<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารเก็บ Bitcoin ในสวิตเซอร์แลนด์ วางแผนระดมทุน 2.9 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ธนาคารคริปโตสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ SEBA ได้ดำเนินงานมาอย่างยาวนานเกือบ 1 ปี พวกเขาก็ได้วางแผนที่จะขยายตัวอีกครั้ง ซึ่งนั่นได้แสดงให้เห็นแล้วว่าระบบนิเวศสินทรัพย์ดิจิตอลนั้นกำลังมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อ้างอิงจากรายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ของสื่อข่าวธุรกิจ ‘fnlondon’ ที่ระบุว่าสตาร์ทอัพของสวิตเซอร์แลนด์แห่งนี้กำลังมุ่งหน้าเข้าสู่พื้นที่ของคริปโตเคอเรนซี่อย่างเต็มตัว โดยพวกเขาวางแผนเตรียมที่จะเปิดตัวการระดมทุนในรอบที่สอง ซึ่งตั้งเป้าหมายมูลค่าการระดมทุนไว้อยู่ที่ 100 ล้านฟรังก์สวิส หรือประมาณ 96.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

โดยหลังจากที่ SEBA ได้รับใบอนุญาตการธนาคารจากทาง Swiss Financial Market Authority FINMA ในเดือนสิงหาคม 2019 พวกเขาก็ได้เปิดตัวธนาคารเป็นของตัวเอง ‘SEBA Bank AG’ ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2019

จากนั้นต่อมาในเดือนธันวาคมพวกเขาได้เปิดตัว SEBA Crypto Asset Select (SEBAX) ซึ่งมันเป็นดัชนีที่ปรับความเสี่ยงให้เข้ากับการลงทุนสินทรัพย์คริปโตในวงกว้าง

นอกเหนือจากเรื่องของการธนาคารและการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว SEBA ยังได้มุ่งเน้นที่ในเรื่องของกองทุนบำเหน็จบำนาญ , บริษัทและนักลงทุนเอกชนอื่น ๆ อีกด้วย 

ภายในระยะเวลาเพียง 18 เดือน SEBA สามารถระดมทุนจากนักลงทุนในรอบแรกได้ถึง 100 ล้านฟรังก์สวิส โดย CEO ของ ธนาคาร SEBA Bank กล่าวว่า :

“ การเริ่มต้นของการดำเนินงานในฐานะธนาคารแห่งแรกที่ให้ความสำคัญไปกับสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นเป็นก้าวแรกที่สำคัญ เรากำลังมุ่งสู่การสร้างประสบการณ์การธนาคารแบบใหม่และกำหนดความสัมพันธ์กับลูกค้าและธนาคารแบบใหม่ ลูกค้าของเราควรจะสามารถใช้ประโยชน์ได้จากสินทรัพย์ประเภทใหม่นี้ โดยไม่ต้องคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัย”

ในปัจจุบันธนาคาร SEBA Bank ได้ขยายการดำเนินงานไปยังโฮสต์ของประเทศต่าง ๆ และได้ให้บริการลูกค้าจากประเทศสิงคโปร์, ฮ่องกง, เยอรมัน, อิตาลี, และฝรั่งเศส 

ดังนั้นความสำเร็จของการระดมทุนในครั้งที่สองของพวกเขาจะเป็นก้าวที่สำคัญอีกก้าว ซึ่งบริษัทได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะขยายการดำเนินงานไปยังอีกหลายประเทศภายในปีนี้

ที่มา : ambcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น