<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Binance กล่าว คำด่า Bitcoin ของนาย Peter Schiff นั้นถือเป็นเรื่องดีต่อวงการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นอกจากนักวิเคราะห์และกูรูต่าง ๆ ที่ออกมาวิเคราะห์ราคาแล้ว หนึ่งในสิ่งที่ Bitcoin เจอเยอะที่สุดก็คือการที่ Bitcoin ถูกวิพากษ์วิจารณ์ด้วยเหตุผลต่าง ๆ บ้างก็บอกว่า การขุด Bitcoin ทำลายสภาพแวดล้อม, บ้างก็บอกว่ามันถูกใช้ในการทำสิ่งผิดกฎหมาย, บ้างก็บอกว่า มันแย่กว่าสกุลเงิน Fiat, บ้างก็บอกว่ามันเป็นฟองสบู่ และอื่น ๆ อีกมากมายที่ Bitcoin เจอมาตลอด 11 ปี ซึ่งล่าสุด ดูเหมือนจะมีประเด็นดราม่านี้เกิดขึ้นอีกครั้งแล้ว

ก่อนหน้านี้ นาย Peter Schiff ผู้ก่อตั้งกองทุน Euro Pacific Capital ได้ออกมายอมรับว่า เขานั้นทำ Bitcoin ของเขาหาย เนื่องจากจำ Pin เป็นรหัสผ่านของ Wallet แทน

นาย Schiff ยังกล่าวด้วยว่า นักลงทุนที่มองว่า Bitcoin เป็นเงินนั้นได้ทำผิดพลาดครั้งใหญ่กว่าการที่เขาลืมรหัสผ่าน Wallet ซะอีก

หลังจากที่คำวิจารณ์ของนาย Schiff แพร่กระจายออกไป เขาก็ได้รับการติเตียนมากมายจากชุมชนคริปโตว่า เขานั้นไม่ควรทำการโจมตี Bitcoin แต่อย่างใดหากยังแยกไม่ออกระหว่าง Pin และรหัสผ่าน

อย่างไรก็ตามนาย Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้ง Binance เว็บเทรดคริปโตระดับโลก ก็ได้เผยว่าเขาติดตามดราม่านี้อยู่เช่นกัน และชี้ว่า การที่มีคนออกมาโจมตี Bitcoin แนว ๆ นี้นั้นเป็นเรื่องที่ดีกับ Bitcoin

นาย Zhao ได้อธิบายว่า นาย Schiff นั้นทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมในการโปรโมท Bitcoin เนื่องจากความเห็นแง่ลบของเขานั้นไม่ได้ส่งผลร้ายอะไรกับมันเลย จริง ๆ แล้ว มันจะช่วยทำให้ผู้คนรู้จักและยอมรับ Bitcoin มากขึ้นด้วยซ้ำ:

“ผมคิดว่า Peter ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมในการโปรโมท Bitcoin เขาคงไม่รู้ตัวว่ากำลังทำอยู่เนื่องจากเป็นคนที่มีตรรกะที่ไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไร ผู้คนส่วนใหญ่จะทำสิ่งตรงกันข้ามกับที่เขาพูด”

“เราต้องการความคิดเห็น ‘แง่ลบ’ แบบนี้เพิ่มขึ้นอีก”

นาย Peter Schiff โจมตี Bitcoin หลายต่อหลายครั้ง

ก่อนหน้านี้ นาย Peter Schiff เองก็เคยแสดงความเกลียดชังต่อ Bitcoin หลายต่อหลายครั้ง เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขาทำการโทษ Bitcoin หลังจากที่เขาไม่สามารถเข้า WAllet เขาได้ ซึ่งทวีตนั้นได้รับความสนใจอย่างมากจากชุมชนคริปโตเพราะมีการ Retweet ประมาณ 1,400 ครั้ง และกด Like อีกกว่า 5,400 ครั้ง

ถึงแม้เขาจะบอกว่าเป็นคนที่ลืมรหัสผ่านเอง แต่ก็ยังยืนกรานอยู่ดีกว่าทองคำนั้นดีกว่า Bitcoin

นาย Schiff ได้พยายามที่จะสร้างภาพว่า Bitcoin นั้นใช้งานยาก พร้อมชี้ว่ามันยังไม่พร้อมสำหรับการถูกยอมรับโดยคนส่วนมาก ถ้าในอนาคตเขาออกมาโจมตีอีกมันก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

อย่างไรก็ตาม ความเห็นส่วนใหญ่ของนาย Schiff นั้นได้รับการโต้เถียงอย่างหนักจากคนที่พบเห็น จนเข้าล็อคเหมือนที่นาย Zhao บอกไว้ว่า นาย Schiff นั้นกำลังทำการโปรโมท Bitcoin ได้อย่างดีเยี่ยมเลย

นาย Peter Schiff จะไม่ใช่คนสุดท้ายที่จะมาวิพากษ์วิจารณ์ Bitcoin ในอนาคตก็คงมีผู้มีชื่อเสียงอีกมากมายออกมาทำการโจมตี แต่ถ้า Bitcoin เป็นสิ่งที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงโลกเราจริง ๆ มันจะพิสูจน์ตัวเองให้คนเหล่านี้เห็นอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น