<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลวิจัยเผยถึงข้อมูลเชิงลึกของผู้ใช้งาน Cryptocurrency แล้วคุณล่ะ เป็นคนไหน?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากผลสำรวจล่าสุดของบริษัท fintech ‘2 gether’ ที่ได้จัดทำแบบสำรวจข้อมูลเชิงลึกของกลุ่มผู้ใช้คริปเคอเรนซี่ในปี 2020 ซึ่งผลลัพธ์ของแบบสำรวจนั้นเป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างมาก

บริษัท 2 gether นั้นเป็นผู้ให้บริการซื้อขายและใช้จ่ายสกุลเงินดิจิทัลโดยไม่คิดค่าธรรมเนียม รวมถึงการให้บริการกระเป๋าเงินเก็บ BTC , ETH และอื่น ๆ บริษัทได้ทำการรวบรวมข้อมูลจากผู้ใช้งานมากกว่า 10,000 รายใน 19 ประเทศภายในโซนยุโรปและพบว่าผู้ใช้คริปโตส่วนใหญ่นั้นเป็นกลุ่มคน GenY ที่มีการศึกษา

จากรายงานพบว่า 77% ของผู้ใช้คริปโตนั้นเป็นผู้ชายส่วนอีก 23% ที่เหลือนั่นเป็นผู้หญิง โดยผู้ใช้คริปโตส่วนใหญ่มักจะมีช่วงอายุระหว่าง 26 ถึง 45 ปี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักกฎหมาย , นักบัญชีและนักเศรษฐศาสตร์ ตามมาด้วยนักเรียนและนักศึกษา

นอกจากนี้ผลสำรวจยังพบอีกว่าพวกเขานิยมใช้สกุลเงินคริปโตไปกับการชำระเงินค่าอาหารและค่าที่พักโรงแรม

แพลตฟอร์ม 2 gether นั้นช่วยให้ผู้คนในยุโรปสามารถใช้เงินของพวกเขาทั้งในรูปแบบของสกุลเงินคริปโตและยูโรผ่านทางบัตรวีซ่าแบบชำระเงินล่วงหน้า ซึ่งบริษัทพบว่า 63% ของผู้ใช้งานส่วนใหญ่มักเลือกใช้สกุลเงินยูโร ส่วนผู้ที่เลือกใช้สกุลเงินคริปโตนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 37% จากทั้งหมด

ด้วยสกุลเงินคริปโตเคอเรนซี่ทั้งหมด 13 สกุลได้แก่ Bitcoin, Ethereum, XRP,  Bitcoin Cash, Litecoin, Dash, Stellar, Ada, EOS, Qtum, Dai, Basic Attention Token และ Wave ผลสำรวจพบว่าเหรียญที่ผู้คนนิยมใช้ในการชำระเงินมากที่สุดก็คือ Bitcoin (BTC) และตามด้วย Ethereum (ETH)

อย่างไรก็ตามผลสำรวจพบว่า ETH นั้นมีวอลุ่มในการชำระเงินที่สูงกว่า BTC หากเมื่อเปรียบเทียบกับมูลค่าของทั้งเหรียญสองเหรียญ

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น