<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แนวรับที่นักเทรด Bitcoin ควรเฝ้าระวัง หลังจากการเทขายกว่า 100 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาราคา Bitcoin ได้ร่วงมากกว่า 4 เปอร์เซ็นต์ ราคาไม่สามารถพุ่งทะยานไปต่อได้ ทำให้มันร่วงลงมาอีกครั้ง ผู้คนจากที่เริ่มรู้สึก Bullish ก็เริ่มมีคนหวั่นว่าตลาดจะกลายเป็นขาลงต่อ

จากที่ราคา Bitcoin นั้นพุ่งไปแตะที่ 9,200 ดอลลาร์ได้มันก็ได้ร่วงลงมาที่ระดับราคา 8,600 ดอลลาร์หลังจากนั้นได้ไม่นานที่ราคาเริ่มแต่ 9,100 ดอลลาร์ ช่วงนี้เป็นช่วงนี้ Bitcoin เริ่มร่วงจนกระทั่งลงมาถึงระดับราคาปัจจุบัน

การเทขายครั้งใหญ่เกิดขึ้นเพียงแต่ภายใน 10 นาที ทำให้มีวอลุ่มเทรดไหลเข้ามากว่า 100 ล้านดอลลาร์ภายในระยะเวลาสั้นๆ นี้เอง

ดูเหมือนว่าการทำธุรกรรมมูลค่ากว่าร้อยล้านดอลลาร์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นบนกระดานเทรด Exchange แห่งหนึ่ง Deribit ซึ่งด้านทวิตเตอร์ของ Deribit ก็ได้ออกมาโพสต์ว่า

“มีวอลุ่มการเทรดมูลค่ากว่า $101,747,000 เทรดภายใน 10 นาที เป็นวอลุ่มมหาศาลจำนวนมากครั้งแรกของเราในปีนี้!”

หากราคา Bitcoin ไม่สามารถเบรคทะลุช่องขาขึ้นมันอาจทำให้ราคาร่วงครั้งใหญ่

นักวิเคราะห์ชื่อดังทางทวิตเตอร์ @teddycleps ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์เกี่ยวกับราคา Bitcoin โดยเขาได้ชี้ว่าการที่ราคา Bitcoin ร่วงลงเมื่อคืนนี้หลังจากที่มีการเทขายครั้งใหญ่ทำให้มันไม่สามารถเบรคทะลุช่องขาขึ้นได้

“#BITCOIN | $BTC Shorts ไม่ได้ถูกเติมเต็ม ยังมี Spread ตรงช่องแนวต้าน มี SCALP long bids ตรงที่ได้ตีเส้นจุดไว้เป็นจุดที่จะกลับมา retest ช่องแนวรับเป็นแนวต้าน ถ้าหากต่ำกว่านี้โครงสร้างราคาดูจะไม่ Bullish อีกต่อไป”


หากราคา Bitcoin ไม่สามารถรักษาระดับปัจจุบันเอาไว้ได้ ไม่เช่นนั้นอาจจะได้เห็นโครงสร้างตลาดเปลี่ยนผ่านกลายเป็นตลาดขาลงก็เป็นได้

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น