<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

10 บอทช่วยเทรด Bitcoin ที่ดีที่สุดในปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีนั้นขึ้นชื่อว่ามีความผันผวนมากอยู่แล้ว การลงทุนกับคริปโตเคอร์เรนซีเพื่อให้ได้กำไรนอกจากการซื้อและถือเก็บไปเรื่อยๆ หรือที่เราเรียกว่า ‘HODL’ แล้วนั้น มันยังมีวิธีการอื่นๆ เช่น การเทรดคริปโต ซึ่งการเทรดคริปโตให้ได้ผลกำไรก็ค่อนข้างจะเป็นเรื่องที่ท้าทายเอามากๆ นอกจากที่จะต้องคอยเฝ้ามองราคาอยู่หน้าจอคอมหรือมือถือตลอดแล้วยังก่อให้เกิดความเครียดในการเทรดเพิ่มมากขึ้น 

จึงมีการพัฒนาเครื่องมือที่ช่วยเทรดคริปโตให้ได้ผลกำไรมากที่สุดซึ่งก็คือบอทเทรดนั่นเอง แต่อย่างไรก็ตามการใช้บอทเทรดก็ถือเป็นอีกทางหนึ่งในการเทรดที่ช่วยทุ่นแรง แต่การลงทุนทุกอย่างนั้นมีความเสี่ยง โดยเฉพาะกับสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูง ดังนั้นผู้สนใจควรที่จะศึกษาก่อนการลงทุน

ข้อดีของการใช้บอทเทรดคือมันทำให้เราไม่จำเป็นที่จะต้องจ้องอยู่หน้าจอคอมตลอดเวลา, ดำเนินการตามคำสั่งที่เราตั้ง และไม่มีเรื่องของอารมณ์มาเกี่ยวข้องที่อาจทำให้ตัดสินใจผิดพลาด (แต่ทั้งนี้ต้องศึกษาตัวบอทที่จะดาวน์โหลดไปใช้งานด้วย) และบทความนี้จะนำเสนอบอทเทรดที่น่าสนใจซึ่งสามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้

Cryptohopper

ตัวบอทเทรดของ Cryptohopper นั้นใช้คลาวน์เทคโนโลยีเพื่อให้บอทสามารถรันได้ตลอด 24 ชั่วโมง  ทำให้ผู้ใช้งานสามารถทำคำสั่งซื้อขายได้ตลอดเวลา โดยจะมีโหมด autopilot ให้ผู้ใช้งานได้ใช้ด้วยซึ่งฟีเจอร์หลักๆ ก็จะมีการวิเคราะห์ทางเทคนิค, เทมเพลตและ backtesting โดยเทมเพลตช่วยให้คุณกำหนดการตั้งค่าใหม่สำหรับบอทของคุณได้อย่างรวดเร็วและการวิเคราะห์ทางเทคนิคช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งและกำหนดการตั้งค่าของคุณเอง

ค่าบริการรายเดือนของ Cryptohopper นั้นอยู่ที่ 19 ดอลลาร์ต่อเดือน สำหรับแพลนพื้นฐาน แต่หากเลือกแพลนขั้นสูงขึ้นมาค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ 99 ดอลลาร์ต่อเดือน โดยสามารถใช้งานบอทเทรดบนเว็บเทรดดังๆ เช่น  Binance, Huboi, Kucoin, Bittrex, Coinbase, Poloniex, Kraken, Cryptopia และ Bitfinex ได้

3Commas

บอทเทรดของ  3Commas เป็นบอทเทรดใหม่ซึ่งจะมีฟีเจอร์ที่เด่นๆ คือมันสามารถติดตามตลาด คริปโตได้ทุกตลาด ซึ่งทำให้บอทเทรดตัวนี้สามารถปิดการเทรดในตำแหน่งที่ทำกำไรได้มากที่สุดแม้ว่ามันจะบรรลุเป้าหมายที่ผู้ใช้กำหนดไว้แล้ว ซึ่งมันช่วยให้เทรดได้กำไรมากขึ้นโดยเฉพาะในช่วงตลาดขาขึ้น บอทเทรดนี้สามารถเทรดคริปโตเคอร์เรนซีหลายสกุลได้พร้อมๆ กัน

