<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple คุยโว เหรียญ XRP และคริปโตอื่น ๆ เตรียมมีมูลค่าพุ่งสูงถึง 1.5 แสนล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงข้อมูลจากรายงานในไตรมาสที่ 4 ของ Ripple ซึ่งเป็นรายงานที่มีความโปร่งใสและมีการอัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท และเหรียญ XRP อยู่เสมอได้เผยว่า ปัจจุบันตลาดการให้ยืมและการกู้ยืมสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยมีมูลค่าสูงถึง 5 พันล้านดอลลาร์

“การยืมและการให้กู้ยืมสินทรัพย์ดิจิตอลในตลาดมีโมเมนตัมเพิ่มสูงขึ้นตลอดช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งตลาดเกิดใหม่แห่งนี้มีมูลค่าสูงถึง 5 พันล้านดอลลาร์แล้วในปัจจุบัน

โมเมนตัมได้รับแรงผลักดันจากปัจจัยหลายประการ : อัตราดอกเบี้ยการกู้ยืมที่ค่อนข้างต่ำในสกุลเงินเฟียตที่หลากหลาย , จำนวนผู้เข้าร่วมตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลที่กำลังมองหาเงินทุนหมุนเวียนเพิ่มขึ้น และจำนวนผู้ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลระยะยาวที่ต้องการสร้างผลตอบแทนมากขึ้น ในขณะที่ความกังวลเกี่ยวกับ“เครดิตฟองสบู่ คริปโต” ได้เริ่มปรากฏขึ้นอย่างให้ได้ชัด แต่ดูเหมือนว่าศักยภาพในการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้จะยังคงเติบโตเพิ่มขึ้นต่อไปทั้งปีนี้และในอนาคต”

XRP ซึ่งเป็น cryptocurrency ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่สามของโลก ปัจจุบันได้มีการซื้อขายกันในเว็ปเทรดคริปโตหลายแห่งเช่น Binance, Huobi, OKex, AAX และ FTX นอกจากนี้สัญญาฟิวเจอร์ของ XRP ยังเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการจัดการกับความเสี่ยงและการทำธุรกรรมผ่านทางโซลูชั่นการชำระเงินข้ามพรมแดนของ Ripple อีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น XRP ยังได้ให้บริการสินเชื่อกู้ยืมบนแพลตฟอร์มใหญ่ ๆ หลายแห่งอาทิเช่น Genesis, Celsius, Nexo และ SALT ไปพร้อม ๆ กับ Bitcoin (BTC), Ethereum (BTC), Litecoin (LTC) และสินทรัพย์ดิจิทัลตัวอื่น ๆ 

โดยรายงานข้อมูลจาก Graychain ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยข้อมูลด้านคริปโตพบว่า สินเชื่อใหม่ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก 5,462 ในไตรมาสแรกของปี 2019 ไปเป็น 18,562 ในช่วงไตรมาสที่สอง ซึ่งคิดเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 239% นอกจากนี้รายงานยังพบด้วยว่า Genesis และ Celsius นั้นเป็นผู้นำอุตสาหกรรมนี้ด้วยจำนวนการให้สินเชื่อกว่า 65% ที่เพิ่มขึ้นมาทั้งหมด

การกู้ยืมสินทรัพย์คริปโตนั้นมีความแตกต่างกับการกู้ยืมของระบบธนาคารโดยสิ้นเชิง เนื่องจากการกู้ยืมด้วยสินทรัพย์คริปโตเป็นกระบวนการกู้ยืมแบบอัตโนมัติ ผู้ให้กู้สามารถใช้สัญญา smart contract เพื่อติดตามข้อมูลการชำระเงินและอัตราดอกเบี้ยของผู้กู้ได้ ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้ผู้กู้หลีกเลี่ยงการตรวจสอบเครดิตการกู้ยืมและเกณฑ์การให้คะแนนเพื่อรับเงินกู้ของพวกเขา

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น