบริษัทอย่างแท้จริง

ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้ทำให้ผู้คนที่ชื่นชอบเหรียญ Xrp ของ Ripple ต่างคาดเดากันไปว่าบริษัทอาจวางแผนเข้าซื้อกิจการครั้งใหญ่ในปีนี้เพื่อผลักดันระบบนิเวศของเหรียญ XRP ให้แข็งแกร่งมากขึ้น

โดยผู้ใช้ในทวีตเตอร์ชื่อ @XRPcryptowolf นั้นได้ตั้งข้อสังเกตุว่า Ripple เพิ่งได้รับเงินในรอบระดมทุน Series C เป็นจำนวนกว่า 200 ล้านดอลลาร์ ดังนั้นแล้วบริษัทอาจนำเงินเหล่านี้ไปใช้สำหรับผลักดันระบบนิเวศของเหรียญเพิ่มขึ้นอีกก็เป็นได้

ที่มา : u.today 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น