บอทเทรดนี้ทำงาน 24 ชั่วโมง สามารถใช้ได้กับเว็บเทรดที่นิยม เช่น Binance, Bittrex, BitFinex, Poloniex, KuCoin และอื่นๆ จะเพิ่มมากในภายหลัง ค่าธรรมเนียมบริการปกติอยู่ที่ $24 ต่อเดือน แต่หากเป็นแพคเกจขั้นสูงขึ้นมาจะอยู่ที่ $82

Kryll.io

บอทเทรด Kryll.io มีอินเตอร์เฟซที่สามารถใช้งานได้ง่ายๆ มือใหม่สามารถใช้งานได้และมีตัวทดลองให้ใช้  ซึ่ง Kryll นั้นมีโทเค็นของตนเอง สามารถนำโทเค็นนี้มาจ่ายค่าธรรมเนียมได้ หรือจะถือเหรียญของ Kryll เพื่อทำกำไรก็ได้

Zignaly

บอทเทรดอีกตัว Zignaly นี้กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาโดยผู้ใช้สามารถโหลดเวอร์ชั่นเบต้าไปใช้งานก่อนได้ ฟีเจอร์ก็จะมีกราฟของ TradingView ที่นำมาใช้วิเคราะห์ สามารถใช้งานได้บนเว็บเทรด Binance ด้านนักพัฒนาคาดว่าจะพัฒนาให้มันสามารถใช้งานในเว็บเทรดอื่นๆ เช่น Bittrex, Poloniex ในอนาคต

Gunbot

บอทเทรด Gunbot เป็นอีกตัวที่มีผู้ใช้งานค่อนข้างมาก โดยตอนนี้มีผู้ใช้งานอยู่ที่ประมาณ 6,000 คน สามารถใช้งานกับกระดานเทรด Binance และ GDAX ได้ บอทเทรดตัวนี้สามารถรันบน PC ได้ทั้งของ Windows, Linux และ Mac  

บอทเทรดตัวนี้จะมีกลยุทธ์การเทรดกว่า 32 อัน  มีเครื่องมือชี้วัด เช่น Bollinger band, step gain และ ping pong

ค่าบริการในการใช้งานบอทเทรด Gunbot  นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 0.1BTC ถึง 0.3BTC ขึ้นอยู่กับว่าคุณเลือกใช้ฟีเจอร์อะไร แต่มีเวอร์ชั่นแบบ Lite ด้วยซึ่งสามารถดาวน์โหลดมาใช้ได้และจะมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่า

Gekko

บอทเทรดของ Gekko เป็นบอทเทรดแบบโอเพ่นซอร์ส ซึ่งสามารถให้ผู้ใช้งานดาวน์โหลดไปใช้ได้แบบฟรีๆ ซึ่งสามารถใช้งานได้บนเว็บเทรดหลายเว็บด้วยกันกล่าวคือ Bitfinex, Polonix, และ BitStamp สามารถใช้งานได้บน  Windows, Linux และ Mac OS

ผู้ใช้งานสามารถใช้งาน  autopilot ได้ทันทีเมื่อติดตั้งเสร็จสิ้น สามารถตั้งค่าใช้กลยุทธ์ที่ตัวเองคิดค้นขึ้นได้ หรือจะเลือกใช้กลยุทธ์เทรดที่ปรากฏอยู่ตามออนไลน์ก็ได้ แต่ข้อเสียของบอทเทรดตัวนี้คือจะค่อนข้างที่ใช้งานยาก

Zenbot

บอทเทรดอีกตัวที่ฟรีคือ Zenbot เป็นเวอร์ชั่นที่ยากกว่าของ Gekko สามารถดาวน์โหลดได้บน Github และติดตั้งบนเครื่อง PC ที่ใช้อยู่ได้เลย ทั้ง Windows, Mac และ Linux สามารถสร้างกลยุทธ์เทรดเองได้ แต่มันใช้งานค่อนข้างยาก ส่วนขั้นตอนการติดตั้งนั้นไม่ซับซ้อนเท่าไร และสามารถใช้งานได้บนกระดานเทรด Bitfinex, Poloniex และ Bittrex มันสามารถเปิดใช้งานแพลตฟอร์มข้อความ เช่น slack, Telegram และอื่นๆ เพื่อให้แจ้งการอัพเดทเกี่ยวกับการเทรดได้ด้วย

