<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

7 เหรียญ Altcoin ที่คุณควรรีบถอนออกจาก Poloniex ทันที ก่อนจะหายตลอดกาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 30 มกราคมที่กำลังมาถึงนี้จะเป็นวันสุดท้ายสำหรับการถอนเหรียญ altcoins ทั้ง 7 ตัวออกจากเว็ปเทรด Poloniex ก่อนที่เหรียญเหล่านี้จะถูกลบหายไปตลอดกาล

ในเดือนธันวาคม 2019 ที่ผ่านมา Poloniex ได้ทำการเพิกถอนเหรียญคริปโต DigiByte ออกจากแพลตฟอร์มของพวกเขา ซึ่งคาดว่าสาเหตุในการเพิกถอนเหรียญครั้งนี้น่าจะมาจากการวิพากษ์วิจารณ์ของนาย Jared Tate ผู้ก่อตั้งเหรียญ DigiByte ที่ได้กล่าวหาผู้ก่อตั้ง TRON นาย Justin Sun และเว็ปเทรด Poloniex ว่าเป็น ‘โรงงานหน้าม้าของเหรียญ TRX’ 

อย่างก็ตามดูเหมือนว่านาย Justin Sun จะเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มนักลงทุนที่เกี่ยวข้องกับการซื้อกิจการเว็ปเทรด Poloniex ไปก่อนหน้านี้ ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่เหรียญ DGB จะถูกเพิกถอนออกไป

เว็ปเทรด Poloniex กำลังจะเตรียมระงับการถอนเงินของเหรียญคริปโตทั้ง 7 ตัว

ในวันจันทร์ที่ผ่านมาทวิตเตอร์หลักของเว็ปเทรด Poloniex ได้มีการประกาศว่าบริษัทกำลังเตรียมที่จะเพิกถอนเหรียญคริปโตทั้ง 7 ตัวออกไปจากเว็ปเทรด ซึ่งได้แก่เหรียญ DigiByte (DGB), Factom (FCT), MaidSafeCoin (MAID), Omni (OMNI), Primecoin (XPM), Vertcoin (VTC), Viacoin (VIA) 

โดยทางเว็ปเทรด Poloniex ได้ให้เหตุผลว่าเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ที่เพิกถอนส่วนใหญ่ มีวอลุ่มการซื้อขายที่ค่อนข้างต่ำยกเว้นเหรียญ DigiByte (DGB)

ในอดีต Poloniex นั้นเป็นเว็ปเทรดที่ชื่อเสียงและยังเคยเป็นเว็ปเทรดอันดับต้น ๆ ของวงการคริปโตเคอเรนซี่อีกด้วย แต่มันก็เป็นแค่เพียงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น โดยหลังจากที่ช่วง Crypto Winter ของตลาดคริปโตได้เกิดขึ้นในปี 2017 บริษัท Circle ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเว็ปเทรด Poloniex ก็ได้สูญเสียเงินทุนไปเป็นจำนวนมาก จนส่งผลให้บริษัทต้องสั่งปลดพนักงานและต้องยอมขายกิจการเว็ปเทรดไปในที่สุด ซึ่งคนที่ซื้อกิจการไปก็จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากนาย Justin Sun ผู้ก่อตั้งโปรเจคเหรียญ TRON 

เว็ปเทรด Poloniex กับเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับนาย Justin Sun

ปัจจุบันเรายังไม่ทราบแน่ชัดว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับเว็ปเทรด Poloniex กันแน่ แต่ดูเหมือนว่าทางเว็ปเทรดจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับนาย Justin Sun อย่างแน่นอน โดยก่อนหน้านี้เว็บเทรด Poloniex ถูกจับได้ว่าทวีตชวนให้คนมาลงทุนในเหรียญ TRON แต่ทวิตเตอร์ดังกล่าวก็ถูกลบออกทันทีหลังจากที่เพิ่งโพสต์ได้เพียง 28 นาทีเท่านั้น

ซึ่งก็ได้มีคนมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้มากมาย หนึ่งในผู้ใช้งานก็ได้ออกมาแสดงความเห็นทำนองว่า แย่จัง Poloniex พวกเขาทำอะไรกับคุณ บ้างก็ออกมาเหน็บแนมนาย Justin Sun ว่าเอาเงิน ICO ไปซื้อเว็บเทรดที่ไม่ได้คุณภาพและเอาไปซื้อ shitcoin

ยิ่งไปกว่านั้นก่อนหน้านี้ทวิตเตอร์หลักของเว็บเทรด Poloniex ก็ได้ออกมาประกาศว่ากำลังจะเป็นพาร์ทเนอร์กับ Tron ซึ่งคาดว่าจะมีการอัพเดทความคืบหน้าในไตรมาสที่สี่ของปี 2019 แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีรายละเอียดใด ๆ ประกาศออกมา

Poloniex หวังที่จะรื้อฟื้นชื่อเสียงขึ้นมาในปี 2020 แต่ดูเหมือนกลยุทธ์ของพวกเขาจะมีเพียงแค่การเพิกถอนเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ในข้างต้นออกไปเท่านั้น ซึ่งหากพวกเขาต้องการกู้ชื่อเสียงกลับคืนมาพวกเขาจะต้องมีการเคลื่อนไหวมากกว่านี้

ที่มา : beincrypto.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น