<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการชำระเงินด้วยคริปโตอันดับต้น ๆ ของโลก BitPay ประกาศรองรับ XRP แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท BitPay นั้นเป็นบริษัทที่ดำเนินการให้บริการระบบการชำระเงินด้วยสกุลเงินคริปโตซึ่งเสมือนเป็นตัวกลางระหว่างธุรกิจและผู้บริโภค ซึ่งบุคคลเหล่านี้จะสามารถดำเนินธุรกรรมผ่านแพลตฟอร์มของบริษัทบนสกุลเงินคริปโตได้เช่น Bitcoin , Bitcoins cash และ Ethreum โดยวันนี้ได้มีการประกาศถึงการขยายการรองรับเหรียญ XRP เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะมีการรองรับเหรียญ Stablecoin ตัวอื่น ๆ ในเร็ว ๆ นี้ อีกด้วย ทั้งนี้ทางบริษัทได้มีการดำเนินการมาตั้งแต่ในปี 2011 ในกว่า 200 ประเทศแล้ว นอกจากนี้บริษัทยังได้ประมวลผลการชำระเงินผ่านสกุลเงินคริปโตเป็นมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์แล้วอีกด้วยทั้งในปี 2017 และ 2018

XRP นั้นจะถูกรวมเข้ากับแพลตฟอร์มของ BitPay ผ่านทาง Xpring ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม open developer platform (ODP) ของ Ripple โดยทั้งสองบริษัทได้มีการร่วมมือกันเป็นครั้งแรกในเดือนตุลาคม ในขณะนั้นนาย Sean Rolland ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ BitPay กล่าวว่า XRP นั้นสามารถเสนอตัวเลือกในการชำระเงินที่ “สะดวกรวดเร็ว ,ประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่ายและมีความหยืดหยุ่นสูง”

ตอนนี้ BitPay ได้ประกาศรองรับเหรียญ XRP อย่างเป็นทางการแล้ว ดังนั้นด้วยการเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกับร้านค้าชั้นนำอย่าง Microsoft และ Dish Networks ของ BitPay ก็จะช่วยให้ลูกค้าของ BitPay สามารถเข้าถึงคริปโตเคอเรนซี่ได้โดยตรงนั่นเอง

ด้วยการรองรับเหรียญ XRP ของ BitPay ล่าสุดนี้จะทำให้ BitPay เพิ่มการรองรับคริปโตเคอเรนซี่และเหรียญ Stable Coin เป็นทั้งหมด 7 สกุลเงิน ได้แก่ bitcoin (BTC), ether (ETH), XRP, Bitcoin cash(BCH), USD Coin (USDC), Gemini Dollar (GUSD) และ Paxos Standard Token (PAX)

BitPay กล่าวว่าสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมด 7 รายการนั้นคิดเป็นเกือบ 80% ของมูลค่าตลาดโดยรวมสำหรับเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ทั้งหมด ซึ่งการลิสเหรียญ XRP เข้ามาในบนแพลตฟอร์มนั้นจะช่วยให้บริษัทเติบโตเพิ่มขึ้นได้อย่างมากในอนาคต

ที่มา : theblockcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น