<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งเหรียญระดับโลกชาวไทย Zcoin กล่าวราคาจะ “ไปถึงได้มากกว่า” ของ Zencoin ที่ 11 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าแฟนพันธุ์แท้เหรียญฝีมือคนไทย ที่ได้ไปไกลในระดับโลกอย่าง Zcoin นั้นจะต้องได้ใจชื้นขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อล่าสุดผู้ก่อตั้งเหรียญดังกล่าวนั้นได้ออกมายืนยันว่าราคาของเหรียญของเขานั้นจะ “ไปถึงได้มากกว่า” ของราคาของเหรียญคู่แข่งที่ในปัจจุบันอยู่ที่ 11 ดอลลาร์เลยทีเดียว

โดยอ้างอิงจากวีดีโอในช่วงถามตอบของนายปรมินทร์ อินโสม หรือผู้ก่อตั้ง Zcoin และ Satang Pro นั้น เขาได้มีการตอบคำถามของผู้ที่มาเข้าชม Live ของเขาในวันนี้เกี่ยวกับทุก ๆ เรื่องที่เกี่ยวกับ Zcoin

โดยในนาทีที่ 4:20 นั้นเมื่อมีคนถามถึงราคาของเหรียญ Zcoin ว่าจะพุ่งขึ้นไปถึงเท่าไร หลังจากที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงแล้วในวันนี้ เขาได้ตอบว่า

“โอ้โหย ผมนี่ตอบยากเลย…ถ้าเราไปดูที่เหรียญที่ชื่อว่า Horizen ครับ หรือ Zencoin อันเก่า เค้าอยู่ที่ 11 เหรียญด้วยซ้ำ จริง Horizen เนี่ยต้องบอกว่าคือไม่ได้มีเทคโนโลยีอะไรด้วยซ้ำ ลอก Zcash มาก็ยังราคา 11 เหรียญได้เลย เพราะฉะนั้นคือ Zcoin ผมมองว่าคือในส่วนของ Zcoin ที่มีเทคโนโลยีเองเนี่ย ยังไงเราไปถึงได้มากกว่านั้นอยู่แล้วนะครับ แต่ผมก็ไม่รับประกันว่ามันจะขึ้นไปถึงเท่าไร”

เหรียญ Horizen นั้นเป็นเหรียญ Privacy coin ที่มีการปกปิดข้อมูลในการทำธุรกรรมของผู้ใช้งานบน Blockchain เหมือนกับ Zcoin โดยปัจจุบันเหรียญดังกล่าวนั้นอยู่ในอันดับที่ 56 ของโลก มีราคาอยู่ที่ 11.07 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 91.9 ล้านดอลลาร์ ซึ่งหากเทียบกับเหรียญ Zcoin ของนายปรมินทร์แล้ว Zcoin นั้นอยู่ที่อันดับ 71 ของโลก มีราคาอยู่ที่ 7.62 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 71.2 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ซึ่งหากเป็นไปตามที่นายปรมินทร์กล่าวอ้างจริง ๆ นั้น แปลว่าปัจจุบันเหรียญ Horizen จะมีเทคโนโลยีแบบเดียวกับของ Zcash ที่ปัจจุบันอยู่อันดับที่ 25 ของโลก และมีมูลค่าอยู่ที่ 580 ล้านดอลลาร์

ทว่าอย่างไรก็ตาม ไม่มีใครทราบว่านักลงทุนเข้ามาลงทุนเหรียญเหล่านี้เพราะว่าเทคโนโลยีของมันหรือไม่ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าราคานั้นจะขึ้นไปตามที่นายปรมินทร์กล่าวไว้หรือไม่

ในวันนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคาของเหรียญ Zcoin นั้นได้พุ่งขึ้นทะลุระดับ 7 ดอลลาร์ ส่งผลทำให้มันทำลายสถิติใหม่ของปี 2020 อีกครั้งหนึ่ง โดยการเพิ่มขึ้นของราคานั้นดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นไปพร้อม ๆ กับของเหรียญ Bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น