<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 ปัจจัยที่จะทำให้ Ethereum กลายเป็นตลาดขาขึ้นอย่างรุนแรงในไม่ช้านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หากย้อนกลับไปเมื่อช่วงปี 2019 ที่ผ่านมาเราจะรู้เลยว่าเหรียญอันดับ 2 ของโลกอย่าง Ethereum หรือ ETH ดูจะทำผลงานได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักหลังจากการลงครั้งใหญ่ ที่บรรดา ICO ทั้งหลายต่างเทขายเหรียญกันอย่างบ้าระห่ำเพื่อเอาเงินออกมาใช้ในการทำโปรเจกต์ของตัวเองทำให้เกิดการลดระดับของราคาครั้งใหญ่ 

และหลังจากการลดครั้งใหญ่นั้นแม้ว่า Bitcoin จะสามารถขึ้นไปเกือบจะเท่าที่ยอดเดิมของตัวเองได้แต่ดูเหมือนว่ากัน Ethereum แล้วจะยังห่างไกลอยู่อีกมากจากยอดเดิมของพวกมันที่เคยขึ้นไปทำได้เมื่อตอนปลายปี 2017 ที่สูงลิบลิวหากใครที่เป็นนักเทรดที่อยู่มานานเกินกว่า 3 ปีน่าจะเข้าใจความสูงของยอดกราฟ Ethereum เป็นอย่างดีไม่แพ้กับเหรียญ Altcoin อื่น ๆ 

ทว่าตลอดระยะเวลาหลายเดือนระดับของราคา Ethereum ไม่แม้แต่จะสามารถไปได้ไกลมากนักเท่าที่คาดแต่ก็ดูเหมือน ณ ตอนนี้ปี 2020 พวกมันดูจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นและไม่แน่ว่าในปีนี้จะเป็นปีที่ดีของ Ethereum 

โดยช่วงระยะเวลา 24 ชั่วโมงหรือ 1 วันที่ป่าน Ethereum สามารถสร้างผลตอบแทนได้ดีกว่า Bitcoin ซึ่งปัจจุบันมีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ 170 ดอลลาร์ที่ขึ้นมาจากระดับต่ำที่สุดของพวกเขาอย่าง 120 ดอลลาร์ที่เคยถูกสร้างไว้เมื่อปลายปี 2019 

โดยนักวิเคราะห์ทั้งหลายได้คาดหวังไว้ว่า Ethereum จะมีแรงผลักดันอย่างต่อเนื่องในช่วงทั้งวัน และรายสัปดาห์ที่จะมีปัจจัยทางเทคนิคบางอย่างที่สำคัญเป็นอย่างมากที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับคริปโตเคอเรนซี่ต่ออันดับ 2 ต่อไป 

Ethereum เตรียม Breakout และเตรียมขึ้นต่อไป 

ณ ขณะนี้ที่เขียนข่าวอยู่ Ethereum มีการซื้อขายที่เพิ่มมากขึ้น 3 เปอร์เซ็นต์ โดยราคาปัจจุบันอยู่ที่ 174 ดอลลาร์ ขึ้นจากจุดต่ำสุดของช่วงอาทิตย์ที่ 144 ดอลลาร์ และต่ำสุดของรอบวันอยู่ที่ 167 ดอลลาร์ 

Ethereum ณ ตอนนี้มีประสิทธิภาพมากกว่า Bitcoin กว่า 2.5 เปอร์เซ็นต์ และดูเหมือนว่าเทรนแนวโน้มจะรุนแรงต่อไปและกำลังสร้างโครงสร้างเทคนิคที่แข็งแกร่งเป็นอย่างมาก 

ยกตัวอย่างเช่นรูปแบบเชิงเทคนิคกระทิงของ Ethereum กำลังจะออกจากรูปแบบ bullish pennant ในหลาย Time Frame  

“ตลาด Ethereum ดูกระหายเป็นอย่างมาก” Jonny Moe นักวิเคราะห์ คริปโตเคอเรนซี่ยอดนิยมบน Twitter ได้อธิบายไว้ใน Tweet จากเมื่อวานนี้จากตัวแปรทางด้านเทคนิคอลอย่างเห็นได้ชัด

โดยหาก Ethereum สามารถที่จะรักษาจุดและยืนเหนือระดับสูงสุดตามรูปได้ก็จะแสดงให้เห็นว่ามีแนวโน้มที่จะเกิดการขึ้นอย่างต่อเนื่องแบบไม่ต้องสงสัย 

Ethereum ตอนนี้ใกล้ที่จะปิดราคาที่บวก

ปัจจัยอีกประการหนึ่งที่อาจทำให้ Ethereum มีข้อได้เปรียบในระยะสั้นคือความจริงที่ว่าขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงที่ราคาทะลุแนวต้านที่สำคัญหลายปีซึ่งได้ชี้นำราคาที่ต่ำกว่าตั้งแต่ต้นปี  2018 

และอีกหนึ่งในนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Teddy ได้ออกมาวิเคราะห์บนทวิตของตัวเองไว้ว่าด้วยถึงอีกหนึ่งปัจจัยว่า 

ตัว Trendline ของ Ethereum ดูมีแนวโน้มที่ดีแม้จะแอบดูเหมือนจะมีจุดเล็ก ๆ ที่เริ่มเป็นตลาดหมี แต่ภาพรวมยังไงก็ตาม Ethereum  จะปิดเหนือกราฟรายสัปดาห์ และเป็นกระทิงอย่างแน่นอน”

“ประวัติศาสตร์ผมเคยคิดว่ามันเป็น Ethereum ตลาดหมีมาตลอด แต่อย่างไรก็ตามหากมันสามารถปิดกราฟรายสัปดาห์เหนือราคาที่เป็นแนวต้านมาตลอดระยะเวลา 2 ปีได้แล้วละก็ ผมคิดว่าจะเริ่มเล่น Long บ้างแล้วหลังจากนี้” 

แน่นอนว่าไม่มีอะไรแน่นอนในโลกของคริปโตเคอเรนซี่แต่เราเชื่อว่ามันน่าจะมีความเป็นไปได้ที่ดีสำหรับ Ethereum  และมีแต่เวลาเท่านั้นที่จะพิสูจน์ได้ว่ามันจะทำได้จริงหรือไม่ 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น