<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Tom Lee เชื่อว่าปีนี้จะเป็นปีที่ดียิ่งยวดสำหรับ Bitcoin แม้ราคาร่วงแตะ $8,300 แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา นาย Thomas Lee ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Fundstrat Global Advisors ได้ไปแขกรับเชิญในรายการ Fast Money ของ CNBC ซึ่งเขาได้ทำนายว่าในปี “2020 นี้น่าจะเป็นปีที่ดีสำหรับ Bitcoin “และอธิบายด้วยว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น

อ้างอิงข้อมูลจาก CryptoCompare (ในช่วงประมาณ 10:20 UTC วันที่ 24 มกราคม) Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับต่ำกว่า $ 8,273 :

ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่ Bitcoin มีซื้อขายกันต่ำกว่าระดับ $ 8,300 นับตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม ดังกราฟราคา BTC/USD รายสองสัปดาห์ด้านล่าง :

หลังจากที่ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นแตะระดับ $ 9,151 เมื่อเวลา 01:00 (UTC) ของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (19 มกราคม) ราคา BTC ก็ได้ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบางทีอาจเป็นเพราะการชะลอตัวของเศรษฐกิจในช่วงเทศกาลปีใหม่ของจีน ที่เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2020 และจะสิ้นสุดลงในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2020

โดยนาย Arthur Hayes ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเว็ปเทรด Bitmex ได้โพสต์ทวีตว่า :

“ปีหนูได้เริ่มต้นขึ้นแล้วในสัปดาห์นี้และมันจะเป็นเวลาแห่งความผันผวนสำหรับราคา Bitcoin และวอลุ่มการซื้อขายที่กำลังค่อย ๆ ลดลง”

อย่างไรก็ตามนาย Lee ดูเหมือนจะไม่เป็นกังวลเกี่ยวกับราคาที่ลดลงของ Bitcoin เลยแม้แต่น้อยและยังกล่าวด้วยว่า : 

“ใช่แล้วปี 2020 น่าจะเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับ Bitcoin โดยเหตุการณ์ Halving ซึ่งจะเป็นการลดบล็อกรางวัลของนักขุดลงครึ่งหนึ่ง ซึ่งมันจะเป็นการเปลี่ยนแปลงอุปสงค์และอุปทานที่ดี รวมถึงเหตุการณ์การเลือกตั้งของประธานาธิบดีคนใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้้นและด้วยสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองในตะวันออกกลาง ซึ่งผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้จะผลดีต่อคริปโตเคอเรนซี่”

โดยเมื่อช่วงสองสัปดาห์ที่แล้วนาย Lee ได้โพสต์ทวีตเกี่ยวกับรายงานที่เขาเพิ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 9 มกราคมเกี่ยวกับแนวโน้มของคริปโตเคอเรนซี่ในปี 2020 รวมถึงเหตุการณ์ที่เขาเชื่อว่ามันจะตัวเร่งทำให้ราคาของ Bitcoin นั้นพุ่งทยาน ซึ่งเขาได้ระบุไว้ว่า : 

  • Bitcoin Halving (คาดว่าจะเกิดขึ้นประมาณ  12 พฤษภาคม 2563 )
  • สถานการณ์ความตึงเครียดการเมืองในตะวันออกกลาง
  • การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2020

แต่อย่างไรก็ตามนาย Lee ได้กล่าวไว้ในตอนนั้นว่า “ตลาดคริปโตมีแนวโน้มจะปรับตัวลดลงในช่วง 1-3 เดือนหรืออาจจะยาวนานถึง 6 เดือน” ดังนั้นเป็นไปได้ว่าเหตุการณ์ Halving นั้นอาจจะไม่ได้ทำให้ราคา Bitcoin นั้นพุ่งสูงขึ้น

ที่มา : cryptoglobe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น