<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin Cash พุ่งขึ้นกว่า 14% ทำลายสถิติใหม่ในรอบ 6 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่เราทราบกันดีว่า Bitcoin นั้นมีการ Hard Folk เกิดขึ้นเป็นเหรียญที่ชื่อ Bitcoin Cash ที่นำด้วย Roger Ver ผู้ที่มีแนวทางท่ีแตกต่างกันออกไปจึงทำให้เกิดเหรียญดังกล่าวขึ้น

ซึ่งตลอดช่วงระยเวลาหลายเดือนที่ผ่านมานับตั้งแต่การลงครั้งล่าสุดของ Bitcoin ย่อมส่งผลกระทบถึงเหรียญ Altcoin ตัวอื่น ๆ ในตลาดด้วยซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Bitcoin Cash ที่ไม่พลาดที่จะโดนห่างเลขไปด้วยเช่นกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ 

แน่นอนว่ามีลงได้ก็ย่อมมีขึ้นได้เช่นกันและยิ่งเป็นในช่วงเวลาที่กราฟ Bitcoin และคริปโตเคอเรนซี่กำลังเป็นไปในทิศทางที่บวก และดูเหมือนตลาดกระทิงกำลังจะกลับมาอีกครั้งมีหรือที่ Bitcoin Cash จะไม่เข้าร่วมการขึ้นในครั้งนี้ด้วยเหมือนกับที่ผ่าน ๆ มา 

โดยเจ้าเหรียญอันดับที่ 4 ของโลกคริปโตเคอเรนซี่อย่าง Bitcoin Cash เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการเพิ่มอย่างต่อเนื่องมากกว่า 100 ดอลลาร์หรือคิดเป็นเปอร์เซ็นต์คือมากกว่า 48 เปอร์เซ็นต์ในเวลาเพียงแค่หนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาเท่านั้นซึ่งนับเป็นการขึ้นที่แนวโน้มดีมาก ๆ 

และยิ่งไปกว่านั้นในช่วง 24 ชั่วโมงหรือ 1 วันที่ผ่านมาของ Bitcoin Cash ยังมีการปรับระดับสูงขึ้นอีกกว่า 14 เปอร์เซ็นต์และมีราคาซื้อขายปัจจุบันอยู่ที่ 370 ดอลลาร์ต่อเหรียญอีกด้วย 

ดูเหมือนว่าตอนนี้เหรียญ Bitcoin Cash กำลังอยู่ในทรงที่สวยเป็นอย่างมากจากการกลับขึ้นมาจากหลุม 250 ดอลลาร์ที่พวกเขาต้องลงไปทดสอบแนวรับและทะยานกลับมาได้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมากว่า 100 ดอลลาร์เป็น 364 ดอลลาร์ และตอนนี้กำลังจะกลับมาที่จุดสูงสุดของเมื่อตอนเดือน กรกฎาคม 2019 ที่ 388 ดอลลาร์อีกครั้งเรียกได้ว่าจ่อแนวต้านกันแล้ว 

หนึ่งในเหตุผลสำคัฐที่ทำให้ Bitcoin Cash มีการขึ้นอย่างฉับพลันเลยคาดกันว่ามากจากความสนใจบน Twitter และ Social Media ต่าง ๆ  อ้างอิงจากเว็บไซค์วิเคราะห์ TheTIE.Io ตอนนี้ผู้ใช้งาน Social Media กำลังให้ความสนใจกับ Altcoin กันเป็นจำนวนมากอย่างเห็นได้ชัด 

ในการพูดคุยกับทาง Forbes ของ ผู้ร่วมก่อตั้ง TheTIE.io อย่างนาย Joshua Frank ได้ออกมาอธิบายว่า BCH, BSV, ETC และ DASH ล้วนแล้วแต่มียอดทวีตมากที่สุดนับตั้งแต่ฤดูร้อนปีที่แล้ว ยกตัวอย่างเช่น Bitcoin Cash เกิน 2,000 Tweet ต่อวันในวันที่ 13 มกราคมเป็นครั้งที่สองนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2018 ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น”

ดูเหมือนว่าตลาดคริปโตเคอเรนซี่ในปี 2020 จะตอบสนองได้ค่อนข้างดีเป็นอย่างมากทั้งจากคนที่เป็นขาประจำในการเทรดคริปโตเคอเรนซี่อยู่แล้ว และจากนักลงทุนหรือผู้ใช้งานหน้าใหม่ที่เตรียมเข้าสู่วงการกันอย่างคึกคัก 

นอกจากนี้แล้วยังมี Ethereum (ETH) เพิ่มขึ้น 4 เปอร์เซ็นต์และทำการซื้อขายที่ 171 ดอลลาร์ เหรียญต่อโทเค็น XRP ของ Ripple เพิ่มขึ้นราว 4 เปอร์เซ็นต์ในปัจจุบันนับว่าเป็นสัญญาณที่ดีเลยทีเดียว

แต่ก็ไม่ใช่กับทั้งหมดเมื่อ Bitcoin SV ซึ่งเป็นก็นับเป็นอีกหนึ่งในตัวที่แยกออกมาจาก Bitcoin แม่เหมือนกับ Bitcoin Cash แต่กลับไม่สามารถทำผลงานได้ดีเท่าที่ควรกำลังมีการปรับลดระดับของราคาลงจากปัจจุบันไปกว่า 11 เปอร์เซ็นต์และมีราคาซื้อขายอยู่ 283 ดอลลาร์ต่อเหรียญ สวนทางกับเหรียญใหญ่อื่น ๆ ในโลกของคริปโตเคอเรนซี่ ซึ่งยืนยันได้ว่าไม่มีอะไรในโลกของคริปโตที่แน่นอนไปซะทั้งหมดนั้นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น