<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลทฟอร์มให้บริการเรียนออนไลน์เบอร์ 1 ของโลก Coursera เปิดสอน Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถึงแม้ Bitcoin จะถือกำเนิดมากว่า 11 ปีแล้ว แต่มันก็ยังถือว่าเป็นเรื่องใหม่สำหรับคนส่วนใหญ่อยู่ดีเช่น ยังคงมีคนจำนวนมากไม่เข้าใจว่ามันทำงานยังไง, Blockchain คืออะไร, Cryptocurrency คืออะไร, ข้อดีของ Bitcoin คืออะไร และอื่น ๆ อีกมากมาย ทำให้ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม Content แนวสอนมือใหม่เกี่ยวกับวงการคริปโตนั้นก็ยังได้รับความนิยมอยู่

มีคอร์สเกี่ยวกับ Bitcoin มากมายให้เลือก

Coursera เป็นหนึ่งใจแพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มันมีฐานผู้ใช้งานถึง 47 ล้านคน ซึ่งในปัจจุบันก็ได้มีคอร์สมากมายให้เลือกเรียน รวมไปถึงคอร์สที่สอนเกี่ยวกับ Bitcoin ด้วย

คอร์สเกี่ยวกับ Bitcoin เหล่านั้นไม่ได้ถูกสอนโดยคนทั่ว ๆ ไป แต่เป็นทางมหาวิทยาลัยชั้น, สถาบันการศึกษาชั้นนำ และบริษัทด้านคริปโตใหญ่ ๆ อย่าง ConsenSys เลยที่มาให้ความรู้ด้าน Cryptocurrency และ Blockchain

ยกตัวอย่างเช่น 

  • คอร์สของมหาวิทยาลัย Princeton ได้ครอบคลุมถึงพื้นฐานของ Bitcoin และคริปโตว่า มันทำงานยังไง และ

อะไรกันแน่ที่ทำให้มันมีมูลค่า

  • คอร์สของมหาวิทยาลัย Hong Kong University of Science and Technology ก็ได้สอนถึงเรื่องของความปลอดภัยด้านฟินเทค และกฎหมายเกี่ยวกับเทคโนโลยี มันได้สอนถึงกกฎหมายของการยืนยันตัว (KYC) และการฟอกเงิน ซึ่งนำมาใช้กับ Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ได้ด้วย
  • คอร์สของ Wharton School of the University of Pennsylvania ก็ได้มีการสอนเกี่ยวกับด้านลงทุนด้วย สำหรับบุคคลทั่วไปและองค์กรที่ต้องการเรียนรู้ว่าจะลงทุนใน Cryptocurrency อย่างไร
  • และอื่น ๆ อีกมากมาย

ในปัจจุบันที่ Coursera ที่คอร์สเกี่ยวกับ Bitcoin ถึง 21 คอร์สและเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากความต้องการของความรู้ในด้านนี้นั้นกำลังเป็นที่ต้องการสูงนั่นเอง

รายงานล่าสุดจาก LinkedIn เผยว่า ผู้เชี่ยวชาญด้าน Blockchain ยังคงมีความต้องการสูงอยู่ในปี 2020 ในรายงานนั้นได้พิจารณาว่า ความเชี่ยวชาญด้าน Blockchain นั้นเป็น ‘Hard Skills’ เหนือกว่า Cloud Computing, Analytical Reasoning และ Artificial Intelligence เสียอีก

ในอนาคตต่อ ๆ ไป คาดว่า ความรู้ด้าน Cryptocurrency และ Blockchain นั้นก็ยังคงเป็นที่ต้องการอยู่ดี เพราะทิศทางของเทคโนโลยีในปัจจุบันนั้นเริ่มหันเหไปทางนั้นมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว ก็ไม่แปลกใจเลยที่บริษัทชั้นนำมากมายทั่วโลกจะเริ่มศึกษาวิจัยประโยชน์ของ Blockchain และ Cryptocurrency กันทำให้มีความต้องการทรัพยากรมนุษย์มากขึ้นตามนั่นเอง

ที่น่าสนใจคือคอร์สพวกนี้บน Coursera นั้นลงเรียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย นับว่าเป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมวงการคริปโตให้มือใหม่มีแหล่งหาความรู้ จนพัฒนาต่อยอดเป็นสายชอาชีพหรือนักลงทุนได้

การศึกษาหาความรู้เป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญอันดับต้น ๆ เลยหากต้องการลงทุนใน Cryptocurrency เพราะไม่ว่าจะลงทุนอะไรก็ตาม ก็ควรจะเข้าใจสิ่งนั้นอย่างถ่องแท้ก่อนเสมอไม่งั้นจะเสียเงินกันได้ง่าย ๆ และการหาความรู้ออนไลน์แบบนี้ก็นับว่าเป็นการเริ่มต้นที่ไม่แย่เลยทีเดียว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น