<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Huobi ไม่ยอมแพ้ เดินตามหลัง Binance ช่วยเหลือผู้ติดเชื้อไวรัส Corona

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่เกิดขึ้นที่เมืองอู่ฮั่นประเทศจีนเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว เชื้อโรคได้แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 4,600 รายและมีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 106 คน 

เว็ปเทรดคริปโต Huobi พร้อมให้ความช่วยเหลือ

ในวันพุธที่ 29 ม.ค. 2020 สำนักข่าว เซาท์ไชน่ามอร์นิงโพสต์ ได้รายงานว่าหน่วยงานสาธารณสุขของจีนเปิดเผยในวันพุธว่า จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ุใหม่ 2019 ในจีนแผ่นดินใหญ่เพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ 5,496 รายแล้ว มากกว่าจำนวนผู้ติดโรคซาร์สในจีนเมื่อปี 2003

ตามข้อมูลขององค์การอนามัยโลก โรคซาร์สที่ระบาดไปทั่วโลกในปี 2546 ทำให้มีผู้ติดเชื้อในจีนแผ่นดินใหญ่ทั้งสิ้น 5,327 ราย ภายในระยะเวลา 9 เดือน แต่เชื้อไวรัสโคโรน่าทำลายสถิติดังกล่าวด้วยระยะเวลาไม่ถึง 2 เดือน 

เพื่อตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เว็ปเทรดคริปโตเคอเรนซี่ชั้นนำหลายแห่งจึงได้ก้าวเข้ามาให้ความช่วยเหลือทางด้านการเงิน โดยในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานาย Changpeng Zhao CEO ของ Binance เว็ปเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะมอบเงินจำนวน 10 ล้านหยวนหรือประมาณ 1.44 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

โดยเว็ปเทรดรายที่สองที่ได้เดินตามรอย Binace มาติด ๆ ก็คือ Huobi ซึ่งในช่วงเมื่อวานนี้ได้มีการประกาศจัดตั้งศูนย์บริจาคเงินคริปโต Huobi Charity ขึ้นมา เพื่อเป็นการตอบสนองต่อเชื้อไวรัส Corona 

ในทวีตเตอร์หลักของ Huobi ได้มีการประกาศว่าเงินทุนที่ได้รับจากการบริจาคจะนำไปซื้ออุปกรณ์ป้องกัน (หน้ากาก N95) สำหรับผู้ที่ทำงานใกล้ชิดกับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อในการการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสและเพื่อใช้เป็นเงินทุนสำหรับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์

นอกจากนี้โพสต์อื่น ๆ ของ Huobi ยังได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการระดมทรัพยากรจากสำนักงานท้องถิ่นในประเทศต่าง ๆ เช่น เกาหลีใต้ , ญี่ปุ่น , สหรัฐอเมริกา , อาร์เจนติน่า , ไทย , อินโดนีเซียและอื่น ๆ เพื่อทำรวบรวมอุปกรณ์การแพทย์ในการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่า

รูปภาพในทวีตเตอร์ด้านบนแสดงให้เห็นถึงแท่นวางสินค้าที่บรรจุเต็มไปด้วยกล่องกระดาษแข็ง Huobi อธิบายว่าได้มอบหน้ากาก N95 จำนวน 20,000 ใบให้กับโรงพยาบาลใน Huangguang ในจังหวัดหูเป่ยประเทศจีน

โดยมีรายงานว่าอุปกรณ์ป้องกันที่ได้มีการรวบรวมเพิ่มเติมในสำนักงาน Huobi ทั่วโลกจะเดินทางส่งตรงถึงจังหวัดหูเป่ยในอีกสองวันข้างหน้านี้ ซึ่งเว็ปเทรดหวังว่าจะมีการส่งมอบอุปกรณ์ป้องกันเพิ่มเติมไปอีก 200,000 ชุดให้กับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ในเร็ว ๆ นี้อีกด้วย

การฉวยโอกาสในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

อย่างไรก็ตามมีบางคนใช้โอกาสในช่วงแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ไปกับเผยแพร่บทความที่เกี่ยวข้องกับคริปโต ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ผิดศีลธรรมอย่างมาก

“อย่าปล่อยให้การเสียชีวิตและความทุกข์ทรมานของผู้คนหลายพันคนมาทำให้เราได้รับผลตอบแทนมากขึ้น” เพราะมันเป็นเหมือนกับ “เงินเฟียตสกปรก” ที่ทำให้เชื้อไวรัสแพร่กระจาย

โดยนาย @Josh_Rager นักวิเคราะห์ชื่อดังกล่าวว่าอาจมีบางคนที่ฉวยโอกาสในช่วงที่มีการระบาดของเชี้อตัวนี้ เพื่อเขียนคอนเทนต์ล่อหลอกให้ผู้คนคลิกเข้ามาอ่านบทความของพวกเขา ซึ่งเขาเชื่อว่าสิ่งนี้น่าจะเป็นตัวกระตุ้นทำให้ราคาพุ่งสูงจากระดับ $8,000 แตะ $9,200 อย่างรวดเร็ว

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น