<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทสัญชาตินิวซีแลนด์เปิดตัวเครื่องมือวิเคราะห์ราคาตลาด Bitcoin ด้วยอารมณ์นักลง ทุนบน Twitter

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันอังคารที่ผ่านมา Brave New Coin (BNC) บริษัทค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับ blockchain ที่ตั้งอยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์เปิดตัวระบบการวัดแบบใหม่ในการกรองข่าวเกี่ยวกับ Bitcoin เพื่อวิเคราะห์อารมณ์ของนักเทรดในทวิเตอร์

Brave New Coin อ้างว่าระบบใหม่นี้มีชื่อว่า “Twitter Sentiment” ซึ่งเป็นตัวรวบรวมและวิเคราะห์ทวิตเตอร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ Bitcoin กว่า 34 ล้านโพสต์ต่อสัปดาห์ ซึ่งทางบริษัทใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) ในการคัดเลือกทวีต โดยมีการค้นหาทวีตจากคำศัพท์เช่น bitcoin, $BTC หรือ BTC การคัดกรองนี้จะทำให้ผู้ใช้คาดการณ์อารมณ์ของตลาดได้ผ่านโพสต์ในทวิตเตอร์โดยรวม

BNC กล่าวว่าระบบคัดกรองนี้จะเป็นปัจจัยสำคัญในการวิเคราะห์ราคาและแนวโน้มของตลาด BNC จึงพัฒนาระบบนี้ขึ้นมา ระบบ Twitter Sentiment นี้ใช้เวลาพัฒนาทั้งสิ้น 18 เดือน โดยทาง Brave New Coin ออกแบบให้ระบบดังกล่าวทำงานภายใต้หมวด 7 หมวดด้วยกัน ตั้งแต่หมวด ความคิดเห็น (Opinion), ด้านเทคนิค (Technical), ด้านออนเชน (Onchain), โฆษณา (Advert), บอต (Bots), เทรดแบบมาโคร (Macro), และการแฮ็ค

ในวันที่ 17 มกราคม ระบบ Twitter Sentiment แบ่งข้อมูลในทวิตเตอร์ได้ว่าหมวด ความคิดเห็น (Opinion) มีปริมาณมากที่สุด โดยจะคิดเป็นเปอร์เซ็นได้ที่ 30.42 เปอร์เซ็น รองลงมากคือ ด้านเกี่ยวกับเทคนิค (Technical) และแอนเชน (ด้านเกี่ยวกับการขุดและ hash rate) ข้อมูลทั้งหมดมีแนวโน้มรวมว่ากลุ่มนักลงทุนในทวิตเตอร์คาดว่าตลาดจะเป็นสีเขียว

รูปจาก BNC

ตัวแทนของทาง BNC นาย Pierre Ansaldi ยืนยันว่าทาง Brave New Coin จะเปิดตัวระบบคัดกรองสำหรับเหรียญสกุลเงินดิจิตอลอื่นๆ อีกภายในไตรมาสแรกของปี

ที่ผ่านมาทาง BNC ให้บริการเกี่ยวกับการคำนวณข้อมูลในตลาดมาโดยตลอด ในปีที่แล้วทางบริษัทร่วมมือกับ NASDAQ เพื่อเอา Bitcoin และเหรียญอื่นๆ เข้าสู่ตลาดหุ้น Global Data Service

เทคโนโลยีใหม่นี้จะช่วยให้เราทราบความคิดของผู้ใช้ในทวิตเตอร์ ซึ่งมันอาจจะทำให้เราคาดการณ์ราคา Bitcoin ในอนาคตจากความคิดเห็นนักเทรดได้ ที่ผ่านมา Twitter เป็นแหล่งรวบรวมข่าวสารมหาศาลของโลกคริปโตมาโดยตลอด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น