<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคงอยู่ในจุดที่ไม่ปลอดภัยเท่าที่ควร หลังร่วงครั้งล่าสุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่เราทราบกันดีว่าหลังจากที่เข้าสู่ปี 2020 โมเมนตั้มของ Bitcoin เหรียญอันดับหนึ่งของโลกคริปโตเคอเรนซี่มีแนวโน้มที่ดีมาตลอดต้อนรับต้นปี ซึ่งทำให้พวกมันได้รับการคาดหวังว่าจะต้องเป็นปีที่ดีของตลาดกระทิงอย่างไม่ต้องสงสัย 

แต่แล้วหลังจากที่ราคาสามารถ Break Out ขึ้นไปยืนเหนือ 8,500 ดอลลาร์อยู่ชั่วคราวทว่าตอนนี้ราคาได้ถูกตีตกลงมาแล้วอย่างรวดเร็ว ทำให้หลาย ๆ คนเริ่มสงสัยว่าหรือนี้จะยังไม่ถึงจุดที่พวกเราควรจะดีใจและต้องให้เวลากับ Bitcoin มากกว่านี้ แม้ว่าสัญญาณจากทั้งเชิงเทคนิคและปัจจัยพื้นฐานจะชี้ให้เห็นว่า Bitcoin กำลังจะขึ้นต่อไป 

ความกังวัลนี้สอดคล้องกับแนวคิดของนาย Josh Rager นักเทรด Bitcoin ชื่อดังได้แชร์เรื่องราวที่เป็นความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับการขึ้นและลงของราคา Bitcoin ล่าสุดที่ผ่านอีกด้วย

โดยเขาได้บอกว่าแม้ความหวังของ Bitcoin ที่จะขึ้นไปทำลายแนวต้านที่ 9,000 ดอลลาร์จะมีอยู่มาก แต่ในขณะนี้ปัจจุบันเอง Bitcoin ก็ไม่ได้ปลอดภัยไปมากกว่ากันเท่าไหร่นะกและเราควรจะเฝ้าระวังการลดลงไปต่ำกว่า 8,000 ดอลลาร์ของมันอยู่มากเช่นกัน  

เพราะจุดดังกล่าวเป็นเหมือนกับแนวรับต้านจิตวิทยาที่สำคัญของทั้ง 2 อย่างไม่ต้องสงสัยทำให้ไม่ว่าฝ่ายไหนก็ต้องการที่จะสามารถคุมระดับราคาดังกล่าวให้ได้แบบที่สุดแม้ว่าจากกราฟที่เขาแสดงให้เราได้เห็นนั้นจะโชว์ว่าราคามีการดีดขึ้นไปทันทีหลังจากพยายามลงมาที่แนวรับ 8,200 ดอลลาร์ที่เขาได้สร้างกรอบเป็น Suppory Area เอาไว้ แต่อย่างไรก็ตามระดับราคาดังกล่าวก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่ดีและพวกมันควรขยับกลับขึ้นไปที่ 8,500 ให้ได้เพื่อความปลอดภัยและรักษาโมเมนตั้มของกระทิงเอาไว้ เพราะหากลงมาถึงแนวรับที่ 8,200 ดอลลาร์และยังคงลงต่อไปละก็แนวโน้มของ Bitcoin ที่เป็นกระทิงดูเหมือนว่าจะเสียอย่างเห็นได้ชัดแบบไม่ต้องสงสัย 

และเมื่อไหร่ก็ตามที่ระดับราคาลงมาต่ำกว่า 7,700 ดอลลาร์ตามที่เขาได้ขีดให้เราดูไว้ละก็นั้นอาจจะหมายถึงการกลับมาของตลาดหมีอีกครั้งที่จะเข้ามาควบคุมแนวโน้มทั้งตลาดของคริปโตเคอเรนซี่ก็เป็นได้ซึ่งในช่วงเวลาที่กำลังเขียนนั้น Bitcoin มีอัตราการซื้อขายอยู่ที่  8,418 ดอลลาร์หลังจากที่ต่ำสุดของวันอยู่ที่ 8,236 ดอลลาร์ 

เชื่อว่าหลังจากนี้ราคาของ Bitcoin จะมีแนวโน้มที่เป็นบวกมากขึ้น สามารถกลับไปยืนเหนือ 8,500 ดอลลาร์ให้ได้เพื่อรักษาความคาดหวังของทุกคนเอาไว้ 

แต่ก็ไม่สามารถประมาทได้และพึ่งระวังมีแผนสำรองไว้เสมอ เพราะในโลกของคริปโตเคอเรนซี่อะไรก็เกิดขึ้นได้ ที่สำคัญคืออีกไม่นานจะเกิดการ Halving ของ Bitcoin ในปี 2020 เดือน พฤษภาคม นี้แล้วซึ่งอาจจะเป็นจุดที่ชี้ให้เห็นว่าโลกคริปโตหลังจากนี้จะเป็นอย่างไรเลยทีเียว 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น