<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เชื่อจุดสูงสุดของราคา Bitcoin ในรอบต่อไปอาจพุ่งแตะระดับ 80,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา Bitcoin ได้สร้างผลกำไรอย่างน่าประทับใจให้กับนักเทรดหลาย ๆ คน แต่ในขณะนี้นักวิเคราะห์กำลังค้นหากันอยู่ว่าจุดสูงสุดของราคา Bitcoin ในรอบต่อไปนั้นควรอยู่ที่ใดกันแน่

เมื่อวานราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรงในช่วงเช้าจนสามารถพุ่งแตะระดับสูงสุดของปีนี้ที่ $9,100 แต่มันก็เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่ไม่ยืนยาวเท่าไหร่นัก โดยในช่วงค่ำ ๆ ของเมื่อวานจู่ ๆ ราคา Bitcoin ก็ได้ร่วงลงอย่างกระทันหันจาก $9,100 สู่ $8,600 จนทำให้หลายคนงงงวยไปตาม ๆ กัน

แต่อย่างไรก็ตามการพุ่งขึ้นของราคาที่เกือบแตะระดับ $9,200 ในช่วงเมื่อวานนี้นั้นเป็นสัญญาณที่บ่งบอกแล้วว่ามันกำลังเริ่มก่อตัวขึ้นและจะพุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลอีกครั้ง

ราคาพุ่งอาจพุ่งแตะระดับสูงสุดที่ 80,000 ดอลลาร์

ในวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง Josh Rager ( @Josh_Rager ) ได้สังเกตว่าผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นของช่วงขาขึ้นของตลาดในแต่ละรอบนั้นจะไม่พุ่งสูงถึงตัวเลข 6 หลักอย่างที่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนทำนายเอาไว้

“จุดสูงสุดของ Bitcoin ในรอบต่อไปอาจไปไม่ถึงจุดที่ผู้คนส่วนใหญ่ทำนายเอาไว้ การทำนายราคานั้นมีตั้งแต่ระดับ 1 แสนดอลลาร์ 3 แสนดอลลาร์ ไปจนถึงระดับ 1 ล้านดอลลาร์ แต่อัตราผลตอบแทนที่เรียบง่ายนี้จะแสดงให้คุณเห็นว่าในช่วงขาขึ้นแต่ละรอบผลตอบแทนจะลดลงประมาณ 20% เสมอ ซึ่งคาดว่าช่วงขาขึ้นในรอบนี้จุดสูงสุดจะอยู่ที่ราว ๆ $75,000 ถึง $85,000”

แต่อย่างไรก็ตามการพุ่งขึ้นของราคาไปที่ระดับนั้นจะเป็นคิดเป็นมูลค่าการเพิ่มขึ้นถึง 800% เลยทีเดียวจากระดับในปัจจุบัน และนอกจากนี้แล้วการทำนายราคาก็ยังไม่ชัดเจนว่า Bitcoin จะพุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดในช่วงเวลาไหนอีกด้วย 

ทำกำไรซะบ้าง อย่าโลภจนเกินไป

ในขณะเดียวนาย Josh Rager ก็ได้กล่าวแนะนำผู้ที่รอราคาให้ไปถึงระดับตัวเลข 6 ถึง 7 หลักด้วยว่า “อย่างปล่อยให้ความโลภเอาช่วงเวลาที่ดีที่สุดของคุณไป” ในอดีตที่ผ่านมามีหลายคนพลาดว่าราคานั้นจะพุ่งไปมากกว่าระดับ $20,000 ณ จุดสูงสุดตลอดกาลในปี 2017 แต่ท้ายที่สุดมันก็ได้ร่วงวินาศสันตะโรลงอย่างรุนแรงกว่า 90% สู่ระดับราคา $3000 ในปี 2018 ดังนั้นสิ่งที่นาย Josh Rager ต้องการจะบอกทุกคนก็คือหัดทำกำไรซะบ้าง อย่างโลภมากจนเกินไป

ในความเป็นจริงแล้วราคามักจะไม่อยู่ที่จุดสูงสุดได้ไม่นานเท่าไหร่นัก อย่างในปี 2017 หลังจากที่ราคา Bitcoin พุ่งแตะ $20,000 ไม่นานมันจะค่อย ๆ ร่วงลดลงอย่างรวดเร็ว รวมถึงจุดสูงสุดของปี 2019 ที่ผ่านมาก็เช่นกัน เมื่อราคาพุ่งแตะระดับ $13,500 มันก็ค่อย ๆ ร่วงลดลงในระยะเวลาอันสั้น

ดังนั้นเราควรจะทำกำไรเข้ากระเป๋าก่อนตั้งแต่เนิ่น ๆ โดยนาย Josh Rager ได้แนะนำว่าให้ทำกำไรที่ช่วงระหว่าง $30,000-$50,000 เพราะเขาเชื่อในรอบขาขึ้นครั้งนี้มันจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาอันรวดเร็วจนเราไม่สามารถทำกำไรได้ทันแน่นอน ซึ่งการทำไรก่อนก็เป็นการตัดสินใจที่ค่อนข้างฉลาด แต่ในขณะเดียวเขาก็กล่าวด้วยว่า

“ผมจะถือ Bitcoin ไว้ลุ้นเล่น ๆ อย่างน้อย 1 เหรียญเผื่อว่าสักวันหนึ่งมันอาจจะพุ่งถึงระดับ 1 ล้านและมันจะเป็นเรื่องที่เจ๋งมากที่ผมมีไว้ 1 เหรียญ”

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น