<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหาร Nasdaq เผยบริษัทอาจเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Future สำหรับ Bitcoin ในเร็วๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานการสัมภาษณ์ระหว่างนาง Adena Friedman ผู้บริหารของบริษัทตลาดหลักทรัพย์ชื่อดังอย่าง Nasdaq ซึ่งดำเนินรายการโดยสื่ออย่าง Bloomberg ทั้งนี้การสัมภาษณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2018 ซึ่งเป็นช่วงเวลาพอสมควรที่เราจะเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวในเร็วๆนี้แล้วนั่นเอง โดยในระหว่างการสัมภาษณ์ดังกล่าวนั้นมีเนื้อหาที่น่าสนใจบางส่วนดังนี้ 

ในระหว่างการสัมภาษณ์ นาง Adena Friedman ได้กล่าวว่าทางบริษัท Nasdq นั้นกำลังมีแผนการในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทางด้านการเงินใหม่เป็น Future สำหรับ Bitcoin ร่วมกับบริษัทแห่งหนึ่งซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ ซึ่งในขั้นแรกในช่วงเวลาที่มีการสัมภาษณ์นั้นยังอยู่ในระหว่างการตัดสินใจถึงความพร้อมและความเหมาะสมในการออกผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

ทั้งนี้เนื่องจากในตลาดนั้นได้มีบริษัทอื่นๆซึ่งดำเนินการให้บริการซื้อขายสัญญา Future สำหรับ Bitcoin อยู่ก่อนแล้วหลายราย ดังนั้นแล้วพวกเขาจึงต้องดำเนินการสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่นี้เพื่อให้แน่ใจว่าสิงที่พวกเขาจะเปิดตัวนั้นจะแตกต่างไปจากสิ่งที่มีอยู่ก่อนแล้วในตลาด 

นอกจากนั้นแล้วในการดำเนินการดังกล่าว บริษัทซึ่งดำเนินการในรูปแบบดังกล่าวนั้นต้องอาศัยการขออนุญาตในการดำเนินการรวมถึงการมีใบอนุญาตในการดำเนินการดังกล่าว ซึ่งทางบริษัท Nasdaq นั้นได้รับการอนุญาตผ่าน NFX license อยู่ก่อนแล้ว ดังนั้นปัญหาคือการดำเนินการประเมินผลกระทบรวมทั้งแผนการจัดการความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในการให้บริการดังกล่าวด้วยนั่นเอง 

อย่างไรก็ตามทางผู้บริหารดังกล่าวได้แสดงท่าทีให้ความสนใจในตัวสินทรัพย์คริปโตอย่างมาก โดยตัวเขาได้กล่าวว่าสกุลเงินดิจิทัลรวมทั้งสกุลเงินคริปโตทั้งหลายนั้นจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในภาคเศรษฐกิจทั่วโลกในเร็วๆ ซึ่งปัจจัยหลักซึ่งฉุดรั้งการดำเนินการดังกล่าวนั้นขึ้นอยู่กับว่าเหล่าสินทรัพย์​เหล่านี้จะสามารถพัฒนาจนถึงจุดที่สามารถเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนได้เมื่อไหร่นั่นเอง 

ทั้งนี้ทางบริษัทก็ได้มีการดำเนินการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินคริปโตมาก่อนหน้านี้แล้ว เช่นตั้งแต่ในช่วงปี 2015 ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ดังกล่าวนั้นได้มีการเปิดตัวดัชนีสำหรับตลาด Bitcoin ต่อคู่สกุลซื้อขายเป็นสกุลเงินยูโรนั่นเอง ซึ่งในการสัมภาษณ์นี้เองจึงเป็นการยืนยันจากทางบริษัทสำหรับการเตรียมเปิดตัวสินค้าดังกล่าวในเร็วๆนั้นั่นเอง

ที่มา : Dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น