Haasbot

บอทเทรด Haasbot เป็นบอทเทรดที่สร้างขึ้นมาในระยะเวลาหนึ่งแล้วตั้งแต่ในปี 2014 และสามารถใช้งานได้บนเว็บเทรด Huboi, Bittrex, GDAX ออกแบบโดย HaasOnline ตอนแรกมันถูกออกแบบมาเพื่อวิเคราะห์สภาพตลาดเท่านั้น อย่างไรก็ตามตอนนี้มันสามารถทำการเทรดอัตโนมัติได้แล้ว

ค่าบริการรายเดือนสำหรับ 3 เดือนอยู่ที่ 0.073BTC และรายปีอยู่ที่ 0.127BTC แม้ว่าผู้ใช้จะเลือกแพลนที่มีราคาถูกแต่มันก็มีแพคเกจครบซึ่งไม่เหมือนกับบอทเทรดอื่นๆ

บอทเทรดนี้รันอยู่บนคลาวน์จึงสามารถทำการเทรดได้ตลอดเวลา แต่ก็สามารถตั้งค่าไม่จำเป็นต้องให้คอมพิวเตอร์รันตลอดได้ แต่การใช้งานบอทเทรดตัวนี้จำเป็นที่จะต้องมี input จากผู้ใช้งาน ดังนั้นผู้ใช้งานบอทเทรดตัวนี้จะต้องรู้สภาพตลาดเป็นอีกบอทเทรดหนึ่งที่มีคนใช้ค่อนข้างมาก

CryptoTrader

บอทเทรด CryptoTrader เป็นอีกบอทเทรดหนึ่งที่รันอยู่บนคลาวน์ ผู้ใช้งานสามารถใช้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง บอทเทรดตัวนี้ใช้ได้บนกระดานเทรด Poloniex, Bittrex, Kraken และอื่นๆ ค่าธรรมเนียมในการใช้งานอยู่ที่ 0.003BTC ต่อเดือนสำหรับแพลนขั้นพื้นฐาน จนกระทั่งถึง 0.0472 BTC ต่อเดือนสำหรับแพลนพรีเมียม

แพลนทั้งหมดนั้นก็จะมีการเทรดอัตโนมัติ, ฟีเจอร์ใหม่ และการตั้งลิมิตเทรด สำหรับแพลนอื่นที่มากกว่านี้ก็จะมีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นตามมา นอกจากนี้บอทตัวนี้ยังซัพพอร์ต algorithmic trading ด้วย ทำให้  CryptoTrader เป็นอีกบอทเทรดหนึ่งที่เป็นที่นิยมไม่แพ้บอทเทรดตัวอื่นๆ

Bitcoin Robot

บอทเทรด Bitcoin Robot สามารถตั้งค่าให้เทรดได้ทั้งกับ Bitcoin, Ethereum และ Litecoin ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์บอทเทรดนี้ไปใช้ได้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของตน สามารถใช้งานได้บนกระดานเทรดหลายแห่งด้วยกัน ราคาค่าบริการนั้นเริ่มตั้งแต่ $19.99 ต่อเดือนสำหรับแพลนพื้นฐาน ไปจนถึง $399 ซึ่งเป็นการจ่ายครั้งเดียวจบและใช้ฟีเจอร์ได้ทุกอย่าง 

ทั้งหมดก็เป็นบอทเทรดที่น่าสนใจที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกดาวน์โหลดได้หรือดูบอทตัวอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ การเลือกใช้บอทเทรดก็ถือเป็นอีกวิธีการหนึ่งในการทำกำไรจากการเทรดคริปโตเคอร์เรนซี แต่การลงทุนทุกประการนั้นมีความเสี่ยงและมิใช่ว่าการโหลดบอทเทรดมาแล้วจะทำให้ได้กำไรเสมอไป ดังนั้นก็ต้องใช้วิจารณาและเลือกกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับตนเอง ทั้งนี้บอทดังกล่าวสามารถนำไปใช้งานเว็บเทรดในไทยที่ให้บริการ API ได้ เช่น Bitkub, Satang Pro, Binance ได้ด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น