<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหารสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัล RIA ชี้ที่ปรึกษาด้านการเงินควรเอาเงินลูกค้าลงทุน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ถือเป็นเครื่องมือการลงทุนที่นับว่าให้ผลกำไรตอบแทนที่ดีมาก หลังจากที่วันนี้ราคาพุ่งทะลุ 9,000 ดอลลาร์ จึงทำให้มีผู้ให้คำแนะนำด้านการลงทุนแนะนำให้นักลงทุน ลงทุนใน Bitcoin กันมากมาย อย่างไรก็ตามมันก็ไม่ใช่ว่าผู้เชี่ยวชาญจะแนะนำเช่นนั้นทั้งหมดเพราะยังคงขาดความรู้ด้านนวัตกรรมทางการเงินหรือฟินเท็คอยู่ หรือยังคงกังวลประเด็นด้านกฎหมาย

ด้านนาย Ric Edelman ผู้ก่อตั้ง RIA Digital Assets Council ก็แนะนำให้ผู้ให้คำปรึกษาด้านการเงินทั้งหลายนำเงินของลูกค้าที่อยู่ภายใต้การจัดการไปลงทุนกับ Bitcoin ประมาณ 1-2 เปอร์เซ็นต์ หากว่า

  • มีความเข้าใจเทคโนโลยี บล็อกเชน
  • สามารถถือทรัพย์สินนั้นๆ ในระยะยาวได้
  • รับได้ว่ามันมีโอกาสที่จะสูญเสียเงินทั้งหมดไป

ตัวเขาเองได้กล่าวในที่ประชุม ETF เอาไว้ว่า:

“Bitcoin ควรถูกนำเข้ามาในพอร์ตการลงทุนของคุณนะ แต่คำถามคือคุณสามารถรับความผันผวนได้มากน้อยแค่ไหน อันนี้ต้องตอบเอง”

นาย Edelman กล่าวว่าเขาคาดว่า Bitcoin นั้นจะเติบโตขึ้นอีก แคมเปญด้านการเมืองก็เริ่มนำ Bitcoin มารับบริจาค หรือการกุศลบางแห่งก็เริ่มรับบริจาคเป็น Bitcoin ด้วย

นอกจากนี้เขายังได้พูดถึงเทคโนโลยีบล็อกเชนด้วยว่าเป็นเทคโนโลยีที่ถือเป็นนวัตกรรมของโลกหลังจากที่มีบัตรเครดิตเกิดขึ้นมา เราสามารถเรียกชื่อเทคโนโลยีบล็อกเชนอีกชื่อหนึ่งได้ว่า Distributed Ledger Technology (DLT) ซึ่งมันเข้ามาตัดความจำเป็นของตัวกลางออกไป ทำให้ต้นทุนนั้นต่ำลง และต่อไปคนกลางในการทำธุรกรรม เช่น ซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ก็จะไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น