<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“พวกอ่อนหัดนั้นได้หายไปจากตลาดแล้ว” กล่าวโดยกูรูนักเทรด Bitcoin ในตำนาน Peter Brandt

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่อยู่ในช่วง Sideway ไม่ขยับไปไหนมาซักพพักในหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ในที่สุดราคาของ Bitcoin และเหรียญต่าง ๆ ในตลาดคริปโตก็เริ่มทะยานขึ้นมาให้นักลงทุนชื่นใจบ้างแล้ว ซึ่งตอนนี้ก็ได้มีนักวิเคราะห์ชื่อดังคนหนึ่งออกมาบอกว่า สาเหตุที่ตลาดคริปโตเริ่มกลายเป็นกระทิงแล้วนั้นเพราะเราได้ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว และนักลงทุนที่ใจอ่อนได้ออกจากตลาดไปแล้ว

อ้างอิงจากสัมภาษณ์ของ Cointelegraph เมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา นาย Peter Brandt นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังได้ออกมาเผยว่า นักลงทุนที่รอให้ราคา Bitcoin ลงไป 6,000 ดอลลาร์นั้นได้พลาดโอกาสของพวกเขาไปเรียบร้อยแล้ว

นาย Brandt ได้ชี้ด้วยว่า ตอนนี้ Bitcoin ได้ผ่านจุดต่ำสุดมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นการบอกว่า ต่อไปนี้ราคา Bitcoin คงเป็นเทรนด์ขาขึ้น

พวกใจอ่อนออกจากตลาดไปแล้ว

เขาได้อธิบายถึงสถานการณ์ของตลาดในตอนนี้ว่า นักลงทุนส่วนใหญ่นั้นรอราคา Bitcoin ร่วงไป 6,000 ดอลลาร์ ซึ่งพวกนั้นได้พลาดโอกาสทองไปแล้ว

“คนพวกนั้นเอาแต่นั่งรอเพื่อที่จะคอยซื้อตอนที่ Bitcoin ทะลุลงมา 6,000 หรือ 5,000 ดอลลาร์ และตนอนนี้ พวกเขาก็ได้พลาดจุดต่ำสุดไปแล้ว ผมคิดว่าตอนนี้ตลาดเหลือแต่พวกที่ถือสะสมยาว ๆ เยอะพอสมควรแล้ว”

นาย Brandt ได้ชี้ว่าตอนนี้พวกที่ใจอ่อนขาย Bitcoin ไปนั้นออกจากตลาดไปแล้ว:

“พวกใจอ่อนออกจากตลาดไปแล้ว และก็เหลือแต่พวกใจแข็งที่ครองตลาดอยู่”

ตั้งแต่เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา นาย Brant ก็ได้วิเคราะห์ว่า Bitcoin จะทำการทะยานต่อ ซึ่งมันก็เป็นแบบที่เขาบอกไว้ และในอดีตเขาก็เคยทำนายราคาของ Bitcoin อย่างแม่นยำมาหลายต่อหลายรอบแล้ว

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ในช่วงท้ายเดือนธันวาคมปี 2019 มุมมองต่อทิศทางตลอดของนาย Brandt ได้เปลี่ยนไป เขาได้เตือนว่ายังคงมีโอกาสอยู่ที่ Bitcoin จะลงไปแตะจุดต่ำสุดใหม่ในปี 2020 เนื่องจากยังมีนักลงทุนหน้าใหม่ในตลาดเยอะ

ในต้นปี 2018 ช่วง 1 เดือนหลังจากที่ Bitcoin ทำราคาสูงสุดหรือ All-time-high ที่ 20,000 ดอลลาร์ไปแล้ว นาย Brandt ได้เตือนว่า ราคาของมันจะไปพุ่งไปสูงกว่านั้นแล้ว พร้อมทั้งจะเกิดการปรับฐานกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ตามมาด้วย

ในตอนนั้นนักลงทุนคริปโตส่วนมากก็ยังคงอยู่ในกระแส Hype และไม่คาดคิดว่าในเวลาต่อมาราคาของมันจะลงไปแตะ 3,100 ดอลลาร์

เนื่องจากทิศทางตลาดเริ่มเป็นขาขึ้นแล้ว ล่าสุดนาย Brandt เลยแนะนำว่า ควรมี Bitcoin ใน Portfolio การลงทุนของเราไว้ 10-20 เปอร์เซ็นต์

“ผมคิดว่านักลงทุนทุกคนที่สนใจใน Bitcoin ควรมีมันติดไว้ใน Portfolio สัก 10-20 เปอร์เซ็นต์จากทุนทั้งหมด”

ในต้นปีนี้ ราคาของ Bitcoin ก็เพิ่มขึ้นมาแล้วกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ และไปแตะถึง 9,000 ดอลลาร์ในช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมาก่อนที่จะเจอแนวต้านทำให้ไปต่อไม่ไหว ซึ่งแนวต้านนั้นเป็นระดับเดียวกับ Moving Average 200 วันพอดี โดยแนวต้านนี้มักจะเป็นแนวต้านอันสำคัญที่ป้องกันกระทิงไว้อยู่แล้ว

ค่าสถิติล่าสุดก็ได้เผยว่า ตอนนี้ Bitcoin ได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ ในตลาด Futures ของมันนั้นก็ได้รับเงินลงทุนจากเหล่าสถาบันการเงินเพิ่ม

เรียกได้ว่าเป็นจังหวะที่นักลงทุนคริปโตรอคอยกันมานาน กระแสขาขึ้นแบบนี้อาจจะยิงยาวไปถึงกลางปีจนถึงช่วง Halving เลยก็เป็นได้ ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจะนับว่าเป็นอีกปีที่ Bitcoin มีลุ้นทำ All-time-high อีกครั้งเลยก็เป็นได้ แต่นักลงทุนก็ควรเตรียมแผนการสำหรับทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ดี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น