<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO เว็บเทรดคริปโตอันดับหนึ่งของโลก Binance ชี้ “เอามาเก็บบนเว็บปลอดภัยกว่าบน Hardware Wallet”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เมื่อวานนี้มีข่าวของนาย Peter Schiff ออกมาที่เขาไม่สามารถเข้าวอลเล็ท Bitcoin ของตนได้โดยเมื่อกดใส่รหัสตามปกติแล้วแอปพลิเคชั่นกลับขึ้นว่ารหัสผ่านไม่ถูกต้อง ซึ่งเขาย้ำว่าเขานั้นไม่ได้ลืมรหัสผ่านแต่อย่างใด

ด้านซีอีโอ Binance นาย Changpeng Zhao ก็ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์กล่าวว่าคนส่วนใหญ่นั้นไม่ได้สามารถที่จะเก็บคีย์คริปโตได้ ดังนั้นก็ควรที่จะเก็บเหรียญเหล่านั้นไว้บนเว็บเทรดที่ Centralized และเชื่อถือได้เพราะมันปลอดภัยกว่า

Image Twitter: @cz_binance

ในประเด็นนี้ก็ทำให้มีผู้โต้ตอบกลับและไม่เห็นด้วยว่ามันไม่จริง พร้อมยกตัวอย่างว่าหากรัฐบาลสั่งปิดเว็บเทรดเหล่านั้นหรือเว็บเทรดเหล่านั้นโดนแฮ็ก เหรียญคริปโตของผู้ใช้งานมันก็จะไม่หายไปทั้งหมดเลยเหรอ อย่างกระดานเทรดระดับโลก Binance เองก็เคยมีประวัติโดนแฮ็กมาแล้วทำให้ส่วนเสียคริปโตไปมูลค่ากว่า 40 ล้านดอลาร์จนกระทั่งต้องปิดตัวไปกับสัปดาห์ หลายๆ เว็บเทรดที่เคยโดนแฮ็กมักจะไม่สามารถกลับมาประกอบธุรกิจต่อไปได้ แต่ Binance นั้นถือว่าเป็นกรณีตัวอย่างของการถูกแฮ็กที่สามารถกลับมาประกอบธุรกิจตามเดิมได้

ในประเด็นนี้ก็ได้มีผู้ออกมาแสดงความเห็นต่อไปว่ามันดีกว่าที่ผู้คนจะเก็บคริปโตไว้กับตัวเองและสามารถที่จะเข้าไปตรวจดูเงินของเราเมื่อไรก็ได้และไม่ต้องกลัวว่ามันจะหาย

การที่เก็บคริปโตจำนวนมากๆ ไว้กับ Bitcoin Core นั้นมันเพียงพอแล้วเพราะว่ามันไม่ได้ใช้เซิร์ฟเวอร์ส่วนกลาง สิ่งที่สำคัญคือผู้ใช้งานจะต้องเก็บไพรเวทคีย์ของตัวเองไว้ก็พอ หรือไม่ก็เขียนไว้ในกระดาษหรือถ่ายรูปเก็บไว้และเก็บคีย์นั้นไว้ให้ปลอดภัย ถ้าหากว่าทำตามนี้ Bitcoin ก็ไม่หายไปไหนแน่นอน

ส่วน Bitcoin จำนวนเล็กน้อยๆ ก็อาจเก็บไว้ที่วอลเล็ทของ Blockchain.com ก็ได้ โดยผู้ใช้งานควรเก็บ seed เอาไว้ให้ปลอดภัย ดังนั้นด้านผู้มีความเห็นแย้งกับ CZ ก็มองว่าการเก็บคริปโตไว้กับตัวเองนั้นดีกว่าเก็บไว้บนเว็บเทรดที่ Centralized แน่นอน ซึ่งก็เป็นประเด็นที่ต้องพิจารณาของแต่ละบุคคลต่อไป

Source: cryptoiq

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น