<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin ระดับโลก Binance บริจาคเงิน 45 ล้านบาทช่วยเหลือผู้ป่วยไวรัส Corona

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้เชื้อไวรัสโคโรนายังคงแพร่กระจายไปทั่วเมืองอู่ฮั่น โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 2,000 รายและมีตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงถึง 56 รายแล้วในปัจจุบัน อย่างไรก็ตามล่าสุดองค์การอนามัยโลกได้ออกมากล่าวว่า “มันเร็วเกินไปที่จะประกาศภาวะฉุกเฉินสำหรับเรื่องการแพร่ระบาดของโรค ท่ามกลางความกังวลของแต่ละประเทศ”

สำหรับเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่เพิ่งค้นพบนี้ มีชื่อสายพันธุ์ว่า 2019nCoV (ซึ่ง ณ ตอนนี้ยังไม่ใช่ชื่อเรียกของสายพันธุ์อย่างเป็นทางการ) ด้านนักวิทยาศาสตร์ที่ค้นพบได้ตั้งข้อสันนิษฐานว่า เชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้มาจากไวรัสในค้างคาวที่กลายพันธุ์ โดยมีงูเป็นตัวกักเก็บและแพร่เชื้อ นอกจากนี้รายงานยังระบุด้วยว่าไวรัสโคโรนาที่กำลังแพร่ระบาดในอู่ฮั่นและเมืองใกล้เคียง ส่งผลทำให้หน้ากากอนามัยขาดตลาดในประเทศจีนและทำให้หน่วยงานของรัฐบาลจีนออกมาประกาศควบคุมราคาแล้ว

ในขณะเดียวกันทางด้านของเว็ปเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของโลก Binance นาย Changpeng Zhao [ CZ ] CEO ของเว็ปเทรดก็ได้ออกมาบริจาค “เงินกว่า 10 ล้าน RMB หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 45 ล้านบาท (1.5 ล้านดอลลาร์) เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเชื้อไวรัส” ด้วยการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ของ Binance มันจะเป็นครั้งแรกที่ชุมชนคริปโตเคอเรนซี่ได้ส่งยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของ ‘เชื้อไวรัสโคโรนา’

นอกจากนี้ CZ ยังกล่าวด้วยว่า “เราไม่ได้มีประกาศข้อมูลใด ๆ ในช่วงนี้ เนื่องจากทีมงานของ BCF / Binance ยังคงยุ่งอยู่กับการจัดระบบโลจิสติกส์ในพื้นที่ผู้ประสบภัย” 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของ Binance ที่ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่าง ๆ โดยก่อนหน้านี้องค์กรการกุศลของบริษัท ‘Binance Charity’ เพิ่งได้บริจาคเงินกว่า 30 ล้านบาทในเหรียญคริปโต BNB  ให้กับโครงการ ‘Australia Bushfire Donations’  เพื่อช่วยเหลือบรรเทาผลกระทบที่เกิดจากภัยพิบัติในประเทศออสเตรเลีย นอกจากนี้พวกเขายังได้บริจาคเงินกว่า 30 ล้านบาทเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในญี่ปุ่นเมื่อช่วงเดือนกรกฏาคม 2019 อีกด้วย

ที่มา : eng.ambcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น